+Aa-
    Zalo

    Nổ đường ống khí đốt ở Litva, 250 người được yêu cầu sơ tán

    (ĐS&PL) - Một đường ống dẫn khí đốt nối Litva và Latvia phát nổ, khoảng 250 cư dân ở ngôi làng gần đó đã được cảnh sát sơ tán.

    Amber Grid – nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt tự nhiên chính ở Litva cho biết một đường ống dẫn khí đốt nối Litva và Latvia đã phát nổ vào khoảng 17h ngày 13/1 (giờ địa phương). Vụ nổ xảy ra dọc theo một đoạn đường ống ở vùng Pasvalys của Litva.

    Theo đài truyền hình Litva LRT, khoảng 250 cư dân ở ngôi làng Valakeliai gần nơi xảy ra vụ nổ đã được cảnh sát sơ tán. Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt nhưng lực lượng chức năng đã nhanh chóng dập tắt.

    Được biết, ngọn lửa từ vụ nổ có độ cao tới 50m và có thể nhìn thấy ở khu vực cách xa 17km. Povilas Balciunas - người đứng đầu thị trấn Pasvalys gần đó chia sẻ với Reuters, ngọn lửa ban đầu bùng cháy giống như "một ngọn đuốc khí lớn" trước khi được dập tắt.

    no duong ong khi dot o litva 250 nguoi duoc yeu cau so tan
    Ngọn lửa lớn bùng lên sau khi đường ống dẫn khí đốt phát nổ. Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn Baltic BNS đưa tin, vụ nổ không gây ra thương vong về người. Theo Nemunas Biknius – Giám đốc điều hành của Amber Grid, vụ nổ đã làm hỏng một trong hai đường ống dẫn khí đốt chạy song song từ Litva đến Latvia.

    Công ty Amber Grid đã ngay lập tức khóa van dòng chảy khí đốt sau sự cố, bên cạnh đó tiếp tục cung cấp khí đốt cho cư dân Pasvalys thông qua đường ống dự phòng. "Chúng tôi khôi phục nguồn cung cấp khí đốt trong vài giờ, với số lượng tương đương. Khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố này", ông Nemunas Biknius nói.

    Lực lượng chức năng sẽ mở cuộc điều tra sau sự cố. Giám đốc điều hành của Amber Grid tiết lộ: “Theo đánh giá ban đầu, chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu tấn công nào nhưng cuộc điều tra sẽ bao gồm tất cả các phương án khả thi”.

    Trước khi phát nổ, đường ống trên có nhiệm vụ vận chuyển khí đốt đến các khu vực phía bắc của Litva và Latvia. Ông Raimonds Cudars – Bộ trưởng Năng lượng Latvia cho hay chưa ghi nhận có vấn đề về nguồn cung khí đốt từ phía Latvia sau vụ việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-duong-ong-khi-dot-o-litva-250-nguoi-duoc-yeu-cau-so-tan-a563393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan