+Aa-
    Zalo

    Những vụ tử vong kỳ lạ nhất lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lịch sử từng chứng kiến những câu chuyện bi hài về cái chết khó tin của một số người và dưới đây là danh sách những cái chết kỳ lạ nhất, theo Wonderlist.

    Lịch sử từng chứng kiến những câu chuyện bi hài về cái chết khó tin của một số người và dưới đây là danh sách những cái chết kỳ lạ nhất, theo Wonderlist.

    7. Chết vì con rùa “trên trời rơi xuống”

    Hình ảnh minh họa cho cái chết của nhà soạn kịch Aechylus. Ảnh: Getty

    Được biết đến như là một trong những người đàn ông khôn ngoan nhất, nhà soạn nhạc vĩ đại nhất của Hy Lạp cổ đại, Aeschylus được nhớ đến bởi những bi kịch mà ông từng viết. Tuy nhiên, cái chết của ông lại giống như một vở hài kịch, hết sức khó tin. Theo một tác giả La Mã – những người đã sống vài thế kỷ sau Aeschylus, nhà bi kịch Hy Lạp đã bị chết bởi một con rùa rơi xuống từ bầu trời!.

    Theo đó, một con đại bàng đã bắt được một con rùa, nhưng vì cái mai rùa quá cứng nên nó tưởng là cục đá. Đại bàng thả “cục đá rùa” xuống từ trên cao, rơi trúng đầu Aeschylus khiến ông thiệt mạng.

    6. Uống thủy ngân để bất tử?

    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Ảnh: Getty

    Tần Thủy Hoàng được xem là một trong những vị vua vĩ đại nhất Trung Quốc vì ông là Hoàng đế đầu tiên, đồng thời là nhà cầm quyền thành công trong xã hội phong kiến. Tuy nhiên, bí ẩn về cái chết của ông khiến nhiều người bất ngờ.

    Nhiều năm sau khi ông qua đời, các nhà khoa học Trung Quốc tiến hành khai quật mộ để tìm hiểu thêm về cuộc đời huy hoàng của Tần Thủy Hoàng. Tuy nhiên, khi xét nghiệm mẫu đất xung quanh khu vực ngôi mộ của Tần Thủy Hoàng cho thấy có nồng độ thủy ngân rất cao. Nhiều người cho rằng nhà vua Trung Quốc đã uống quá nhiều thủy ngân với mong muốn duy trì cuộc sống bất tử nhưng ông vẫn qua đời ở tuổi 49.

    5. Chết vì ngai vàng bỗng dưng sụp đổ

    Ngai vàng của vua Béla I sụp đổ khiến ông thiệt mạng. Ảnh: Getty

    Béla I là vua Hungary giai đoạn từ 1060 đến khi băng hà. Ông xuất thân từ một nhánh thuộc dòng dõi Árpád. Sau khi lên ngôi trị vì, vua Béla I củng cố quyền lực, tiêu diệt những người đối lập, hoàn thành việc biến Hungary thành một nhà nước phong kiến theo Thiên chúa giáo, đồng thời mở rộng lãnh thổ và dân cư. Vua Béla I chỉ cai trị vương quốc trong một khoảng thời gian ngắn 3 năm trước khi cái chết kỳ quái của ông vào năm 1063.

    Trong khi đang ngồi trên ngai vàng, tán phía trên chiếc ngai đã sụp đổ vào đầu ông, khiến ông vỡ sọ và chết ngay lập tức. Nhiều người cùng thời tin rằng vụ việc này không phải là một vụ tai nạn và nó là kết quả của một vụ ám sát thông minh. Bela có rất nhiều kẻ thù chính trị sau khi ông tự mình chiếm ngôi vua từ vua Andrew I của Hungary.

    4. Chết trong thùng rượu

    George Plantagenet chọn cách chết đuối trong thùng rượu. Ảnh: Getty

    Là Công tước của vùng của York và Cecily Neville đồng thời là anh của vua Edward IV và Richard III, George Plantagenet đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh triều đại giữa các phe phái đối nghịch của Plantagenets, được gọi là cuộc chiến Hoa hồng trước khi chết vào năm 1478. Sau khi chống lại anh trai và bị buộc tội phản quốc, ông đã bị hành hình riêng tại Tháp Lodon.

    Phương pháp hành quyết điển hình vào thời đó dành cho những người sinh cao quý là hành quyết, nhưng George đã đưa ra yêu cầu được dìm chết trong một thùng lớn rượu Malmsey - đồ uống yêu thích của ông. Sau đó, thi thể của ông được chuyển đến tu viện ướp trong một thùng đầy rượu vang, trước khi mang đi chôn cất.

    3. Chết vì khiêu vũ

    Hơn 30 người chết vì nhảy quá nhiều. Ảnh: Getty

    Thế kỷ 16, nước Áo đã chứng kiến một sự kiện được coi là “dịch bệnh khiêu vũ”. Vào năm 1518, 400 người Áo bị ám ảnh bởi các bước nhảy. Họ nhảy múa suốt cả tháng, rất ít khi nghỉ ngơi. Cuối cùng, hơn 30 người đã chết vì đột quỵ, đau tim hoặc kiệt sức do nhảy quá nhiều.

    2. Luật sư tự tử vì muốn thắng vụ kiện

    Luật sư Clement Vallandigham. Ảnh: Getty

    Clement Vallandigham là một luật sư có uy tín và hiếm khi thua kiện. Trong nỗ lực để chứng minh rằng, một người đàn ông đã tự tử (thay vì bị giết bởi khách hàng của ông), ông lấy một khẩu súng và tự bắn vào mình để chứng minh sự việc diễn ra như thế nào.

    Sau khi lặp đi lặp lại tất cả các hành động của nạn nhân, cuối cùng, ông tự bắn vào mình và chết vì khẩu súng thực sự đã được nạp đạn.

    Điều may mắn trong câu chuyện này là các thẩm phán đã quyết định luật sư Vallandigham đã đúng và cái chết ngẫu nhiên thực sự có thể xảy ra, do đó, họ đã phóng thích người đàn ông bị buộc tội.

    1. Chết vì bị thiên thạch rơi trúng

    Bị thiên thạch rơi trúng là trường hợp vô cùng hi hữu. Ảnh: Getty

    Theo National Georgaphic, tỷ lệ tử vong bởi thiên thạch là 1: 1.600.000. Tuy nhiên, vào năm 2016, tài xế xe buýt Ấn Độ V. Kamaraj đã trở thành người đầu tiên bị giết bởi một thiên thạch. Khi đang lái xe, ông bị “tảng đá từ trên trời” rơi trúng. Tài xế thiệt mạng, 3 hành khách trên xe buýt bị thương. Tất nhiên, cũng có thể ông Kamaraj không phải là nạn nhân duy nhất của các thiên thạch, nhưng đây là trường hợp duy nhất được ghi lại.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Wonderlist)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-tu-vong-ky-la-nhat-lich-su-a243907.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan