+Aa-
    Zalo

    Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, từ 12h trưa 1/3, hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc.

    Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, từ 12h  trưa 1/3, hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc.

    Hành khách từ vùng dịch làm thủ tục nhập cảnh tại Vân Đồn. Ảnh: Zing.vn

    Zing.vn đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định dừng tiếp nhận các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 1/3 cho đến khi có thông báo mới.

    Trao đổi với Zing.vn, đại diện Cục Hàng không cho biết quyết định này được đưa ra do 2 thành phố lớn có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông.

    Các chuyến bay dự kiến đến 2 sân bay lớn nhất cả nước này đều chuyển hướng hạ cánh đến 2 sân bay được chỉ định là Vân Đồn và Cần Thơ.

    Trong sáng 1/3, một chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines sau khi cất cánh từ Seoul (Hàn Quốc) đi Nội Bài đã phải quay đầu về lại nơi xuất phát do nhận được thông tin phải hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

    Theo báo Người Lao Động, trong các ngày qua, lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam tăng rất cao lên tới hàng ngàn người mỗi ngày.

    Lượng hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài trong các ngày 27, 28, 29/2 khá đông, mỗi ngày có tới 16 chuyến bay với khoảng trên dưới 2.000 người. Hành khách chủ yếu đến từ Incheon (Seoul) và Busan.

    Lượng khách tăng đột biến khiến các sân bay gặp khó khăn trong việc bố trí nơi cách ly tạm thời. Nhiều người phải đợi nửa ngày ở sân bay do địa phương vẫn chưa kịp bố trí nơi cách ly.

    Trước đó, theo báo Sài Gòn Giải phóng, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục HKVN có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh Covid-19 bằng đường hàng không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-bai-va-tan-son-nhat-dung-don-chuyen-bay-tu-han-quoc-a313620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan