+Aa-
    Zalo

    Nổ gần Bộ Ngoại giao Afghanistan, ít nhất 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Kabul cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ nổ gần Bộ Ngoại giao Afghanistan hôm 11/1 (giờ địa phương).

    Theo ông Khalid Zadran - phát ngôn viên cảnh sát Kabul (Afghanistan) - vụ nổ xảy ra ở khu ngoại giao gần Quảng trường Zanbaq vào khoảng 16h hôm 11/1 (giờ địa phương). Đây là nơi đặt trụ sở của một số đại sứ quán nước ngoài bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Trung Quốc. 

    Ông Zadean cho biết hiện chưa rõ con số thương vong cụ thể do vụ nổ. Tuy nhiên, tổ chức nhân đạo Khẩn cấp cho biết trung tâm phẫu thuật của họ ở Kabul đã tiếp nhận hơn 40 bệnh nhân.

    luc luong an ninh taliban
    Nhân viên an ninh Taliban tại con đường bị chặn sau vụ nổ gần Bộ Ngoại giao Afghanistan tại Quảng trường Zanbaq ở Kabul vào ngày 11/1. Ảnh: AFP 

    Giám đốc Cơ quan Khẩn cấp Afghanistan Stefano Sozza thông tin: "Đây là trường hợp thương vong hàng loạt đầu tiên trong năm 2023, nhưng chắc chắn là một trong những trường hợp có nhiều bệnh nhân nhất kể từ đầu năm 2022. Nhiều đến mức chúng tôi cũng đã phải kê thêm giường trong nhà bếp và căng tin". 

    Một nhánh của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), IS-K, đã nhận trách nhiệm về vụ nổ. Đây là một vụ đánh bom tự sát. 

    Hãng tin Amaq của IS cho biết vụ tấn công đã  khiến 20 người thiệt mạng sau khi một chiến binh IS-K kích nổ một đai thuốc nổ ở giữa đám đông gần cổng chính của Bộ Ngoại giao. CNN không thể xác minh độc lập tuyên bố.

    Phái bộ hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan đã lên án vụ tấn công trong một tuyên bồ cùng ngày. Phái bộ Liên hợp quốc cho hay: "Tình hình mất an ninh là mối lo ngại nghiêm trọng. Bạo lực không phải là một phần của bất kỳ giải pháp nào để mang lại hòa bình lâu dài cho Afghanistan". 

    Kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước vào tháng 8/2021, đã xảy  nhiều vụ tấn công ở Kabul khiến hàng chục người thiệt mạng. 

    Vào tháng 9/2022, một kẻ đánh bom tự sát đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ, tại một trung tâm giáo dục ở Kabul.

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-gan-bo-ngoai-giao-afghanistan-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-a563222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan