+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" sống bằng tiền thách cưới, nhiều người rùng mình khi biết cách thức thực hiện

    (ĐS&PL) - Để kiếm tiền, nữ quái đã lần lượt kết hôn với 7 người đàn ông. Tuy nhiên mối quan hệ luôn đi vào ngõ cụt với đúng một quy trình duy nhất là: Cưới, mang thai, phá thai, đệ đơn ly hôn và chuyển đối tượng.

    Nhiều người phẫn nộ khi biết Shuang (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã lừa kết hôn với 7 người đàn ông để lấy số tiền thách cưới lớn, bất chấp việc phải liên tục phá thai. 

    Chiêu trò của Shuang bị bại lộ khi người chồng thứ 7 phanh phui mọi chuyện và vạch trần bộ mặt thật sự của cô ta.

    Theo Legal Daily, tháng 3/2023, Shuang gặp Xiaoya -  người chồng thứ 7 của cô - trong một cuộc hẹn hò do bà mối sắp xếp. Họ làm đám cưới chỉ sau 2 tháng quen biết.

    nu quai song bang tien thach cuoi nhieu nguoi rung minh khi biet cach thuc thuc hien1
    Ở Trung Quốc, tiền thách cưới là một khoản lớn và từ tục lệ này, luôn có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười diễn ra. Ảnh minh họa

    Vào tháng 7, Shuang phát hiện mình có thai nhưng quyết định phá bỏ với lý do các bác sĩ phát hiện thai nhi có điểm bất thường. Sau đó, cô ta đệ đơn ly hôn. Xiaoya đồng ý nhưng lại kiện đòi trả khoản tiền thách cưới là 186 nghìn nhân dân tệ (hơn 630 triệu đồng).

    Ban đầu, hai tòa án cấp dưới bác đơn, nhưng Xiaoya quyết kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn và đơn kiện được chấp thuận.

    Xiaoya khẳng định, Shuang lợi dụng hôn nhân như một cách để kiếm tiền bằng tiền thách cưới.

    Để đưa Shuang ra trước công lý, anh lần theo dấu vết một người bố chồng cũ của vợ và biết được thông tin cô đã kết hôn với con trai ông, sau đó phá thai và ly hôn trong vòng 6 tháng, sau khi nhận được số tiền thách cưới. 

    Chưa dừng lại ở đó, người chồng thứ 7 đã phải rùng mình hơn khi biết Shuang còn từng kết hôn với 5 người đàn ông khác nữa, theo cùng một "công thức" là  mang thai, phá thai và sau đó nhanh chóng đệ đơn ly hôn, chiếm trọn tiền thách cưới. 

    Tại tòa, tòa án tối cao yêu cầu Shuang trả lại cho Xiaoya 100 nghìn nhân dân tệ (337 triệu đồng). Ngoài ra, cô ta cũng phải trả lại toàn bộ số tiền đã lừa của 6 người đàn ông kia.

    Vụ việc gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người kinh hãi khi thấy người phụ nữ này bất chấp cả lương tâm và thân thể mình để lừa đảo kiếm tiền: 

    “Tử cung của cô ấy có phải làm bằng sắt không? Hay đây chỉ là một trò lừa đảo thuần túy?”;

    “Thật kinh khủng khi biến hôn nhân thành một công việc kinh doanh”;

    "Sao lại có người đàn bà bất chấp nhân phẩm, giết chết con chỉ để kiếm tiền như vậy?"...

    Gần đây mạng xã hội nước tỷ dân cũng truyền tay nhau câu chuyện tương tự. Theo đó vì không chờ được số tiền thách cưới mà người yêu hẹn ước. Tingting (35 tuổi, sống tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) đã quyết định chấm dứt thai kỳ đối với thai nhi 5 tháng tuổi mà cô đang mang trong bụng với người mình yêu.

    Trước khi đường ai nấy đi, Tingting vẫn yêu cầu người yêu phải xin lỗi và bồi thường.

    Ngay sau khi câu chuyện này được lan truyền, dân mạng Trung Quốc đã có những ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích người đàn ông vì đã không giữ lời hứa với bạn gái. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trách móc người phụ nữ. Họ cho rằng, đứa trẻ trong bụng không có tội. Việc người phụ nữ vừa làm là không công bằng với bé.

    Việc tranh cãi về tiền thách cưới cũng thường xảy ra ở Trung Quốc. Vào tháng 7/2023, một người đàn ông phàn nàn về việc bị bố mẹ bạn gái yêu cầu trả 288.000 nhân dân tệ (988 triệu đồng). Ngay sau đó anh đã bị chế giễu trên mạng xã hội. Vào tháng 2/2024, một người đàn ông đã chia tay bạn gái sau khi bố mẹ cô gái đòi giá cô dâu quá cao là 380.000 nhân dân tệ (1,3 tỷ đồng).

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-song-bang-tien-thach-cuoi-nhieu-nguoi-rung-minh-khi-biet-cach-thuc-thuc-hien-a615509.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan