+Aa-
    Zalo

    Nổ đường ống dẫn khí đốt của Nga đến châu Âu, 3 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đoạn đường ống khí đốt của Nga đến châu Âu đã phát nổ khiến 3 công nhân đang làm việc thiệt mạng.

    Bloomberg đưa tin, một vụ nổ được ghi nhận vào ngày 20/12 (giờ địa phương), tại đường ống dẫn khí đốt của Nga đi qua Ukraine đến châu Âu.

    Theo hãng thông tấn Tass, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga cùng ngày cho biết, cơ quan dịch vụ khẩn cấp đã dập tắt đám cháy tại một vị trí trên đường ống dẫn khí đốt quá cảnh Urengoy-Pomary-Uzhgorod ở khu vực Chuvashia của nước này.

    "Hỏa hoạn tại địa điểm xảy ra sự cố đã được dập tắt. Vết nứt xảy ra trong quá trình sửa chữa theo kế hoạch trên đoạn ngầm dài 1.420mm của đường ống Urengoy-Pomary-Uzhgorod được cho là nguyên nhân gây ra vụ cháy", cơ quan trên nêu rõ trong một thông báo.

    no duong ong dan khi dot cua nga den chau au 3 nguoi thiet mang 01
    Đám cháy từ đoạn đường ống bị nổ. Ảnh: Tass

    Đài RT dẫn lời quan chức địa phương dẫn lời ông Oleg Nikolayev, Thống đốc vùng Chuvashia, cho biết, vụ nổ xảy ra trên đoạn đường ống đang sửa chữa ở vùng Chuvashia, cách Thủ đô Moscow vài trăm km về phía đông, khiến 3 công nhân đang làm việc trên đường ống thiệt mạng và một tài xế gần đó bị thương nhẹ.

    Ông Nikolayev thông tin thêm rằng hiện đoạn đường ống đã bị phong tỏa từ hai phía và chưa rõ khi nào có thể hoạt động trở lại.

    Tập đoàn năng lượng Gazprom (nhà điều hành đường ống) tại địa phương cho biết: "Phần hư hỏng của đường ống đã được khoanh vùng ngay. Khí đốt đang được vận chuyển đầy đủ đến người tiêu dùng thông qua các đường ống dẫn khí song song".

    Urengoy-Pomary-Uzhgorod được xây dựng vào những năm 1980, là một trong những đường ống dẫn khí lâu đời nhất nối Nga và châu Âu đi qua Ukraine.

    Dòng khí đốt qua Ukraine hiện vẫn được thị trường chú ý kỹ lưỡng vì đây là tuyến đường cuối cùng vận chuyển nhiên liệu của Nga đến Tây Âu trong bối cảnh quan hệ giữa hai bên xấu đi do cuộc xung đột Nga - Ukraine.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-duong-ong-dan-khi-dot-cua-nga-den-chau-au-3-nguoi-thiet-mang-a561083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan