+Aa-
    Zalo

    Những lời cuối của lãnh đạo Đảng đối lập Nga trước khi bị sát hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nemtsov từng phát biểu trên trang tin tức Sobesednik của Nga rằng ông cảm thấy lo ngại cho cuộc sống riêng tư của mình.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã bị sát hại vào tối thứ 6 ngày 27/2 tại Moscow. Vụ việc ngay lập tức tạo nên làn sóng dư luận.

    Nemtsov từng phát biểu trên trang tin tức Sobesednik của Nga hồi đầu tháng 2 rằng ông cảm thấy lo ngại cho cuộc sống riêng tư của mình. Ông nói rằng: "Tôi sợ rằng Putin sẽ giết tôi”.

    Trong một đoạn blog được đăng tải trên các đài phát thanh Echo Moskvy chỉ vài giờ trước khi Nemtsov bị sát hại, chính trị gia người Nga đã kêu gọi kêu gọi những người đối lập ở Nga đoàn kết lại và tham gia một cuộc tuần hành phản đối "chống lại hành động xâm lược của ông Putin” tại Ukraine.

    Cựu thủ tướng Nga, ông Mikhail Kasyanov hiện cũng đứng về phía Đảng đối lập nói rằng thay vì tổ chức cuộc biểu tình vào ngày 1 tháng 3, họ sẽ tiến hành một cuộc biểu tình tại trung tâm Moscow để tưởng nhớ ông.

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây Nemtsov nói rằng ông lo ngại Putin sẽ giết hại ông. Ảnh: rferl.org.

    Ông Boris Nemtsov 55 tuổi là một chính trị gia đối lập hàng đầu ở Nga và là người chỉ trích gay gắt tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin.

    Ông Netmsov còn là một nhà khoa học hạt nhân và người vận động vì môi trường. Năm 2003, Nemtsov đã rời quốc hội Nga và thành lập, lãnh đạo một số đảng đối lập, gần đây nhất là đảng đối lập Đảng cộng hòa Nga đã được đổi tên thành Đảng Tự do Nhân dân.

    Nemtsov còn là một nhà hùng biện tài năng, ông cũng là một trong những người diễn thuyết chính tại các cuộc tuần hành đối lập lớn nhằm phản đối sự trở lại điện Kremlin của Tổng thống Vladimir Putin hồi năm 2012.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-cuoi-cua-lanh-dao-dang-doi-lap-nga-truoc-khi-bi-sat-hai-a85398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan