+Aa-
    Zalo

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 7): Nam sinh lớp 9 sát hại bạn học nữ, bỏ xác vào thùng xốp phi tang

    (ĐS&PL) - Cách đây 6 năm, vụ án nam sinh lớp 9 sát hại bạn học nữ, bỏ xác vào thùng xốp phi tang ở chung cư Hà Đô (TP.HCM) đã khiến dư luận bàng hoàng. Đây là một trong những vụ án giết người phi tang chấn động trong những năm vừa qua.

    Nam sinh lớp 9 sát hại bạn học nữ, bỏ xác vào thùng xốp phi tang

    Theo cáo trạng vụ án, Nguyễn Phạm Quốc Bình (sinh năm 2001) và Nguyễn Thị Thu H. (sinh năm 2002) là học sinh lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, quận Gò Vấp, TP.HCM nên quen biết nhau và thường cùng các bạn đi chơi.

    Khoảng 20h30 ngày 12/1/2017, Bình đến đầu hẻm nhà để đón H. đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp) chơi. Sau khi gửi xe tại tầng hầm chung cư, cả hai bấm thang máy lên tầng 2 rồi đi bộ tiếp theo lối thoát hiểm lên tầng 5 chung cư.

    Lúc này, H. lấy điện thoại ra nhắn tin nên Bình thấy điện thoại đắt tiền nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Bình liền dùng tay giật điện thoại của H. nhưng bị nạn nhân giật lại.

    XEM THÊM:

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 1): Sát hại người yêu cũ, phi tang ở chung cư cao tầng

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 2): Nghịch tử nghiện game gây ra tội ác với cha đẻ

    Những vụ giết người phi tang xác chấn động (Kỳ 3): Sát hại đồng nghiệp vì bị “tống tình”

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 4): Á khôi 17 tuổi bị sát hại, bờ sông chứng kiến tội ác

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 5): Bác sĩ sát hại vợ mới cưới, phi tang xác xuống sông Bằng Giang

    Không biết ý định của Bình, H. tiếp tục cầm điện thoại nhắn tin. Lợi dụng nạn nhân không để ý, Bình lượm cục đá hoa cương dùng chắn ngang cửa thoát hiểm đập nhiều cái vào đầu H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Bình chiếm đoạt điện thoại của H. rồi đi thang máy xuống tầng hầm chung cư lấy xe tẩu thoát. Sau đó, Bình đem bán chiếc điện thoại được 900.000 đồng rồi quay về nhà.

    Đến khoảng 0h ngày hôm sau, sợ mọi người phát hiện Bình mang theo tấm drap trải giường quay trở lại chung cư Hà Đô. Tại đây, Bình dùng tấm drap quấn nạn nhân lại rồi kéo xác vào lối thoát hiểm ở tầng 5 chung cư giấu. Tiếp theo đó, Bình quay xuống tầng hầm lấy cây lau nhà lên dọn sạch hiện trường.

    Sáng 13/1/2017, phát hiện con gái mất tích, cha mẹ H. đến Công an trình báo.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 7 nam sinh lop 9 sat hai ban hoc nu bo xac vao thung xop phi tang 2
    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 7): Nam sinh lớp 9 sát hại bạn học nữ, bỏ xác vào thùng xốp phi tang

    Qua dò tìm và hỏi những người xung quanh, cha mẹ H. biết được tối hôm trước, con gái đi cùng Bình, nên đến nhà hỏi thăm và đưa Bình đến Công an làm việc. Tại đây, Bình khai tối qua có chở H. đi học nhưng sau đó không biết H. đi đâu.

    Sau khi rời khỏi Công an phường, lo sợ bị phát hiện Bình nảy sinh ý định mang xác nạn nhân đi vứt ở khu vực sông Vàm Thuật, quận 12, nơi Bình hay đến câu cá nên biết vắng người qua lại.

    Bình ra chợ mua hai thùng xốp mang đến chung cư Hà Đô rồi bỏ xác nạn nhân vào thùng. Đến khoảng 14h cùng ngày, Bình ra công viên Gia Định gọi xe ba gác đến chung cư định mang xác nạn nhân đi phi tang.

    Khi Bình vừa di chuyển thùng xốp xuống đất thì bị bảo vệ chung cư phát hiện, yêu cầu trình giấy chuyển đồ. Bình giả vờ nói sẽ xuống đất lấy rồi bỏ đi về nhà để lại thùng xốp. Một lúc sau, không thấy Bình quay lại, bảo vệ chung cư nghi ngờ nên gọi điện báo Công an, thì phát hiện vụ việc.

    Qua điều tra, Bình đã bị công an bắt khẩn cấp. Quá trình điều tra cũng như tại toà, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Bình đã bị tuyên án 12 năm tù về tội giết người và 2 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt bị cáo Bình phải chấp hành là 12 năm tù (theo quy định người phạm tội dưới 16 tuổi có mức hình phạt cao nhất là 12 năm tù).

    Thiếu niên giết người, phi tang thi thể lĩnh 18 năm tù

    Ngày 6/1/2022, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa, đưa bị cáo Bùi Trọng Nghĩa (SN 2005, ngụ phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) ra xét xử sơ thẩm với các tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản".

    HĐXX quyết định tuyên phạt Bùi Trọng Nghĩa tổng mức án là 18 năm tù về 2 tội danh nói trên. Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 180 triệu đồng.

    Cáo trạng thể hiện, Nghĩa quen biết và có mượn tiền của anh Thái Quang M. (SN 1993, ngụ TP Châu Đốc).

    Khoảng 19h ngày 23/3/2021, M. rủ Nghĩa đi chơi và thực hiện hành vi dâm ô với bị cáo. Sợ M. đòi tiền đã mượn trước đó, Nghĩa không phản kháng. Sau đó, cả hai quay về nhà trọ của Nghĩa.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 7 nam sinh lop 9 sat hai ban hoc nu bo xac vao thung xop phi tang
    Bùi Trọng Nghĩa bị tuyên án 18 năm tù. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Đến nơi, bị cáo vào phòng, lấy dao Thái Lan mang theo rồi tiếp tục đi cùng với M. Khi 2 người đến khu vực tổ 18, khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc, M. tiếp tục có hành vi dâm ô nhưng Nghĩa không đồng ý và lấy dao ra dọa đâm M.

    Thấy vậy, M. bỏ chạy đươc một đoạn thì bị Nghĩa theo dùng dao đâm nhiều nhát vào người cho đến chết.

    Sau khi sát hại nạn nhân, Nghĩa chở thi thể M. đem đi giấu, đồng thời lấy 500.000 đồng, sợi dây chuyền vàng trắng và xe mô tô của nạn nhân.

    Ngày 24/3/2021, Nghĩa đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Thiếu niên sát hại bé trai 9 tuổi ném xác xuống giếng phi tang

    Đây cũng là một trong những vụ án giết người phi tang chấn động trong những năm vừa qua.

    Theo đó, vào chiều 29/11/2014, anh Vũ Ngọc Hoàn ở thôn 7, xã Hà Thái, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa phát hiện con trai mình là Vũ Đức Đ. (SN 2005) bị giết chết với nhiều vết chém, chân tay bị trói vào sợi dây thừng, thi thể nằm dưới giếng nước của gia đình.

    Ngay sau đó cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, và truy bắt hung thủ Vũ Anh Tú (SN 29/2/2000, chưa đủ 16 tuổi tại thời điểm gây ra án mạng) trú tại thôn 3 xã Hà Thái, huyện Hà Trung.  

    Cáo trạng vụ án thể hiện, chiều ngày 29/11/2014, vì cần tiền để chơi game, Vũ Anh Tú đến nhà anh Hoàn tìm gặp anh trai của cháu Vũ Đức Đ. (SN 2005) là Vũ Đức Trung (học cùng trường với Tú) để đòi tiền bồi thường do Trung làm hỏng đồ chơi của Tú ở trường, nhưng Trung không có nhà.

    Thấy trong nhà anh Hoàn có chiếc hòm sắt, Tú đã bắt cháu Đ. đưa đi tìm kìm và búa để mở hòm lấy tiền nhưng trong hòm không có tiền. Không tìm được tiền, Tú nhìn thấy một điện thoại di động để ở đầu giường đã lấy bỏ vào túi quần mình, sợ bị cháu Đ. tố cáo hành vi trộm cắp tài sản của mình, Tú đã lấy một con dao dưới gầm giường của gia đình anh Hoàn rồi chém cháu Đ. nhằm “giết người diệt khẩu”.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 7 nam sinh lop 9 sat hai ban hoc nu bo xac vao thung xop phi tang 4
    Giếng nước nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

    Quá hoảng sợ cháu Đ.đã bỏ chạy, Tú đuổi theo ra ngoài sân khống chế rồi bắt cháu Đ. phải cởi bỏ quần áo nhảy xuống giếng tìm tiền cho mình, nhằm đánh lạc hướng là cháu Đ. bị ngã xuống giếng chết đuối.

    Thấy cháu Đ. bị đẩy xuống giếng nhưng chưa chết, Tú tiếp tục dùng dao tấn công nạn nhân rồi ném 3 viên gạch cùng nhiều đồ đạc khác xuống giếng tới khi cháu Đ. tử vong.

    Sau khi giết hại cháu Đ. xong, Tú về nấu rượu cho mẹ rồi đi chơi như chưa có chuyện gì xảy ra.

    XEM THÊM: Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 6): 2 khối bê tông tố cáo tội ác của 4 người phụ nữ

    Tú sau đó đã bị tuyên phạt mức hình phạt cao nhất cho trẻ vị thành niên về 2 tội giết người, cướp tài sản là 12 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 95,1 triệu đồng.

    Cảnh báo tình trạng trẻ hóa tội phạm

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ hóa tội phạm, xuất phát từ hoàn cảnh gia đình kẻ phạm tội, rồi tâm lý hung thủ ở độ tuổi vị thành niên, sự thay đổi quá nhanh của môi trường xã hội, cùng với các loại hình tội phạm, hay nhận thức lệch lạc về giá trị cuộc sống, bị lôi cuốn vào các trò chơi thiếu lành mạnh, bạo lực, nhận thức về hành vi pháp luật kém…

    Tuy nhiên, dù là vì bất kỳ lý do gì đi nữa, điều mà dư luận luôn mong mỏi, đó là sự răn đe mạnh mẽ từ pháp luật mới đủ sức ngăn ngừa loại tội phạm mới và vô cùng nguy hiểm này. Không thể có bất cứ sự khoan dung nào, để những đối tượng phạm tội tuy vẫn còn chưa đủ tuổi công dân, nhưng sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi độc ác, vô nhân tính của mình.

    Chuyên gia tâm lý cho biết, để ngăn chặn hiệu quả tình trạng thanh thiếu niên phạm tội, cha mẹ hãy dành thời gian quan tâm tới con cái, định hình nhân cách từ sớm, giáo dục hành vi mang tính chuẩn mực, định hướng cung cách ứng xử… Chiến lược định hướng hành vi và lối sống của bạn trẻ cần được chung tay góp sức sao cho bài bản, hệ thống. Như thế mới có thể kéo giảm số lượng cũng như mức độ phạm tội trong giới trẻ hiện nay.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-giet-nguoi-phi-tang-chan-dong-ky-7-nam-sinh-lop-9-sat-hai-ban-hoc-nu-bo-xac-vao-thung-xop-phi-tang-a596855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan