+Aa-
    Zalo

    Nhiều người bị cướp giật trên đường hoa Nguyễn Huệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù có nhiều cảnh sát công khai và đặc nhiệm điều tra hình sự tuần tra, nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp bị cướp giật tài sản trên đường hoa Nguyễn Huệ.

    (ĐSPL) - Mặc dù có nhiều cảnh sát công khai và đặc nhiệm điều tra hình sự tuần tra, nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp bị cướp giật tài sản trong buổi sáng đầu tiên sau lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) diễn ra vào tối 25/1.

    Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, vào ngày 26/1 (29 tết), trên đường hoa Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) có rất đông người dân tới dạo chơi, chụp hình trước thềm năm mới.

    Tại đây, có rất nhiều cảnh sát công khai và đặc nhiệm hình sự tuần tra nhưng tình trạng kẻ gian dàn cảnh trộm cướp giật tài sản vẫn diễn ra.

    Cụ thể, ghi nhận trong sáng 26/1, đã có 8 nạn nhân đến chốt bảo vệ để trình báo bị cướp giật ví tiền, điện thoại, trong đó đa phần là bị cướp iPhone.

    Lực lượng chức năng tuần tra tại vườn hoa. - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Báo Dân trí cũng đăng tin về trường hợp anh Phùng Lê (ngụ quận 1), một nạn nhân bị giật chiếc điện thoại iPhone 7 Plus. Theo đó, khoảng 10h sáng, trong lúc anh đưa điện thoại cho con gái để chụp ảnh đường hoa thì bị nhóm khoảng 3 người phụ nữ xúm lại dùng quạt giả vờ che nắng sau đó ra tay giật điện thoại mà con gái anh Lê đang cầm rồi chuyền tay nhau tẩu thoát.

    Nạn nhân tương tự là chị Nguyễn Ngọc Đào (Việt kiều Mỹ) bị giật chiếc điện thoại iPhone 7. Sau khi trình báo sự việc với lực lượng bảo vệ tại đường hoa, chị Đào ôm chồng khóc nức nở vì trong điện thoại chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc.

    Các nạn nhân đến trình báo mất tài sản ở chốt bảo vệ. - Ảnh: Dân trí

    Sau khi nhận được trình báo của người dân về tình trạng bị mất đồ, lực lượng bảo vệ đã thông báo đến tổ Cảnh sát cơ động và Công an phường Bến Nghé, Công an quận 1 nhằm tăng cường tuần tra để ngăn chặn.

    Trước đó, vào ngày 25/1, ông Vũ Ngọc Sơn (Chánh văn phòng Tổng công ty Du lịch Sài Gòn) - Trưởng ban an ninh đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, công tác bảo đảm an ninh ở đường hoa như mọi năm luôn được thắt chặt. Khu vực đường hoa sẽ chia thành nhiều lớp bảo vệ 24/24 với khoảng 400 người. Ở vòng ngoài do lực lượng công an và thanh niên xung phong đảm nhận, phía trong do bộ phận bảo vệ. Mỗi khu vực lại chia thành các góc, vị trí cụ thể và giao cho các nhân sự đảm nhận để bảo đảm an ninh, trật tự tốt nhất.

    Màn hình camera theo dõi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: VnExpress

    Theo thượng tá Nguyễn Nhật Thành (Phó trưởng Công an quận 1), đảm bảo an ninh tại đường hoa Nguyễn Huệ cũng như khu vực trung tâm thành phố luôn là nhiệm vụ hàng đầu của đơn vị. Riêng tại đường hoa Nguyễn Huệ, có nhiều lực lượng cảnh sát được bố trí tuần tra, các trinh sát hình sự của Công an quận 1, đặc nhiệm của Công an TP HCM... sẽ hoá trang mật phục tuần tra, âm thầm tiếp cận những người nghi vấn, theo báo VnExpress.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-bi-cuop-giat-tren-duong-hoa-nguyen-hue-a179447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan