Vụ nổ pháo tự chế ở Đắk Lắk: Một nam sinh hỏng mắt trái


Thứ 6, 24/03/2023 | 19:56


Cùng sự kiện

Liên quan tới vụ tự mua nguyên liệu về học chế pháo theo mạng ở Đắk Lắk, một nam sinh 14 tuổi bị thương nghiêm trọng, hỏng mắt trái.

Theo báo VietNamNet, rạng sáng 23/3, em N.Đ.N (nam, 14 tuổi), nạn nhân trong vụ tai nạn pháo tự chế ở tỉnh Đắk Lắk, đã được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên lên Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thời điểm tiếp nhận, em N. đang trong tình trạng bị thương toàn thân do hỏa khí, nặng nhất ở vùng mắt, các vết thương khác rải rác trên cổ, mặt, ngực, chân và tay.

Sau khi bệnh nhân được sơ cứu, các bác sĩ chuyên khoa mắt và ngoại chấn thương chỉnh hình đã hội chẩn trực tiếp, chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm cho bệnh nhân.

Tin trong nước - Vụ nổ pháo tự chế ở Đắk Lắk: Một nam sinh hỏng mắt trái
Cha mẹ em N. thay phiên chăm sóc em sau tai nạn pháo nổ. Ảnh: VietNamnet

Theo đó, các bác sĩ đã khâu bảo tồn thủy tinh thể mắt trái, khâu lại mí mắt và bảo tồn mắt phải cho nam sinh này. Vết thương ở cẳng tay, cánh tay, bụng, ngực, cẳng chân đã được phẫu thuật cắt bỏ phần cơ dập nát, loại bỏ các dị vật. 

Sau khi phẫu thuật, N. đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy.  

Thông tin thêm về tình trạng của em N., bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Phước Bình, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết sức khỏe bệnh nhân đã tương đối ổn, mắt bên phải đã nhìn thấy được ánh sáng.  Tuy nhiên, mắt trái của em đã mất chức năng hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay trái bị dập cơ rất nặng. Em có thể phải trải qua thêm 1-2 lần phẫu thuật nữa.

Theo báo Công an Nhân dân, người nhà bệnh nhân cho biết ngày 22/3, N. cùng 2 người bạn đã lên mạng xem clip tự chế pháo và mua nguyên liệu về học theo. Khi ấy, pháo tự chế phát nổ khiến 1 người bạn của N. tử vong tại chỗ, người bạn còn lại bị thương nặng. Bản thân N. cũng được đưa vào viện cấp cứu.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-phao-tu-che-o-dak-lak-mot-nam-sinh-hong-mat-trai-a569912.html