+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn ở căn cứ không quân Nga, hàng loạt trực thăng bị phá huỷ

    (ĐS&PL) - Hai trực thăng cá sấu Ka-52 và một trực thăng MI-28N của Nga bị phá hủy hoàn toàn tại căn cứ không quân Veretye.

    Đêm 31/10, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại căn cứ không quân Veretye ở Beredniki, tỉnh Pskov của Nga, gần biên giới Latvia. Theo đó, hai trực thăng tấn công KA-52 Alligator và một trực thăng MI-28N của Nga đã bị phá hủy hoàn toàn. Hai chiếc khác bị hư hỏng nặng. Vụ nổ làm các mảnh vỡ trực thăng rải rác trong bán kính 200 mét.

    no o can cu truc thang sau trong lanh tho nga dspl
    Một trực thăng Ka-52. Ảnh: Getty

    Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về nguyên nhân vụ nổ. Tuy nhiên, để khắc phục hậu quả và tìm ra thủ phạm đứng sau hành động được cho là phá hoại này, Mosow đã đặt căn cứ trên trong tình trạng báo động cao và tiến hành điều tra.

    Ka-52 Alligator là một máy bay trực thăng tấn công và trinh sát do Nga sản xuất. Chi phí sản xuất của Ka-52 là khoảng 16 triệu USD.

    Ka-52 được vũ trang cực mạnh với 6 giá treo vũ khí hai bên hông. Các giá phóng này có thể trang bị hỗn hợp vũ khí bao gồm: 6 tên lửa chống tăng bám chùm laser bán tự động Vikhr cùng 2 bệ phóng rocket không điều khiển B8V-20 80 mm. Tên lửa Vikhr được trang bị đầu đạn liều đúp có thể xuyên giáp đến 900 mm sau giáp phản ứng nổ, tầm bắn 12 km. Ka-52 cũng sở hữu một khẩu pháo tự động 30ly. Tổng tải trọng vũ khí lên đến 2.000 kg.

    Ka-52 còn được trang bị 1 pháo tự động 2A42 30 mm gắn ở bên hông phải. Pháo có tầm bắn hiệu quả 1.500 m với các mục tiêu mặt đất, 2.500 m với các mục tiêu đường không.

    Ka-52 Alligator có thể đi với tốc độ hơn 290 km/ giờ và bay ở độ cao hơn 5.000 mét.

    no o can cu truc thang sau trong lanh tho dspl
    MI-28N. Ảnh minh hoạ

    Trong khi đó "Thợ săn đêm" MI-28N là một phiên bản của Mi-28.,sử dụng hiệu quả vào ban đêm. Phương tiện này  được thiết kế để chống lại xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, cũng như các mục tiêu trên không tốc độ thấp. Mỗi trực thăng loại này có giá 16-18 triệu USD.

    Mi-28 có buồng lái được bọc giáp bảo vệ tốt, một mũi với đầy đủ các thiết bị điện tử. Mi-28 có độ tin cậy cao, đặc biệt là khả năng hoạt động hiệu quả tại vùng khí hậu khắc nghiệt, các vùng núi cao, sa mạc.

    Trực thăng Mi-28 có một kho vũ khí khổng lồ, gồm các tên lửa đa năng thế hệ mới, trong đó cả những tên lửa phóng vượt quá vùng nhận dạng phòng không của đối phương, cũng như nhiều loại bom khác nhau.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-o-can-cu-khong-quan-nga-hang-loat-truc-thang-bi-pha-huy-a556260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan