+Aa-
    Zalo

    Những kho báu bị mất tích lớn nhất thế giới (phần 1)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những kho báu khổng lồ bị thất lạc từ lâu, hiện đang nằm rải rác trên khắp thế giới, chờ được tìm thấy trở lại.

    Những kho báu khổng lồ bị thất lạc từ lâu, hiện đang nằm rải rác trên khắp thế giới, chờ được tìm thấy trở lại.

     1. Kho báu 5.000 tỷ USD trên tàu Awa Maru

    Awa Maru là du thuyền được chế tạo trong giai đoạn 1941-1943 tại Nagasaki, Nhật Bản. Con tàu ban đầu được thiế kế phục vụ mục đích vận chuyển hành khách. Khi Thế chiến 2 nổ ra, con Awa Maru được hải quân Đế quốc Nhật Bản trưng dụng cho mục đích quân sự.

    Trong bối cảnh Nhật Bản sắp thua trận trong Thế Chiến 2, hàng nghìn nhân viên ngoại giao, quân sự và thường dân đã lên chuyến tàu định mệnh để trở về Nhật Bản từ Singapore. Có tin đồn cho rằng tàu chở theo khối tài sản trị giá tới 5.000 tỷ USD bao gồm vàng, kim cương, bạch kim và nhiều tài sản giá trị khác.

    Con tàu rời Singapore ngày 28.3.1945. Đến đêm ngày 1.4 ở eo biển Đài Loan, tàu ngầm Mỹ USS Queenfish (SS-393) đã phóng ngư lôi đánh chìm Awa Maru. Chỉ có duy nhất một người sống sót trong tổng cộng 2.004 hành khách và thủy thủ đoàn.

    Sau sự kiện này, Nhật Bản yêu cầu Mỹ bồi thường khoản tiền 52,5 triệu USD mà không đề cập đến kho báu khổng lồ trên tàu.

    Năm 1980, Đài Loan đã mở cuộc trục vớt quy mô diễn ra sau khi xác định được vị trí đắm tàu. Trải qua 5 năm, tiêu tốn 100 triệu USD, không có một kho báu nào được tìm thấy. Một số tài sản cá nhân của hành khách xấu số trên Awa Maru được trả về cho Nhật Bản.

    Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tin rằng, kho báu không được chuyển về Nhật Bản theo tàu Awa Maru mà đã dừng chân tại Thái Lan. Vật phẩm còn lại trên tàu chỉ là thiếc và cao su.

    2. Pháo đài Alpine - Nơi cất giấu kho báu của Hitler

    Vào cuối năm 1943, chỉ huy lực lượng SS Heinrich Himmler đã lên kế hoạch xây dựng căn cứ dự phòng cho quân đội phát xít Đức. Vị trí đồn thủ có tên là Alpenfestung (Alpine) trong tiếng Đức nằm ở vùng núi phía Nam nước Đức và giáp với nước Áo. Tuy nhiên Hitler không ủng hộ kế hoạch này.

    Thế nhưng, đến giai đoạn cuối của cuộc chiến, các tình báo của quân đồng minh tiết lộ, nhiều quan chức của Đức quốc xã đã sơ tán đến một khu vực kiên cố ở miền nam nước Đức.

    Bộ trưởng tuyên truyền của Đức quốc xã là Joseph Goebbels đã lan truyền nhiều tin đồn về pháo đài Alpine. Động thái này nhằm đánh lạc hướng quân đội đồng minh về tình hình của chính phủ Đức quốc xã.

    Pháo đài Alpine được cho là nơi chứa một kho báu khổng lồ gồm vật tư, vũ khí, trang sức như kim cương, vàng thỏi. Sau nhiều thập kỷ chiến tranh, những tin đồn vẫn cho rằng pháo đài Alpine là một trong những kho báu khổng lồ của Hitler.

    3. Hẻm núi vàng


    Truyền thuyết kể rằng, vào năm 1869, một nhóm thủy thủ đi dọc sông White và lạc vào hẻm núi White Mountains, phía tây bang New Mexico, Mỹ. Ở đây, họ phát hiện những quặng vàng chảy ra từ dòng suối trong hẻm núi, Arizona Republic cho hay.

    Tuy nhiên, những thổ dân Apache đã tấn công và giết họ một cách dã man. Chỉ một người mang tên Adams trốn thoát. Adams từng trở lại hẻm núi để tìm lại kho vàng bí ẩn nhưng ông không bao giờ thấy chúng nữa.

    4.  Kho báu của Pharaoh

    Mọi người đều biết về kho báu rộng lớn chứa trong các ngôi mộ Ai Cập cổ đại. Các Pharaoh được chôn cùng với tất cả những thứ cần thiết để đảm bảo cuộc sống ở thế giới bên kia.

    Do đó, ngoài mộ của Pharaoh, không có gì ngạc nhiên khi ngôi mộ của các cao tăng Heridor, Piankh và Menkheperre được mong đợi nhất sau hàng ngàn năm khám phá. Một nhà khảo cổ học người Anh tin rằng ông đã tìm thấy những đầu mối về vị trí của các ngôi mộ và đang cố gắng hết mình để bảo vệ chúng.

    5. Phòng hổ phách ở Nga, nơi được mệnh danh là "Kỳ quan thế giới thứ 8"

    Phòng hổ phách (Amber Room) còn được nhiều người biết đến như "Kỳ quan thế giới thứ 8". Căn phòng này đặc biệt ở chỗ bao quanh toàn bộ phòng là các tấm hổ phách tinh khiết, lá vàng, gương, các đồ chạm khắc, đèn cầy mạ vàng, đá quý.

    Căn phòng này ra đời dưới bàn tay của những nghệ nhân chế tạo hổ phách ở Phổ và căn phòng nằm ở gần thành phố St. Petersburg, Nga.

    Tuy nhiên sau Thế chiến thứ hai, toàn bộ những cổ vật có giá trị của căn phòng đã hoàn toàn biến mất. Khi đó Hitler đã huy động 3 triệu binh sỹ và phát động cuộc chiến xâm lược Liên Xô với chiến dịch mang tên Barbarossa kể từ năm 1941.

    Thời điểm cuối chiến dịch Barbarossa, quân đội Đức quốc xã được cho đã cướp hết số báu vật trong căn phòng hổ phách.

    Một bản sao của phòng hổ phách đã được dựng lại trong Cung điện Catherine, Pushkin ở phía nam thành phố St Petersburg hồi năm 2003. Bên trong nội thất được trang trí giống hệt với căn phòng hổ phách ngày xưa nhưng tất cả báu vật đã không còn.

    Mộc Miên (T/h)

    - Còn tiếp -

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kho-bau-bi-mat-tich-lon-nhat-the-gioi-phan-1-a355857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan