+Aa-
    Zalo

    Những nghệ sĩ thực sự “đa năng” của showbiz Việt, họ là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụm từ "nghệ sĩ đa năng" được rất nhiều sao Việt nhắc đến như một mục tiêu lớn để phấn đấu, nhưng để thực sự thành công với nhiều vai trò thì thực sự không được mấy người

    Cụm từ "nghệ sĩ đa năng" được rất nhiều sao Việt nhắc đến như một mục tiêu lớn để phấn đấu, nhưng để thực sự thành công với nhiều vai trò thì thực sự không được mấy người.

    Trong showbiz Việt hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ cũng tuyên bố mình sẽ trở thành một nghệ sĩ đa năng, lĩnh vực nào cũng “lấn sân” nhưng do khả năng chưa đủ hoặc làm không đến nơi đến chốn dẫn đến họ chẳng ghi được dấu ấn trong lĩnh vực nào. Tuy nhiên cũng có một số nghệ sĩ chứng tỏ rằng họ có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật mà lĩnh vực nào cũng gặt hái được thành công vang dội.

    Hồ Ngọc Hà

    Là cái tên cực hot trong showbiz Việt, nhưng hẳn nhiều người đều biết, trước khi là một ca sĩ nổi tiếng, Hồ Ngọc Hà còn là một người mẫu đắt giá trong làng thời trang của Việt Nam.

    Hồ Ngọc Hà xuất hiện trên sàn catwalk với phong cách lạnh lùng và một vẻ đẹp lai ấn tượng bởi cô được thừa hưởng những nét “Tây” của ông nội. Từng theo học chuyên ngành piano nhưng với chiều cao nổi trội, năm 15 tuổi Hồ Ngọc Hà đã bắt đầu bước chân lên sàn diễn thời trang. Cô gặt hái được nhiều giải thưởng như: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á... Những danh hiệu cùng sự cố gắng của bản thân đã mang đến cho Hồ Ngọc Hà một vị trí đáng mơ ước trong giới chân dài.

    Khẳng định được tên tuổi trong làng người mẫu nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn quyết định chuyển nghiệp với vai trò ca sĩ. Ở lĩnh vực này, cô thậm chí còn gặt hái được nhiều thành công hơn. Giọng hát không thực sự xuất sắc nhưng Hồ Ngọc Hà biết tận dụng mọi lợi thế mà cô có để tạo thương hiệu cho mình. Và sự thành công của Hồ Ngọc Hà gây “ngạc nhiên lớn” cho nhiều người trong nghề. Hồ Ngọc Hà phát hành lần lượt các album như: “24 giờ 7 ngày”, “Khi ta yêu nhau”, “Tìm lại giấc mơ”, “Và em đã yêu”…

    Cô cũng giành được nhiều giải thưởng, thành tích về âm nhạc như: Giải Cống hiến năm 2007, HTV Award 2009, nhiều năm liền cô đều lọt vào Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh.

    Cô còn là huấn luyện viên, giám khảo của nhiều chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng như: Giọng hát Việt, The Face, Nhân tố bí ẩn. Bên cạnh đó, Hồ Ngọc Hà cũng tham gia một số vai diễn trong các bộ phim như: “Hoa cỏ may”, “39 độ yêu”, “Chiến dịch trái tim bên phải”…Tuy không thực sự được đánh giá cao ở lĩnh vực này nhưng có lẽ không ai phản đố khi nói Hồ Ngọc Hà là một nghệ sĩ đa tài.

    Minh Hằng

    16 tuổi bước chân vào con đường nghệ thuật với vai trò ca sĩ, 18 tuổi có vai diễn đầu tiên, đến nay đã hơn 10 năm hoạt động trong showbiz nhưng Minh Hằng vẫn giữ cho mình được một sức hút đặc biệt. 10 năm không phải là một hành trình quá dài. Nhưng để biến 10 năm ấy trở thành khoảng thời gian rực rỡ và đọng lại được dấu ấn trong lòng công chúng, thì chắc chắn, Minh Hằng đã rất thành công dù nhiều người vẫn thường hoài nghi về con đường mà cô lựa chọn.

    Có thể nói, Minh Hằng là một sao nữ hiếm hoi của showbiz Việt khi cùng lúc thành công ở cả hai lĩnh vực: ca hát và diễn xuất. Có niềm đam mê ca hát mãnh liệt nhưng lại bén duyên với màn ảnh, Minh Hằng ghi dấu ấn trong lòng công chúng bằng vai diễn đầu đời với nhân vật Phụng béo tròn, cá tính trong “Gọi giấc mơ về”.

    Hình ảnh nữ diễn viên từ đó xuất hiện dày đặc trên màn ảnh nhỏ với hàng loạt dự án phim truyền hình như: “Mộng phù du”, “Ngã rẽ cuộc đời”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Đối mặt”, “Vừa đi vừa khóc” hay gần đây nhất là “Sắc đẹp ngàn cân”... Với vai diễn nào Minh Hằng cũng tạo được ấn tượng với công chúng và được giới chuyên môn đánh giá cao bằng các giải thưởng danh giá: Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Award năm 2008 và 2011.

    Minh Hằng và Lương Mạnh Hải trở thành cặp đôi ăn ý trong “Ngôi nhà hạnh phúc”.

    Với lĩnh vực ca hát, mặc dù không sở hữu chất giọng tốt hay kỹ thuật điêu luyện nhưng giọng hát dễ gần, dễ nghe cũng như sự tìm tòi học hỏi của Minh Hằng đã chinh phục được công chúng. Hit “Một vòng trái đất” của cô song ca cùng nam ca sĩ Tim đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ. Minh Hằng cũng rất thành công với “Người vô hình”, “Sắc môi em hồng”, “Mây”...

    Minh Hằng còn được biết đến là nữ ca sĩ sở hữu khả năng vũ đạo tuyệt vời. Ngôi vị “Nữ hoàng khiêu vũ 2012” là danh xưng xứng đáng cho khả năng cũng như nỗ lực của nữ ca sĩ, diễn viên đa tài. Minh Hằng tỏ ra nổi bật ngay từ lúc ra mắt cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ” và giành chiến thắng một cách thuyết phục.

    Cùng sự nghiệp ca hát và đóng phim phát triển rực rỡ, Minh Hằng vẫn luôn có nhiều hướng đi để hâm nóng tên tuổi của mình như tham gia các chương trình truyền hình thực tế, làm người đại diện thương hiệu, quảng cáo…

    Ngô Kiến Huy

    Có thể nói, Ngô Kiến Huy là một trong số hiếm những ngôi sao đi tiên phong trong việc xây dựng đúng và đủ cụm từ “nghệ sĩ đa năng” khi phát triển đầy đủ ở cả 3 lĩnh vực: âm nhạc, phim ảnh và MC.

    Được biết tới đầu tiên nhờ hình ảnh ca sĩ và khẳng định tên tuổi bằng loạt hits, liveshow riêng, Ngô Kiến Huy đã mở rộng thêm thị trường khi thử với khả năng làm MC, diễn xuất trong 4 năm trở lại đây. Đến hiện tại, anh được cho là đã thành công khi vượt qua thử thách làm mới chính mình trong mắt khán giả.

    Ở lĩnh vực âm nhạc, tên tuổi của “chàng Bắp” gắn liền với hàng loạt hits: “Giả vờ yêu”, “Mưa sao băng”, “Nghi ngờ”, “Định mệnh ta gặp nhau”, “Mị tình”… Anh từng có 2 liveshow thành công tại TP.HCM và Hà Nội trong chuỗi sự nghiệp của mình.

    Với lĩnh vực phim ảnh, những vai diễn điện ảnh của Ngô Kiến Huy cũng rất được chú ý khi hầu hết nhận về lời khen từ Hội đồng chuyên môn. Thời điểm vừa “lấn sân”, vai diễn trong phim “Thần tượng” mang về cho anh giải thưởng “Vai phụ ấn tượng nhất” tại Cánh diều vàng 2014. Cũng từ đó, anh có những bước tiến trong vai trò diễn viên và trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn tin tưởng giao vai.

    Ngô Kiến Huy đóng cặp cùng Nhã Phương trong “Yêu đi đừng sợ”.

    Bộ sưu tập những vai diễn của anh phải kể tới những lần tham gia cùng các đạo diễn nổi tiếng: Chàng trai năm ấy (đạo diễn Quang Huy), Em là bà nội của anh (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), Siêu nhân X (đạo diễn Dũng Khùng), Cô gái đến từ hôm qua (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh), … Mới đây nhất, bộ phim Yêu đi đừng sợ tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của Ngô Kiến Huy một vai thành công ngoài mong đợi.

    Về lĩnh vực người dẫn chương trình, bằng sự duyên dáng và thông minh, Ngô Kiến Huy được nhiều nhà sản xuất ưu ái, lựa chọn để “cầm trịch” các game show có lượng rating “khủng”, được nhiều người yêu thích như: “Thách thức danh hài mùa 2,3”; “Giọng hát Việt nhí”; “Biệt tài tí hon”, “một trăm triệu một phút”...

    Thỉnh thoảng, anh cũng thử sức với hài kịch, điển hình là tham gia 2 lần với game show “Ơn giời, cậu đây rồi!” và đều giành cúp chiến thắng. Thậm chí, ở mùa mới nhất, anh còn được nhà sản xuất mời xuất hiệnvới vai trò Phó phòng vì sự duyên dáng trên sân khấu có thể mang đến tiếng cười cho khán giả.

    Phương Thanh

    Là một trong những gương mặt có tên tuổi của thị trường nhạc Việt, nhắc đến Phương Thanh, không ai không biết đến chị với danh xưng của một ca sỹ nổi tiếng. Thời kỳ đỉnh cao những năm 90, khán giả yêu nhạc không thể nào quên được các ca khúc gắn liền với Phương Thanh một thời như “Trống vắng”, “Giã từ dĩ vãng”, “Ta chẳng còn ai”, “Một thời đã xa”,…

    Bên cạnh ca hát và các ca khúc để đời trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Phương Thanh cũng có thể tự hào khi chị là một trong những nữ ca sĩ sỡ hữu nhiều vai diễn trên màn ảnh nhất, kể cả truyền hình lẫn điện ảnh. Có thể kể tên một số tác phẩm tiêu biểu của cô như: “Đẻ Mướn”, “Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt”, “Nụ hôn thần chết”, “Giải cứu thần chết”, “Hotboy nổi loạn”, “Kính thưa Ô-sin”, “Trúng số tình”, “Vừa đi vừa khóc”…

    Phương Thanh thành công rất lớn ở lĩnh vực phim ảnh mặc dù cô vẫn xem âm nhạc là nghề chính của mình.

    Dù chưa bao giờ khẳng định đóng phim là nghề nghiệp chính của mình, nhưng với sự nghiêm túc và đầu tư cho từng vai diễn, Phương Thanh đã gặt hái không ít thành công trong lĩnh vực “tay trái” này. Tên của chị đã từng được xướng lên với giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Việt Nam, cũng như Cánh Diều Vàng.

    Phương Thanh thực sự chưa bao giờ "khua chiêng gióng trống" ở mỗi tác phẩm cô thực hiện, nhưng mỗi lần xuất hiện là một lần nhận được lời khen ngợi. Có thể nói một nghệ sĩ thực lực như cô, một khi đã quyết định nghiêm túc làm việc gì đó, chắc chắn sẽ nhận được nhưng thành quả đáng ghi nhận.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nghe-si-thuc-su-da-nang-cua-showbiz-viet-ho-la-ai-a205303.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan