+Aa-
    Zalo

    Những người thành công nổi tiếng thế giới chưa từng học đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù chưa từng bước chân vào giảng đường đại học nhưng những nhân vật nổi tiếng thế giới sau vẫn đạt được những thành tựu khiến nhiều người phải kính nể.

    Dù chưa từng bước chân vào giảng đường đại học nhưng những nhân vật nổi tiếng thế giới sau vẫn đạt được những thành tựu khiến nhiều người phải kính nể.

    Cơ quan điều tra liên bang Mỹ FBI vừa buộc tội hàng chục người - bao gồm cả nữ diễn viên nổi tiếng Felicity Huffman và Lori Loughlin - vì tội gian lận trong kỳ tuyển sinh đại học. 33 phụ huynh bị cáo buộc đã trả tiền cho một nhà tư vấn tuyển sinh để giúp cho con cái họ được nhận vào các trường đại học ưu tú.

    Hành động phạm tội của những bậc cha mẹ này khiến nhiều người phải suy nghĩ: Liệu giáo dục đại học có phải là con đường cần thiết duy nhất để đạt được thành công hay không?

    Nếu được hỏi vậy, chắc chắn 11 người sau đây - bao gồm cả các tỷ phú và các ông trùm bất động sản - đều sẽ nói không, bởi không ai trong số họ từng theo học tại đại học.

    Leonardo Del Vecchio

    Tỷ phú Leonardo Del Vecchio - Ảnh: Luxottica.

    Từ tuổi 25, thanh niên Leonardo Del Vecchio đã thành lập nhà sản xuất kính mắt Luxottica, mà gần đây vừa sáp nhập với công ty nhãn khoa mắt Essilor của Pháp.

    Theo tạp chí Forbes, tỷ phú hiện đã 80 tuổi này đã tự học ngành thiết kế bằng cách học việc tại một nhà máy sản xuất phụ tùng xe hơi và kính mắt khi còn ở tuổi thiếu niên.

    Savitri Jindal

    Ảnh: Mint/Getty

    Bà Jindal là chủ tịch của Tập đoàn Jindal và là góa phụ của ông Om Prakash Jindal, người đã sáng lập ra tập đoàn. Các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm JSW Steel, JSW Energy, cơ sở hạ tầng JSW và Jindal Steel & Power.

    Michele Ferrero

    Tỷ phú Michele Ferrero - Ảnh: YouTube

    Trước khi qua đời vào năm 2015, nhà sản xuất sô cô la người Italy này đã lọt vào trong danh sách tỷ phú của Forbes và là người giàu thứ 30 trên thế giới.

    Ty phú quá cố Ferrero để lại tài sản ủa mình cho con trai ông, Giovanni, hiện đang là CEO của Tập đoàn Ferrero.

    Lee Shau Kee

    Tỷ phú Lee Shau Kee - Ảnh: Getty/Bloomberg.

    Trùm bất động sản Lee là người sáng lập ra Henderson Land Development, một tập đoàn bất động sản giao dịch công khai có trụ sở tại Hồng Kông với tài sản trị giá 46 tỷ đô la trong năm 2017, theo Bloomberg.

    Tỷ phú Lee lớn lên trong một gia đình nghèo khó đến mức họ chỉ có thể ăn thịt hoặc cá 2 lần mỗi tháng.

    Anna Wintour

    Tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour - Ảnh: Getty.

    Nguyên mẫu cho nhân vật người đàn bà quyền lực trong giới thời trang Miranda Priestly trong bộ phim "Yêu nữ thích hàng hiệu" (The Devil Wears Prada) chính là Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue trong suốt 30 năm.

    Khởi điểm ban đầu của nhân vật đình đám trong làng thời trang thế giới này là tại một cửa hàng quần áo ở Biba, London, nơi bà làm việc vào năm 15 tuổi.

    Li Ka-Shing

    Tỷ phú Li Ka-Shing - Ảnh: Reuters.

    Tỷ phú Li Ka-Shing còn có biệt danh là "siêu nhân" đã nghỉ hưu và thôi việc điều hành tập đoàn CK Hutchison Holdings & CK Asset Holdings vào năm 2018. Giá trị tài sản hiện tại của ông là 31,7 tỷ đô la.

    Ka-Shing có một câu chuyện phất lên làm giàu đáng kinh ngạc. Trong thời gian Thế chiến II, gia đình ông đã rời miền Nam Trung Quốc để trốn sang Hồng Kông. Sau đó, cha ông chết vì bệnh lao và Ka-Shing phải nghỉ học khi chưa đầy 16 tuổi để làm việc trong một nhà máy nhựa.

    Ingvar Kamprad

    Tỷ phú Ingvar Kamprad là người mắc chứng khó đọc - Ảnh: Reuters.

    Cố tỷ phú Ingvar Kamprad, người sáng lập ra nhãn hiệu nội thất nổi tiếng thế giới IKEA, hoàn toàn là tấm gương tự làm nên thành công. Từ nhỏ, Kamprad đã tỏ ra có khiếu kinh doanh. Từ khi 5 tuổi, ông đã biết kiếm tiền bằng việc bán diêm.

    Kamprad lập ra IKEA bằng tiền mà cha ông thưởng vì có thành tích học tập tốt ở trường tiểu học mặc dù ông mắc chứng khó đọc.

    Liliane Bettencourt

    Ảnh: Pascal Le Segretain/Getty

    Trước khi qua đời vào năm 2017, bà Bettencourt được Forbes xếp hạng là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà là người thừa kế của tài sản của L'Oreal có giá trị tài sản ròng ước tính lên đến khoảng 45 tỷ USD. Bà Bettencourt cũng chưa từng theo học giáo dục đại học.

    Karl Albrecht

    Ảnh: Michael Gottschalk / AP

    Tỷ phú Albrecht và anh trai của ông, Theodor, đã biến cửa hàng của mẹ mình trong một xó xỉnh ở Essen, Đức, thành chuỗi siêu thị Aldi nổi tiếng.

    Cả hai anh em nhà Albrechts - hiện đều đã qua đời - đều sống rất kín tiếng. Theo Forbes, Albrecht có tài sản ròng trị giá 25 tỷ USD trong năm 2014.

    Christy Walton

    Ảnh: Getty

    Bà Waltons là góa phụ của John T. Walton, một trong những người con trai của Sam Walton, người sáng lập Walmart. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của bà Christy Walton là 7,4 tỷ USD. Cô được thừa hưởng tài sản kếch xù sau chồng bà chết trong một vụ tai nạn máy bay năm 2005.

    Amancio Ortega

    Ảnh: Miguel Vidal/Reuters

    Tỷ phú người Tây Ban Nha Ortega, người giàu thứ 6 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes, là người đã sáng lập công ty bán lẻ quần áo Zara. Giá trị tài sản của ông ước tính là 66,6 tỷ USD.

    Minh Minh(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-thanh-cong-noi-tieng-the-gioi-chua-tung-hoc-dai-hoc-a266367.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan