+Aa-
    Zalo

    Nơi an nghỉ cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II được tiết lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức ảnh về nơi an nghỉ cuối cùng của nữ hoàng được công bố một ngày sau khi Cung điện Buckingham đăng tải bức chân dung mới của Vua Charles III.

    Ngày 24/9 (giờ địa phương), Cung điện Buckingham đã công bố một bức ảnh về nơi an nghỉ cuối cùng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong Nhà nguyện Thánh George, CNN đưa tin. 

    Một phiến đá chữ nhật có khắc tên của vị nữ hoàng quá cố đã được đặt trong Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI, một tòa nhà phụ của nhà nguyện chính, sau buổi lễ riêng tư có sự tham gia của gia đình bà.

    Phiến đá được chạm khắc thủ công từ đá cẩm thạch đen của Bỉ và có khảm chữ cái bằng đồng thau tên của cha mẹ bà là Vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth. Theo sau là tên của nữ hoàng quá cố cùng với tên của chồng bà, Hoàng thân Philip, kèm năm sinh năm, mất dưới mỗi tên.

    Một ngôi sao Garter được đặt ở giữa ngăn cách 2 cặp đôi. Cả 4 vị đều là thành viên của Order of the Garter, cấp hiệp sĩ cao nhất của đất nước do Vua Edward III lập nên.

    noi an nghi cuoi cung cua nu hoang elizabeth ii duoc tiet lo
    Nơi an nghỉ cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II được trưng bày tại Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI ở Lâu đài Windsor. Ảnh: Reuters.

    Bức ảnh về nơi an nghỉ cuối cùng của nữ hoàng được công bố một ngày sau khi Cung điện Buckingham đăng tải bức chân dung mới của Vua Charles III. Bức ảnh chính thức đầu tiên của Vua Charles III trên cương vị mới cho thấy ông đang nhìn chăm chú vào chiếc hộp đỏ - hộp dùng để nhận các tài liệu từ chính phủ Anh.

    Nữ hoàng Elizabeth II đã được an nghỉ, sau một tang lễ cấp nhà nước công phu tại Tu viện Westminster của London với sự tham dự của các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới. 

    Khi người chồng 73 tuổi của Nữ hoàng, Hoàng thân Philip qua đời vào tháng 4/2021, quan tài của ông ban đầu được đặt trong Hầm chứa Hoàng gia, đặt bên dưới nhà thờ St. George, nơi nó được lưu lại cho đến khi có thể di dời đến nhà nguyện tưởng niệm. Tro cốt của Công chúa Margaret, em gái của Nữ hoàng, qua đời năm 2002, cũng được đặt trong nhà nguyện.

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-an-nghi-cuoi-cung-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-duoc-tiet-lo-a552174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan