+Aa-
    Zalo

    Nhớ về Mai Phương với những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Diễn viên Mai Phương gắn liền với những nhân vật hiền lành, dễ thương như chính con người cô ngoài đời thực.

    Diễn viên Mai Phương gắn liền với những nhân vật hiền lành, dễ thương như chính con người cô ngoài đời thực.

    Diễn viên Mai Phương vừa qua đời ở tuổi 35, sau gần 2 năm kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của Mai Phương khi tuổi đời còn quá trẻ với nhiều đam mê nghệ thuật cùng những yêu thương, ấp ủ dành cho cô con gái nhỏ, cho cuộc đời khiến người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp của cô không khỏi xót xa, thương tiếc.

    Mai Phương từng tâm sự: "Tất cả những vai diễn của tôi đều lấy một phần tính cách và trải nghiệm bản thân ra để diễn xuất. Con người ai cũng hội tụ tất cả yếu tố tình cảm, vì thế mỗi bộ phim, tôi luôn tìm những vai diễn phù hợp, nhất là với con người thật của mình".

    Vì lẽ đó, những vai diễn ấn tượng nhất của Mai Phương trên màn ảnh cũng là những vai diễn hiền lành, lương thiện và lạc quan, tích cực như chính con người cô.

    Vai Đậu phim "Trai nhảy"

    Vai Đậu khiến nhiều khán giả biết đến Mai Phương.

    Vai Đậu dường như đo ni đóng giày cho Mai Phương khi ngay lần gặp mặt đầu tiên với đạo diễn Lê Hoàng, ông đã gọi cô là “bé Đậu”.

    Trong phim, Mai Phương vào vai cô gái bán chè tên Đậu, người yêu của chàng trai làm nghề đấm bóp tên Tuấn do diễn viên Ngọc Thuận đóng.

    Dù đã đóng khá nhiều những vai lớn nhỏ trước đó, nhưng vai cô bán chè đậu trong bộ phim của đạo diễn Lê Hoàng đã khiến nhiều người ấn tượng và nhớ mãi về Mai Phương.

    Đạo diễn Lê Hoàng nói về nữ diễn viên: “Mai Phương xinh như một cái kẹo và trắng như một cục đường. Đặc biệt, nàng có đôi mắt cực to, chiếm hết nửa khuôn mặt và hàm răng trắng tinh kèm theo một răng nanh nhọn hoắt như răng chuột. Tôi lập tức gọi Mai Phương là “bé Đậu” và gọi như thế tới tận bây giờ.

    Sau này mới biết, hóa ra Mai Phương là một cô gái cực kỳ đa tài. Nàng đóng phim cũng được, đóng kịch rất hay, làm MC chả còn gì để chê và kinh khủng nhất là làm cả ca sĩ....Mai Phương hoàn toàn đặc trưng cho hình ảnh nữ diễn viên của thời kỳ mới. Nghĩa là không từ cái gì, không sợ cái gì và không thấy khó khăn cái gì. Với vẻ ngoài nhút nhát, tưởng như con gà cắn cũng chết, nàng là thủ lĩnh của một nhóm các cô gái trẻ, suốt ngày suốt đêm quay cuồng hát múa, diễn kịch, làm phim”.

    Vai Mai phim "Những thiên thần áo trắng"

    Mai Phương gây ấn tượng trong "Những thiên thần áo trắng".

    Năm 2009, Mai Phương nhận vai Mai trong phim "Những thiên thần áo trắng" cùng dàn diễn viên trẻ Miu Lê, Nam Cường, Nhã Phương, Midu, Lan Phương, Phi Thanh Vân…

    "Những thiên thần áo trắng" là bộ phim truyền hình dài 40 tập về đề tài học đường do Lê Hoàng làm đạo diễn. Nội dung phim kể về cô nàng 18 tuổi tên July Miu (Miu Lê) được bố đưa từ nước Anh về Việt Nam và cho vào học trong một trường học cấp 3 dân lập tại TP.HCM.

    Chuyện phim xoay quanh cuộc sống học đường thú vị của July Miu và nhóm bạn. Mai Phương vào vai Mai - cô gái hiền lành, yếu đuối nhất nhóm. Sau nhiều năm, cô được nhận xét là khác xưa khá nhiều nhưng ánh mắt long lanh và nụ cười tỏa nắng vẫn không thay đổi.

    Vai Sáu Nhú phim "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa"

    Mai Phương thường xuyên vào vai của tuyến nhân vật chân quê, chất phác và hiền lành. Điển hình nhất là vai diễn Sáu Nhú, con gái ông Hai Lúa trong bộ phim truyền hình "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa" do đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện năm 2009.

    Đây là một phim hài nên vai Sáu Nhú có nhiều cảnh diễn rất vui. Cô từng chia sẻ khi vào các cô bé thôn quê như bé Đậu, Sáu Nhú, bản thân thấy tự tin và thoải mái hơn hẳn. Có lẽ vẻ quê mùa, hồn nhiên, nhí nhảnh luôn đúng với bản chất của nữ diễn viên khi đó.

    Khi được hỏi rằng lấy kinh nghiệm xuất ở đâu khi bạn là "gái phố" 100%, người đẹp họ Phạm đã nhìn vào những cô bé ở các tỉnh lên TP.HCM, có cô lên làm giúp việc trong các gia đình, có cô lên học nghề, lên bán hàng, bán vé số dạo…Cô thực sự cảm phục những em bé quê đó và thấy bản thân phải học tập nhiều ở họ.

    Vai Thủy phim "Hạnh phúc muộn màng"

    Thủy là vai diễn hiếm hoi Mai Phương thể hiện nét tính cách mưu mô, tàn nhẫn.

    Vai Thủy trong phim "Hạnh phúc muộn màng" là vai diễn mạnh mẽ, quyết liệt hiếm hoi của Mai Phương trong sự nghiệp diễn xuất. Đây cũng là nhân vật yêu cầu khả năng diễn xuất phức tạp khi phải thể hiện nhiều diễn biến tâm lý nhân vật nhất chuyển đổi qua lại.

    Từ một cô gái quê sớm mồ côi mẹ, cha đi bước nữa với bà Phấn - một người đàn bà góa chồng, có đứa con trai riêng là Văn. Sống trong cùng mái nhà, Thủy (Mai Phương) luôn là nạn nhân với những trò đùa quái đản và châm chọc của Văn, thậm chí bị Văn rắp tâm cưỡng đoạt mà không được cha bảo vệ.

    Thủy quyết tâm lên thành phố, xin được việc làm trong một xí nghiệp giày và may mắn được quản đốc Tuấn nhiệt tình giúp đỡ. Sau một thời gian làm việc, hai người thầm yêu nhau, nhưng không dám thổ lộ.

    Lúc này sóng gió lại ập đến khi Văn cờ bạc nợ nần, còn bà Phấn đã ép ông Hải giả vờ bị bệnh nặng để buộc Thủy phải ký hợp đồng “đẻ thuê” cho vợ chồng ông Nhã với một số tiền lớn. Thương cha, Thủy đau đớn chấp nhận dù Tuấn đã hết sức can ngăn.

    Thủy từng bước có được tình cảm của ông Nhã, đẩy bà Nhã vào trại tâm thần và trở thành nữ chủ nhân trong gia đình, quyết tâm không để ai chà đạp mình thêm lần nữa.

    Vai Uyên phim "Những bà mẹ bỉm sữa"

    Vai Uyên được "đo ni đóng giày" cho Mai Phương.

    Vai Uyên trong phim sitcom "Những bà mẹ bỉm sữa" là vai diễn rất đặc biệt với Mai Phương. Bởi cô nhận vai này sau khi đã điều trị ung thư được một thời gian và nhân vật Uyên có rất nhiều nét tương đồng với Mai Phương ngoài đời.

    Trong phim, Mai Phương vào vai Hoàng Uyên, một người mẹ đơn thân 30 tuổi. Cô lấy chồng năm 23 tuổi, nhưng từ khi có con gái, cuộc sống hôn nhân không mang lại hạnh phúc nhưng mãi đến 29 tuổi cô mới quyết định ly hôn và trở thành mẹ đơn thân.

    Ngoài ra, cô có thể tự làm mọi việc ngay cả những việc nặng nhọc vốn chỉ dành cho đàn ông để chăm lo cho con mình tốt nhất.

    Mai Phương tâm sự, vai diễn này phản ánh đúng tính cách thật ngoài đời của cô, đặc biệt là sự bươn trải và dành tất cả những gì tốt nhất cho con.

    "Cũng có thể khi viết ra đạo diễn đã nhắm nhân vật đó cho tôi vì nó phù hợp và một phần bản thân tôi cũng phải thể hiện được vai diễn đó", nữ diễn viên nói.

    Diễn viên Mai Phương tên đầy đủ là Phạm Thị Mai Phương, sinh năm 1985, tốt nghiệp khoa Kịch nói trường Cao Đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM năm 2006.

    Cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như "Mộng phù du", "Hương phù sa", "Xóm cào cào", "Tiếng dương cầm trong đêm"… Ngoài ra, Mai Phương cũng rất nổi tiếng ở sân khấu kịch Phú Nhuận khi để lại ấn tượng trong các vở diễn như: "Người vợ ma", "Liveshow những người cha", "Nhiệm vụ bất khả thi"…

    Mai Phương cũng làm MC trong các chương trình Ngày chủ nhật của em, Bệ phóng tài năng, Chuyện phái đẹp...

    Năm 2010, Mai Phương quyết định lấn sân sang lĩnh vực ca hát và sở hữu khả năng vũ đạo đáng nể khi từng là thành viên của vũ đoàn Hoàng Thông.

    Năm 2018, Mai Phương bị chẩn đoán bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Dù vậy, cô vẫn lạc quan chống chọi bệnh tật và vẫn dành thời gian tham gia nghệ thuật trong khả năng có thể.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nho-ve-mai-phuong-voi-nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-viet-a317297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan