+Aa-
    Zalo

    NSND Lan Hương lên tiếng phủ nhận nghi vấn ưu ái phim "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành

    (ĐS&PL) - NSND Lan Hương đã lên tiếng phủ nhận nghi vấn ưu ái phim "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023, nữ nghệ sĩ khẳng định "không có chuyện này".

    Mới đây, tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023, phim Nhà bà Nữ đạt 2 giải thưởng lớn là: Đạo diễn xuất sắc cho Trấn Thành và Phim Việt Nam hay nhất.

    Tuy nhiên, các diễn đàn trên mạng xã hội có những tranh cãi trái chiều. Có ý kiến cho rằng, phim Nhà bà Nữ xứng đáng đạt giải nhưng cũng có người phản ứng: "Phim bị chê từ đầu đến cuối sao lại đạt những hai giải?".

    Nhiều người đánh giá, phim không "cùng tầng mây" với một tác phẩm cùng lọt vào đề cử và đạt 4 giải là Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto.

    nsnd lan huong len tieng phu nhan nghi van uu ai phim nha ba nu cua tran thanh3
    NSND Lan Hương – thành viên ban giám khảo hạng mục phim Việt - Nguồn: Dân Việt.

    Trao đổi với PV Dân trí, NSND Lan Hương - thành viên Ban giám khảo hạng mục phim Việt Nam tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng cho hay, không có chuyện phim Nhà bà Nữ và Trấn Thành được ưu ái tại Liên hoan phim lần này. Ban giám khảo làm việc công tâm, đánh giá công bằng chứ không thiên vị bất cứ tác phẩm nào.

    "Tôi nghe ý kiến nói Ban giám khảo ưu ái phim của Trấn Thành mà buồn cười quá, vì sự thật không phải vậy. Chúng tôi chấm tác phẩm, góc nhìn của phim chứ không để ý những ồn ào ngoài đời sống. Vì thế không có chuyện tình cảm riêng tư, yêu ghét ở đây. Khi chấm phim, chúng tôi thấy phim Nhà bà Nữ ít "sạn" nhất. Bộ phim vừa đủ, vừa tầm, dàn diễn viên có nét riêng và tròn vai", NSND Lan Hương thẳng thắn nói.

    nsnd lan huong len tieng phu nhan nghi van uu ai phim nha ba nu cua tran thanh1
    Dàn diễn viên trong phim "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành.

    Ngoài ra, khi được hỏi về việc cân nhắc trao giải cho Trấn Thành bởi những lùm xùm đời tư anh từng gây ra, NSND Lan Hương cho biết: "Khi chúng tôi làm giám khảo, việc đầu tiên chính là không quan tâm bộ phim đó của ai, danh tiếng của người đạo diễn hay diễn viên cũng không ảnh hưởng nhiều. Chủ yếu chính là bộ phim đó nói lên điều gì, có tác động ra sao, có hấp dẫn cuốn hút giám khảo lẫn khán giả trong một Liên hoan phim hay không. Còn các yếu tố còn lại, dĩ nhiên sẽ không ảnh hưởng tới góc nhìn của chúng tôi".

    Bên cạnh đó, khi nhận xét về phim điện ảnh của Việt Nam hiện nay, nghệ sĩ gốc Hà Nội đánh giá cao chất lượng của nhiều bộ phim. Theo NSND Lan Hương, nhiều phim có cách dàn dựng câu chuyện hấp dẫn, mang lại cảm xúc cho khán giả. Dòng phim thị trường và phim nghệ thuật đã dần cân bằng với nhau, tạo nhiều màu sắc cho thị trường phim hiện nay.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-lan-huong-len-tieng-phu-nhan-nghi-van-uu-ai-phim-nha-ba-nu-cua-tran-thanh-a575660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan