+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov tối ngày 27/2 đã bị một kẻ lạ mặt bán 4 phát đạn vào người và thiệt mạng ngay tại khu vực gần điện Kremlin.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov tối ngày 27/2 đã bị một kẻ lạ mặt bán 4 phát đạn vào người và thiệt mạng ngay tại khu vực gần điện Kremlin.
    Theo tin tức trên AP, ông Nemtsov đã bị ám sát đúng một ngày trước khi nhà lãnh đạo Đảng đối lập nga bắt đầu cuộc biểu tình chống chỉnh phủ của Tổng thống Vladimir Putin.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ ám sát gần Điện Kremlin.

    Các nguồn tin từ cảnh sát Nga cho biết, một tay súng đi trên "xe màu sáng" đã nã đạn vào ông Nemtsov tại một cây cầu gần nhà thờ St. Basil và Điện Kremliin. Cảnh sát hiện đang ráo riết xác định tung định của nghi phạm.
    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov, 55 tuổi, từng là Phó Thủ tướng những năm 1990 trong chính phủ Boris Yeltsin. Ông đã viết một số báo cáo trong những năm gần đây tố cáo đương kim Tổng thống Vladimir Putin tham nhũng. Ông Nemtsov là một trong những chính trị gia nổi tiếng nhất trong số các phe đối lập ở Nga.

    Ông Boris Nemtsov là nhà lãnh đạo Đảng đối lập Nga.

    Vụ việc ngay lập tức tạo làn sóng dư luận trong và ngoài nước. Các hãng thông tấn phương Tây đã đặc biệt quan tâm đến sự việc này. Phát ngôn viên của ông Putin, Dmitry Peskov, cho biết tổng thống sẽ có những điều tra về cái chết của Nemtsov dưới “sự kiểm soát cá nhân”. Ông Putin nghi ngờ vụ giết người này là một sự khiêu khích.
    Cuộc điều tra hiện đang được tiến hành trong khi cảnh sát cho biết đang thẩm vấn một phụ nữ, được cho đã đi cùng Nemtsov lúc ông này bị bắn. Danh tính người phụ nữ không được công bố nhưng có nguồn tin nói rằng đó là một người mang quốc tịch Ukraine.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-dang-doi-lap-nga-bi-am-sat-ngay-tai-moscow-a85378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan