+Aa-
    Zalo

    Nóng: MU đạt thỏa thuận với HLV Ten Hag

    (ĐS&PL) - Theo nhiều nguồn tin, ông Erik ten Hag sẽ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của Manchester United, thỏa thuận đang ở giai đoạn cuối cùng.

    Ngày 19/4, nhà báo uy tín Fabrizio Romano xác nhận MU đã đạt thỏa thuận với HLV Ten Hag từ Ajax. Trang Twitter của chuyên gia chuyển nhượng này đăng tải thông tin: "Erik Ten Hag tới Man Utd. Hai bên đã đạt thỏa thuận về hợp đồng. Mitchell van der Gaag sẽ là một trong những ứng cử viên trong ban huấn luyện của Man Utd".

    Cũng theo nhà báo Fabrizio Romano, MU sẽ phải trả 2 triệu euro tiền đền bù hợp đồng cho HLV Ten Hag ở Ajax. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ chỉ được công bố trong thời gian tới.

    thoa thuan hoan tat man utd da co hlv moi 11
    HLV  Erik ten Hag. Ảnh: Getty

    Ngay sau đó, nhiều nguồn tin uy tín ở châu Âu như Guardian, Sky Sport cũng đồng loạt đăng tải thông tin trên. Tờ Guardian nhấn mạnh: "MU chuẩn bị bổ nhiệm HLV Ten Hag. Giờ đây, mọi thỏa thuận đã được hoàn tất. MU chỉ còn chờ chốt xong mức phí đền bù 2 triệu euro với Ajax. Dự kiến thương vụ này sẽ hoàn tất trong vài ngày tới".

    Cũng theo Guardian, hợp đồng của HLV người Hà Lan với MU có thể kéo dài 3 năm cộng thêm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng hoặc 4 năm (không có tùy chọn tự động gia hạn).

    HLV Ten Hag đã đưa ra điều kiện rằng ông phải quyết định vấn đề chuyển nhượng của CLB cùng với giám đốc của đội bóng.

    Trong thời gian tới, HLV Ten Hag cũng sẽ đàm phán về việc đưa trợ lý Mitchell van der Gaag tới MU. HLV kỳ cựu Steve McClaren cũng có thể được bổ sung vào ban huấn luyện.

    Trước đó, MU cũng đưa HLV Mauricio Pochettino từ PSG vào danh sách ứng viên, nhưng cuối cùng chọn HLV Ten Hag. Ông sẽ thành HLV Hà Lan thứ hai dẫn dắt MU, sau Louis van Gaal giai đoạn 2014-2016.

    Ông Ten Hag chơi vị trí trung vệ khi còn thi đấu giai đoạn 1989-2002, chủ yếu cho các CLB Hà Lan. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Go Ahead Eagles, tại giải hạng nhì Hà Lan. Chỉ trong một mùa giải, ông đưa CLB này lên hạng, trước khi sang dẫn dắt đội dự bị của Bayern Munich.

    Khi đó, ông Ten Hag duy trì quan hệ với HLV đội một Bayern Munich Pep Guardiola. Sau hai năm ở Đức, Ten Hag trở lại Hà Lan dẫn dắt Utrecht đến vị trí thứ năm, rồi thứ tư ở giải VĐQG.

    Sự nghiệp của HLV Ten Hag thăng tiến kể từ khi ông dẫn dắt Ajax từ ngày 21/12/2017. Năm 2019, ông đưa Ajax vào tới bán kết Champions League, lần đầu kể từ năm 1997. Ajax chỉ dừng bước trước Tottenham của chính Pochettino. Ông Ten Hag có thể rời Ajax với lần thứ ba đoạt cú đúp danh hiệu Hà Lan, sau các năm 2019 và 2021.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-mu-da-t-tho-a-thua-n-vo-i-hlv-ten-hag-a534609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan