+Aa-
    Zalo

    Nữ quái “sa lưới” cảnh sát sau 13 năm trốn truy nã vì lý do gây choáng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ không ngờ một lần vi phạm luật giao thông lại khiến công sức trốn tránh hơn chục năm của mình đổ bể.

    Theo thông tin được đăng tải, vào lúc 3h ngày 2/5 vừa qua, cảnh sát ở Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện và yêu cầu một đôi nam nữ dừng xe do đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Sau khi cặp đôi dừng lại theo chỉ dẫn, cảnh sát tiến hành kiểm tra giấy tờ tùy thân của hai người.

    Trong lúc đó, cảnh sát nhận thấy người phụ nữ họ Lin (47 tuổi) luôn giữ khư khư chiếc ví cầm tay và tỏ vẻ sợ hãi. Do đó, họ yêu cầu Lin mở ví để kiểm tra, bất ngờ một thẻ căn cước công dân vô tình rơi ra ngoài.

    Điều đáng nói là thông tin trên thẻ căn cước này lại khác hoàn toàn so với giấy tờ mà Lin xuất trình trước đó. Xác minh thông tin trên thẻ căn cước, cảnh sát phát hiện Lin chính là đối tượng trốn truy nã suốt 13 năm qua.

    nu quai sa luoi canh sat sau 13 nam tron truy na vi ly do gay choang
    Người phụ nữ trốn truy nã suốt 13 năm, ngờ đâu bị lộ chỉ vì vi phạm luật giao thông. Ảnh: CNA 

    Hồ sơ nêu rõ, trong khoảng thời gian từ 2007 – 2009, Lin bị tình nghi làm giả giấy tờ và lừa đảo, tấn công gây thương tích cho người khác. Người phụ nữ này bị đưavào danh sách các đối tượng truy nã từ tháng 5/2009.

    Theo CNA, sau khi bỏ trốn, Lin thuê một căn hộ ở Đài Nam để ở và kiếm sống bằng nghề thiết kế đồ họa. Mỗi lần bị cảnh sát kiểm tra thẻ căn cước công dân, Lin lại đưa tên và số căn cước của người bạn để đánh lừa lực lượng chức năng, tránh bị bắt giữ.

    Cách đây không lâu, sự việc tương tự đã xảy ra tại thành phố Liverpool của Anh. CNN thông tin, trong lúc đi siêu thị, Carl Stewart (39 tuổi) cao hứng đăng tải một bức ảnh chụp tay cầm phô mai thương hiệu Stilton. Tuy không để lộ mặt hay bất cứ thông tin cá nhân nào nhưng Stewart đã bị bắt giữ không lâu sau đó.

    Hóa ra, người đàn ông này đã chia sẻ bức ảnh lên EncroChat, một dịch vụ nhắn tin mã hóa riêng khá phổ biến đối với những tên tội phạm. Phát hiện bức ảnh, cảnh sát đã tiến hành phân tích dấu vân tay và xác định được danh tính của anh ta. Sau khi bị bắt giữ, Stewart thừa nhận hành vi buôn lậu thuốc cấm và bị kết án 13 năm 6 tháng tù.

    "Cart Stewart đã tham gia cung cấp một lượng lớn ma túy loại A và B nhưng đã bị tìm thấy và bắt giữ bởi tình yêu mà hắn dành cho phô mai sau khi chia sẻ bức ảnh lên ứng dụng nhắn tin mã hóa. Chúng tôi đã phân tích bức ảnh thu về dấu vân tay và xác định chúng thuộc về Stewart", thanh tra thám tử Lee Wilkinson cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-sa-luoi-canh-sat-sau-13-nam-tron-truy-na-vi-ly-do-gay-choang-a536478.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan