+Aa-
    Zalo

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 8): Bộ xương người dưới nền nhà tắm, tố cáo tội ác của đứa con nuôi

    (ĐS&PL) - Cuối năm 2004, khi sửa nhà, một gia đình ở phường Văn Chương (Hà Nội) đã bất ngờ phát hiện một xác chết được chôn dưới nền nhà tắm. Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện kẻ giết người không ai khác chính là con nuôi của nạn nhân.

    Bộ xương người dưới nền nhà tắm

    Cách đây gần 20 năm, vụ án bộ xương người dưới nền nhà tắm, tố cáo tội ác kinh hoàng của đứa con nuôi, là vụ án giết người, phi tang xác chấn động dư luận.

    Cuối tháng 12/2004, gia đình ông K. (trú phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội) có tiến hành sửa nhà, thì phát hiện một bộ hài cốt, chốt dưới mặt đất khoảng 30cm, phía dưới nền nhà vệ sinh. Được biết, trước đó ngôi nhà này được ông K. cho thuê trong một thời gian dài.

    Ngay sau khi nhận được trình báo từ gia đình ông K., cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. 

    Nạn nhân sau đó được xác định là ông Vũ Xuân Trường (SN 1946, sống độc thân, trú khu tập thể Kim Liên, Hà Nội).

    Cũng qua khám nghiệm, lực lượng điều tra phát hiện phía sau não bộ của hài cốt có một vết nứt, nghi là do ngoại lực tác động. Và mối hiềm nghi về một vụ giết người phi tang xác được dựng nên.

    XEM THÊM:

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 1): Sát hại người yêu cũ, phi tang ở chung cư cao tầng

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 2): Nghịch tử nghiện game gây ra tội ác với cha đẻ

    Qua công tác rà soát cơ quan Công an có thông tin từ ngày 20/7/2002, người nhà của ông Vũ Xuân Trường đã trình báo chính quyền về sự mất tích bí ẩn của ông. Theo đó, nạn nhân ra khỏi nhà lúc 23h ngày 16/7/2002, khi đi mang theo một xe máy Honda Dream Thái màu nho BKS 31M7-912.

    Vào cuộc điều tra, công an xác định hung thủ vụ án là Trần Thanh Tùng (SN 1975, đăng ký thường trú tại tổ 4, khu 1, phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Tùng là con nuôi của ông Trường.

    Và năm 1997, Tùng từ Quảng Ninh lên Hà Nội làm thợ hàn. Trong những ngày ở Thủ đô, Tùng thuê được nhà của một người dân ở phường Văn Chương. Trong thời gian đi làm, Tùng có quen biết với ông Trường và được nhận là "con nuôi".

    Ngày 17/7/2002, ông Trường đến chỗ Tùng chơi thì phát hiện con nuôi mình đang chuẩn bị sử dụng heroin. Ông Trường giằng lấy gói ma túy, không cho Tùng sử dụng và lựa lời khuyên giải. Đáp lại ý tốt này, Tùng gay gắt đòi ông Trường trả “thuốc”. Dùng lời nói không được, Tùng quyết định dùng vũ lực để cướp lại ma túy. Nhân lúc ông Trường sơ ý, Tùng dùng chốt cài cửa là một thanh sắt “phi 16” dài khoảng 40cm đập mạnh vào gáy ông Trường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 8 bo xuong nguoi duoi nen nha tam to cao toi ac kinh hoang cua dua con nuoi
    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 8): Bộ xương người dưới nền nhà tắm, tố cáo tội ác kinh hoàng của đứa con nuôi.

    Sau khi sát hại bố nuôi, Tùng đã lấy đi 1 đồng hồ đeo tay trị giá 500.000 đồng, một ĐTDĐ, một chùm chìa khóa, 1 triệu đồng trong ví và giấu chiếc xe Dream của ông Trường vào nhà. Nhằm phi tang tội ác, Tùng cậy gạch lát nền, đào một hố cho vừa xác ông Trường vào rồi lấp đất kín lên. Hôm sau, Tùng mua 15kg ximăng trộn cát, đổ bê tông lên mặt hố chôn xác ông Trường, rải một lớp nilon lên rồi xếp gạch lát nền lại như cũ.

    Vài hôm sau, Tùng đem chiếc điện thoại di động và chiếc xe máy đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Riêng chùm chìa khóa, Tùng dùng để mở cửa vào nhà ông Trường hai lần, một lần lấy trộm đầu đĩa đi bán được 1 triệu đồng, lần thứ hai thì bị cháu ruột ông Trường phát hiện và đòi lại.

    Theo báo Công an Nhân dân, sau khi sát hại ông Trường và phi tang xác dưới nền nhà tắm, Tùng vẫn tiếp tục ở trong căn nhà trên như chưa xảy ra chuyện gì. Đến cuối tháng 10/2002, chủ nhà đòi lại nhà thì Tùng quay về Quảng Ninh sinh sống.

    Tháng 8/2005, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Trần Thanh Tùng tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” - hình phạt tổng hợp là Tử hình.

    Nhẫn tâm sát hại mợ rồi đốt xác phi tang

    Ngày 7/12/2017, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm phạt Phan Thành Tâm (23 tuổi, trú huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) tù chung thân về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng mức án chung thân.

    Cáo trạng thể hiện, khoảng 8h ngày 15/12/2016, Tâm đi bộ đến khu nghĩa trang thuộc thôn Phú Bình 2 (xã Cam Tâm, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) thì gặp người mợ là bà Lê Thị Th. (60 tuổi, trú huyện Cam Lâm) đang đi chăn bò.

    Bà Th. có trách mắng Tâm ăn chơi, không lo làm ăn. Lúc này, Tâm bỏ về nhà, lấy một con dao quay lại rồi dùng dao tấn công bà Th. dẫn đến tử vong, kéo xác vào bụi rậm gần đó để giấu.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 8 bo xuong nguoi duoi nen nha tam to cao toi ac kinh hoang cua dua con nuoi 9
    Tâm lĩnh án tù chung thân. Ảnh: Người lao động

    Tâm còn lục túi bà Th. lấy một điện thoại di động, 1,5 triệu đồng và tháo đôi bông tai bà này đang đeo. Sau đó, Tâm đi mua xăng, quay lại chỗ xác bà Th., tưới xăng lên thi thể nạn nhân rồi châm lửa đốt xác.

    Số tài sản lấy được, Tâm ném xuống một con suối nhằm mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Sau khi gây án, Tâm còn mua ma túy để sử dụng, mua dâm...

    Qua điều tra, ngày 22/12/2016, Phan Thành Tâm bị bắt và khai nhận toàn bộ sự việc.

    XEM THÊM: 

    Những vụ giết người phi tang xác chấn động (Kỳ 3): Sát hại đồng nghiệp vì bị “tống tình”

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 4): Á khôi 17 tuổi bị sát hại, bờ sông chứng kiến tội ác

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 5): Bác sĩ sát hại vợ mới cưới, phi tang xác xuống sông Bằng Giang

    Án chung thân cho “nữ sát thủ” giết chồng vứt xác phi tang

    Theo cáo trạng, sau khi bị thua do chơi lô đề, khoảng 21h20 ngày 10/11/2013, anh Dương Đình Bằng bảo vợ là Trương Thị Thưa (32 tuổi, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) đưa 60 triệu đồng để đi trả nợ. Hai vợ chồng đã xảy ra to tiếng, cãi vã.

    Không đưa tiền cho chồng, Thưa đi vào phòng ngủ lấy chìa khóa két sắt để cất vào túi quần. Bực tức, anh Bằng liền lấy thanh gỗ chọc vào đầu Thưa, sau đó chạy vào phòng lấy thanh kiếm ra đe dọa.

    Nhân lúc chồng sơ hở, Thưa dùng tay gạt thanh kiếm trên tay chồng ra rồi đá và bộ hạ khiến anh Bằng ngã xuống. Thưa cầm lấy thanh kiếm và nói “anh cứ đòi tiền nữa là em đâm anh đấy”.

    Anh Bằng tiếp tục lao vào, Thưa dùng 2 tay cầm kiếm giơ lên đâm thẳng vào ngực anh Bằng. Sau đó Thưa dùng kiếm tấn công chồng đến khi nạn nhân gục chết tại chỗ.

    Biết nạn nhân đã chết, Thưa dùng chăn cuốn thi thể chồng, cho vào túi nilon, sau đó cho vào hòm tôn dài 1,3m đưa lên ô tô Lacerti Daewoo của gia đình chở về quê ở xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn để phi tang.

    Thưa một mình lái xe chở thi thể chồng về đến xã Vũ Lễ, nói với cậu họ Nguyễn Văn Hồ là anh Bằng bị xã hội đen sát hại, sợ bị giết cả nhà nên nhờ chôn giúp. Sau đó 2 người đi vào nhà Hoàng Văn Tuấn (anh rể Hồ) kể lại. Hồ và Tuấn đồng ý giúp Thưa.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 8 bo xuong nguoi duoi nen nha tam to cao toi ac kinh hoang cua dua con nuoi 8
    Thưa phải lĩnh án chung thân về tội giết chồng. Ảnh: VnExpress

    Nhưng khi Thưa về Thái Nguyên, hai người này lo sợ nên đã sang nhà bà Nguyễn Thị Uấn (mẹ Thưa) nói rõ mọi chuyện. Biết chuyện, bà Uấn gọi điện cho con gái bảo lên Lạng Sơn mang xác chồng về rồi đi đầu thú.

    Không thực hiện được ý đồ, Thưa gọi điện cho anh Lê Kim Oanh nhờ chở thùng “thịt trâu” từ Lạng Sơn về Thái Nguyên với giá 1,2 triệu đồng.

    Khoảng 3h ngày 12/11/2013, Thưa chờ mọi người tại ở ngã ba rẽ ra cầu Ba Đa, thuộc phường Cam Giá (TP Thái Nguyên). Khi xe chở xác chồng đến nơi, Thưa cùng Hồ dùng xe máy chở hòm tôn có thi thể anh Bằng đi ra cầu Ba Đa rồi ném xuống sông.

    Xong xuôi, Thưa đã đưa cho Hồ 5 triệu đồng. 

    Tháng 5/2014, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt Thưa án tù chung thân về tội Giết người. Bà Uấn bị phạt 6 tháng tù treo, Hồ và Tuấn 15 tháng tù cùng tội Che giấu, không tố giác tội phạm.

    Thời gian gần đây, nhiều vụ án mạng đau lòng xảy ra mà kẻ thủ ác với nạn nhân lại đều trong một gia đình. Chỉ vì phút nông nổi, nóng giận hay tâm lý bất thường,… không ít kẻ phạm tội nhẫn tâm “xuống tay” với người thân một cách tàn bạo.

    Trung tá Đào Trung Hiếu (chuyên gia tội phạm học) Bộ Công an từng trả lời trên VOV, tội ác trong gia đình là do hiện nay sợi dây kết nối bằng huyết thống và hôn nhân trong mỗi gia đình lỏng lẻo hơn. Con người ta sống vì lợi ích cá nhân, vô cảm, bàng quan với mọi thứ xung quanh… tất yếu dẫn đến một phản ứng dây chuyền trong các thành viên khác.

    Đó là con người cùng một gia đình sống lạnh nhạt, vô trách nhiệm với nhau. Trên một nền như thế, nếu phát sinh mâu thuẫn, xung đột, va chạm, xích mích.., họ dễ dàng tìm đến cách xử lý mang tính bạo lực để giải tỏa bức xúc, vì không quan tâm đến nỗi đau của người khác, dù là người thân dưới một mái nhà.

    Để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ án giết người thân, theo Trung tá Nguyễn Trung Hiếu, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về giá trị đạo đức truyền thống gia đình, xóm, làng, truyền thống dân tộc...

    Định hướng cho giới trẻ xây dựng, hình thành nhân cách đúng đắn; ứng xử phù hợp đạo đức truyền thống của người Việt Nam; phản bác, lên án mạnh mẽ những người có hành vi ứng xử thiếu văn hóa, đi ngược lại truyền thống gia đình Việt và vi phạm pháp luật… Từ đó, các thành viên trong xã hội nâng cao nhận thức, ứng xử phù hợp hơn, phòng ngừa tội phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-giet-nguoi-phi-tang-chan-dong-ky-8-bo-xuong-nguoi-duoi-nen-nha-tam-to-cao-toi-ac-kinh-hoang-cua-dua-con-nuoi-a597882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan