+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại tuyến đường sắt vận chuyển quân sự giữa Nga và Belarus

    (ĐS&PL) - Một phần của tuyến đường sắt nối Nga với Belarus đã bị hư hại do vụ nổ vào đêm 24/10, nguồn tin nhà nước Nga RIA Novosti cho biết.

    Theo báo cáo, vụ nổ đã làm nổ tung các phần của tuyến đường ray nằm giữa các thị trấn Novozybkiv và Zlinka của Nga ở vùng Bryansk, giáp với Belarus và Ukraine lần lượt về phía Tây và Nam.

    no lon lam hu hai tuyen duong sat van tai quan su giua nga va belarus dspl 1
    Một phần tuyến đường sắt bị hư hại. Ảnh:  Belarusian Gayun

    Một nhóm chuyên theo dõi và đưa tin về Belarus mang tên Belarusian Gayun đã đăng tải các bức ảnh về vụ nổ và cho biết tuyến đường sắt này "được sử dụng cho việc vận tải quân sự giữa Nga và Belarus". 

    Ông Alexander Bogomaz, thống đốc vùng Bryansk, cũng đã đăng về vụ nổ trên tài khoản Telegram của mình, đồng thời thông tin rằng các đường ray bị hư hại, song may mắn không có thương vong nào được báo cáo.

    Hiện tại chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ nổ.

    Vụ nổ diễn ra trong bối cảnh chiến sự Nga-Ukraine bắt đầu sang tháng thứ 9. Belarus đã là một đồng minh quan trọng của Nga ngay cả trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này diễn ra, bao gồm cả việc cho phép quân đội Nga tập kết dọc biên giới Ukraine vào đầu năm.

    Tuần trước, Belarus thông báo họ đang chuẩn bị cho cuộc chiến bằng cách phân phối vũ khí khắp đất nước. Người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Belarus, ông Vadym Sinyavskyi cho biết công dân sẽ được trang bị vũ khí để có thể "bảo vệ đất mẹ".

    Trong một cuộc họp trực tuyến vào tối 24/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Ukraine đã tiếp tục "đẩy lùi" quân đội Nga sau 8 tháng xung đột, đồng thời cáo buộc Moscow đang phải dựa vào vũ khí từ Iran.

    Tổng thống Zelensky cũng thừa nhận rằng Ukraine sẽ phải tiếp tục chiến đấu trong những tháng mùa đông, điều này được dự đoán sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quân đội Kiev.

    Tổng thống Ukraine tuyên bố đất nước sẽ phải tiếp tục "duy trì kết nối tối đa với các đối tác để đảm bảo cho cuộc đấu tranh diễn ra suôn sẻ, đồng thời không để Nga chia rẽ liên minh dân chủ toàn cầu".

    Mộc Miên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-tuyen-duong-sat-van-chuyen-quan-su-giua-nga-va-belarus-a555276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan