+Aa-
    Zalo

    Nữ hoàng Đan Mạch thu hồi tước vị của 4 người cháu nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cung điện Hoàng gia Đan Mạch, Nữ hoàng Margrethe mới đây đã thu hồi tước vị hoàng gia của 4 người cháu nội.

    Theo Cung điện Hoàng gia Đan Mạch, Nữ hoàng Margrethe đã thu hồi tước vị của 4 người cháu nội, con của Hoàng tử Joachim - con trai út của bà. Nguyên nhân của hành động này là để 4 người cháu này có cuộc sống bình thường hơn. Đây là động thái tương tự những hoàng gia khác ở châu Âu nhằm thu hẹp chế độ quân chủ.

    Ngày 28/9 (giờ địa phương), cung điện hoàng gia ra thông báo: "Kể từ ngày 1/1/2023, hậu duệ của Hoàng tử Joachim sẽ chỉ được sử dụng tước hiệu Bá tước và nữ Bá tước Monpezat, các tước hiệu trước đây của họ là Công chúa và Hoàng tử Đan Mạch sẽ không còn hiệu lực".

    nu hoang dan mach
    Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe. Ảnh: Denmark.dk

    Hoàng tử Joachim có tổng cộng 4 người con từ 2 cuộc hôn nhân, lần lượt là Nikolai, Felix, Henrik và Athena. Các con ông có độ tuổi từ 10-23.

    Cung điện cho biết thêm: "Với quyết định này, nữ hoàng muốn tạo ra một khuôn khổ cho 4 người cháu, ở một mức độ lớn hơn, để có thể sống mà không bị giới hạn bởi những nghĩa vụ đặc biệt có liên quan tới hoàng gia. Quyết định của nữ hoàng đồng nhất với những thay đổi mà các gia đình hoàng gia khác đã thực hiện trong những năm qua theo nhiều cách khác nhau".

    Nữ bá tước Alexandra, người đã sinh cho Hoàng tử Joachim 2 con trai lớn, nói rằng bà bị sốc với quyết định trên. Bà chia sẻ: "Điều này thật sự bất ngờ. Những đứa trẻ cảm thấy bị gạt ra ngoài, họ không thể hiểu vì sao họ vị thu hồi tước hiệu".

    Trong một quyết định được đưa ra vào năm 2016, 4 người cháu khác của nữ hoàng, con của Thái tử Frederik, vẫn được giữ nguyên tước vị nhưng khi họ đến tuổi trưởng thành, chỉ có nhà vua tương lai, Hoàng tử Christian, được công nhận.

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hoang-dan-mach-thu-hoi-tuoc-vi-cua-4-nguoi-chau-noi-a552595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan