+Aa-
    Zalo

    Những nhân viên gương mẫu tập 29: Bà Như Ý bất ngờ "thay tính đổi nết" bênh vực Liên chằm chặp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong phim "Những nhân viên gương mẫu" tập 29, Liên bất ngờ được bà Như Ý bênh chằm chặp trước màn hách dịch của nữ nhân viên phòng tài vụ.

    Trong phim "Những nhân viên gương mẫu" tập 29, Liên bất ngờ được bà Như Ý bênh chằm chặp trước màn hách dịch của nữ nhân viên phòng tài vụ. Đến đây, khán giả lại "đổi hướng xoay chiều" có thiện cảm hơn với bà Ý. Hóa ra vị trưởng phòng này cũng là người biết điều.

    Bà Như Ý tức giận vì cô cháu gái vô tư quá hóa vô duyên khi luôn miệng khen Nguyệt.

    Mở đầu tập 29 là màn trò chuyện vô tư hóa vô duyên của cô bé Loan với bà Như Ý. Vào viện thăm sếp mà Loan lại luôn miệng khen tình địch của sếp, nào là chị Nguyệt tốt, chị Nguyệt vui vẻ... Vẻ mặt tươi tắn, hồ hởi của Loan mỗi khi nhắc đến chị Nguyệt càng khiến bà Như Ý tức giận.

    Cầm trong tay túi hoa quả chị Nguyệt gửi biếu bà Như Ý, Loan vô tư nói chị Nguyệt kỳ công lựa chọn hoa quả, "Chị Nguyệt rất quan tâm đến cô. Biết cô không ăn hoa quả linh tinh nên chị ấy đã chọn kỹ lưỡng lắm" - Loan nói chuyện vô tư nhưng "sai người, sai thời điểm" thành ra vô duyên.

    Ngoài ra, khi được bà Như Ý hỏi về vụ liên hoan, Loan cũng ngây thơ chia sẻ cảm xúc thật mà không hề nghĩ đến tâm trạng của bà Như Ý: "Vui lắm, lần đầu tiên cháu thấy vui như thế", "Sau lần này cô về cô gặp cả phòng mình cô sẽ thấy khác lạ, bởi vì ai cũng rất quyết tâm, rất đoàn kết và cố gắng trong công việc. Chị Nguyệt còn bảo là khi nào cô khỏi ốm ý, chị ấy mời cả phòng mình, có cả cô đi hát karaoke...".

    Sau đó, bà Như Ý trực tiếp đến tòa soạn để giải quyết mọi chuyện trước khi Nguyệt "đi quá giới hạn".

    Bà Như Ý lớn tiếng với nhân viên phòng tài vụ.

    Ấy thế mà khi đến cơ quan bà Ý lại "sôi máu" vì thái độ của nhân viên phòng kế toán khi Liên yêu cầu được lấy tiền lương.

    Cụ thể, để có tiền trang trải cuộc sống, Liên đến phòng kế toàn yêu cầu được trả lương, thế nhưng tại đây Liên lại bị nhân sự của phòng gây khó khăn, đã không nhận được lương lại còn phải nghe mắng không kịp vuốt mặt.

    "Đó là việc của các chị. Còn chúng tôi đi làm thì phải được trả lương" - Liên trả lời rất nguyên tắc.
    Ngay sau khi nghe Liên nói vậy, nhân viên phòng kế toán lại lên nước nạt nộ, thậm chí mắng cô là "vô tổ chức": "Cô không thể nói thế được, là nhân viên thì phải biết chia sẻ với cơ quan lúc khó khăn chứ. Ai cũng cần tiền mà làm loạn lên như cô thế này thì còn gọi gì là cơ quan. Vô tổ chức".

    Liên đến tòa soạn đòi tiền lương bị nhân viên phòng tài vụ gây khó khăn.

    Thậm chí, Liên còn bị đồng nghiệp xúc phạm sau lưng: "Cái thứ đàn bà đâu mà xấu đủ đường, tính tình như hổ vồ, thứ này giỏi giang đến mấy chồng cũng giải tán".

    Sau đó là màn túm ba tụm năm của các nhân viên để bàn về "chuyện nhà người ta": "Nàng ta nổi tiếng đi làm giờ giấc đỏng đảnh, thích thì đi không thích thì vắng mặt. Bà Như Ý chắc cũng điên lắm nhưng phải chịu.". "Bàn luận làm gì. Chắc thằng bồ kia cũng thuộc dạng chả yêu thương gì. Cho nên thấy nàng làm quàng quá sợ nên bỏ của chạy lấy người. Hết cửa quay về mới biết đứng đường như thế nào".

    Đồng nghiệp túm tụm nói xấu Liên.

    Thế nhưng, ngược lại với suy nghĩ của nhiều người trong tòa soạn, bà Ý lại lên mặt bênh Liên: "Các chị ăn nói kiểu gì đấy. Người ta ốm đau bệnh tật cần tiền mới phải hỏi vay tài vụ. Sao lại phải trình bày với nhà chị. "Các chị là tài vụ mà quyền to quá đấy. Tiền có phải của nhà các chị đâu mà sao cứ phải giữ khư khư thế?".

    Chứng kiến sự làm khó của phòng tài vụ, bà Như Ý lên phòng ông Nguyên nhờ cậy sự giúp đỡ, muốn tổng biên tập chấn chỉnh thái độ của nhân viên phòng tài vụ: "Người ta lao động, người ta bỏ công sức ra chứ có phải xin bố thí đâu".

    Thế nhưng, đê xoa dịu bà Như Ý và muốn làm hài hòa cả đôi bên, ông Nguyên lại lấy lý do phòng tài vụ có cái khó, tòa soạn gặp khó khăn, phòng tài vụ làm đúng nguyên tắc...

    Liên xúc động cảm ơn bà Như ý.

    Có lẽ đây là lần đầu tiên bà Như ý và Liên nói chuyện với nhau trên phương diện tình cảm và tử tế nhất. Trước hành động của trưởng phòng, Liên xúc động cảm ơn.

    Ở nơi công sở này, hễ ai "hóng" được chuyện gì là y như rằng cả tòa soạn biết. Câu chuyện bà Như Ý lên phòng tài vụ lớn tiếng, và việc bà Ý vì chuyện của Liên mà gặp tổng biên tập đã đến tai nhân viên phòng nội dung qua miệng của nhân viên lau dọn, chị Nguyệt "thảo mai" lập tức lên gặp bà Như Ý.

    Bà Ý quay trở lại tòa soạn sau một thời gian nghỉ ốm. Thế nhưng, dường như mọi việc đã được Nguyệt nhanh tay sắp xếp ổn thỏa đâu vào đó hết khiến bà Ý không kịp trở tay. Nguyệt "thảo mai" đổ toàn bộ trách nhiệm lên đầu Tổng biên tập và diễn rất tự nhiên: "Sao chị không bảo em sớm, anh Nguyên đã chốt báo cáo rồi ạ". Đã thế còn khuyên bà Như Ý: "Chị nghĩ bớt đi một tí cho khỏe người chị nhá".

    Những nhân viên gương mẫu tiếp tục được phát sóng lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vien-guong-mau-tap-29-ba-nhu-y-bat-ngo-thay-tinh-doi-net-benh-vuc-lien-cham-chap-a294613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan