+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại một năm chao đảo của làng giải trí Hoa ngữ, hàng loạt tượng đài sụp đổ chỉ trong 1 đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2021 một năm đầy biến đạo của làng giải trí Hoa ngữ, khi cơn bão "phong sát" quét qua khiến nhiều nghệ sĩ không thể trở về.

    Khởi đầu cho năm sóng gió của Cbiz là vụ Trịnh Sảng và bạn trai Trương Hằng lộ chuyện thuê người mang thai hai con ở Mỹ, Trương Hằng tố cáo nữ diễn viên ruồng bỏ con.

    nhin lai mot nam chao dao cua lang giai tri hoa ngu hang loat tuong dai sup do chi trong 1 dem 01
    Trịnh Sảng

    Đôi bên đấu đá thời gian dài, Trương Hằng khui chuyện Trịnh Sảng sử dụng hợp đồng giả để trốn thuế. Sau khi điều tra, giới chức xác định Trịnh Sảng nhận 160 triệu nhân dân tệ (24,6 triệu USD) cho một phim truyền hình năm 2019 nhưng không kê khai đúng. Cô bị phạt, yêu cầu nộp thuế tổng số tiền 299 triệu nhân dân tệ (46,1 triệu USD).

    Vụ Trịnh Sảng còn chưa hết nóng, đến lượt Ngô Diệc Phàm chính thức bị giam giữ hình sự từ ngày 31/7 vì tình nghi hiếp dâm sau khi bạn gái cũ của anh, hot girl Đô Mỹ Trúc, đăng đàn tố cáo lối sống thác loạn, thói quen săn tìm bạn gái kém tuổi, trong đó có cả vị thành niên, nói xấu đồng nghiệp… của ngôi sao thần tượng.

    nhin lai mot nam chao dao cua lang giai tri hoa ngu hang loat tuong dai sup do chi trong 1 dem 02
    Ngô Diệc Phàm

    Tới giữa tháng 8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc phê chuẩn lệnh bắt Ngô Diệc Phàm, không cho phép bảo lãnh tại ngoại. Suốt 4 tháng qua, mọi thông tin liên quan tới Ngô Diệc Phàm và phiên tòa xét xử tội trạng của anh được giữ kín hoàn toàn.

    Vụ bắt giam Ngô Diệc Phàm, sự sụp đổ hình ảnh của trong lòng công chúng đã trở thành tâm điểm của truyền thông châu Á.

    nhin lai mot nam chao dao cua lang giai tri hoa ngu hang loat tuong dai sup do chi trong 1 dem 03
    Lý Vân Địch.

    Tương tự như vụ Ngô Diệc Phạm, thần đồng piano Trung Quốc Lý Vân Địch cũng khiến nhiều người choáng vàng trước bê bối mua dâm. Bởi sinh ra trong một gia đình rất nghiêm khắc và thường được coi là một học sinh gương mẫu. Trong công việc, anh cũng xây dựng hình ảnh lịch lãm, chuẩn mực.

    nhin lai mot nam chao dao cua lang giai tri hoa ngu hang loat tuong dai sup do chi trong 1 dem 04
    Trương Triết Hạn

    Khác với những nghệ sĩ trên, tài tử Trương Triết Hạn không vi phạm pháp luật nhưng bị lên án vì lộ các ảnh từ năm 2018 tại Nhật Bản. Bấy giờ, anh xuất hiện quanh khu vực đền Yasukuni, nơi thờ phụng người tham gia lực lượng phát xít và tội phạm chiến tranh trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

    Dù Trương Triết Hạn đã lên tiếng xin lỗi, vội vàng sửa sai nhưng anh vẫn bị truyền thông, dư luận chỉ trích làm tổn thương nạn nhân chiến tranh, ngu dốt, không tôn trọng lịch sử...

    Trương Triết Hạn là một trong ba nghệ sĩ bị Hiệp hội biểu diễn Trung Quốc gọi đích danh cấm sóng trên truyền hình và mọi nền tảng Internet vào tháng 11/2021.

    nhin lai mot nam chao dao cua lang giai tri hoa ngu hang loat tuong dai sup do chi trong 1 dem 05
    Triệu Vy

    Trường hợp phong sát gây khó hiểu nhất là đối với Triệu Vy, một trong tứ đại hoa đán của làng giải trí Hoa ngữ. Cuối tháng 8/2021, hàng loạt phim nổi tiếng Triệu Vy từng đóng như Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa Bì, Mẹ hổ bố mèo… bị các trang mạng lớn như Baidu, Iqiyi, Tencent Video đồng loạt xóa hoặc ẩn tên nữ diễn viên cho từ khóa tìm kiếm.

    Ngoài ra, Triệu Vy cũng rút khỏi hàng ngũ cổ đông của nhiều công ty và cổ phiếu của nữ diễn viên cũng bị "đóng băng". Đặc biệt, đến nay, giới chức Trung Quốc chưa một lần lên tiếng về trường hợp của Triệu Vy. "Triệu Vy phạm tội gì?" hay "Triệu Vy bị phong sát" đã trở thành từ khóa "hot" trên nền tảng Internet của Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á trong năm 2021.

    nhin lai mot nam chao dao cua lang giai tri hoa ngu hang loat tuong dai sup do chi trong 1 dem 06
    Vương Lực Hoành

    Làng giải trí Trung Quốc khép lại một năm 2021 biến động với bế bối "bộ mặt thật" của thiên vương làng nhạc Vương Lực Hoành.

    Ngôi sao 45 tuổi bị vợ cũ - Lý Tịnh Lỗi bất ngờ kể tội những hành vi như: ngoại tình, qua lại với gái mại dâm, xem mình như công cụ đẻ thuê, bạo lực lạnh... Không lâu sau đó, anh buộc phải viết thư xin lỗi vợ. Nam diễn viên cũng thông báo tạm ngưng sự nghiệp để chuyên tâm chăm sóc con cái và nhìn nhận lại lỗi lầm bản thân.

    Loạt bê bối rúng động của Vương Lực Hoành khiến công chúng phải ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa, hình tượng hoàn hảo mà anh duy trì suốt 26 năm qua sụp đổ chỉ trong nháy mắt.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-mot-nam-chao-dao-cua-lang-giai-tri-hoa-ngu-hang-loat-tuong-dai-sup-do-chi-trong-1-dem-a527355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan