+Aa-
    Zalo

    Nữ quân nhân Hàn Quốc tự sát giữa lúc điều tra về vụ quấy rối tình dục

    (ĐS&PL) - Nữ quân nhân, không được công bố danh tính, được phát hiện qua đời, chỉ vài ngày sau khi cô báo cáo đã bị nam đồng nghiệp quấy rối tình dục từ tháng 5.

    nu quan nhan han tu sat giua cuoc dieu tra quay roi tinh duc 4 dspl
    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến viếng một nữ hạ sĩ quan khác, người đã tự sát tại căn cứ hồi tháng 5 do bị quấy rối tình dục. Ảnh: Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

    Hải quân Hàn Quốc cho biết một nữ hạ sĩ quan đã tự sát tại căn cứ của mình vào hôm 12/8, sau khi lực lượng vũ trang tiến hành một cuộc điều tra với cáo buộc rằng cô đã bị một đồng nghiệp cấp cao quấy rối tình dục.

    Theo Yonhap, thi thể của nữ hạ sĩ quan 32 tuổi này được tìm thấy sáng 12/8. Danh tính của cô không được tiết lộ.

    "Tôi xin lỗi tang quyến và người dân về sự việc đáng lẽ không nên xảy ra. Cân nhắc mức độ nghiêm trọng của sự việc, chúng tôi sẽ thành lập một đội điều tra đặc biệt và tiến hành điều tra kỹ lưỡng để không gây một chút hoài nghi nào", Bộ trưởng Suh nói.

    Trước đó, nữ quân nhân đã tố cáo một nam đồng nghiệp có hành vi quấy rối tình dục đối với bản thân. Sự việc xảy ra trong một nhà hàng hồi cuối tháng 5. Đồng nghiệp này là một hạ sĩ quan cấp trên trong đơn vị cũ của cô.

    Các quan chức trong lực lượng hải quân Hàn Quốc cho biết nạn nhân và nghi phạm được cho là đã giữ khoảng cách sau khi vụ việc được báo cáo.

    Tuy nhiên các câu hỏi về việc liệu Hải quân có thực hiện các bước điều tra phù hợp hay không đã được đặt ra, khi nạn nhân được cho là đã được chỉ định đến đơn vị mới của cô ấy vào ngày 9/8.

    “Bộ Tư lệnh Điều tra Hình sự thuộc Bộ Quốc phòng và các cơ quan điều tra của Hải quân sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt nghiêm khắc kẻ chịu trách nhiệm về cái chết của cô ấy”, Hải quân cho biết. 

    Vụ bê bối xảy ra khi quân đội đang vật lộn với việc làm thế nào để quét sạch tội phạm tình dục trong các doanh trại.

    Cuối tháng 5, dư luận và truyền thông nước này dậy sóng sau khi một nữ quân nhân trong lực lượng không quân cũng đã tự sát sau khi bị quấy rối tình dục trên xe hơi bởi một đồng nghiệp.

    Thượng cấp của nghi phạm và nạn nhân được cho đã bao che vụ việc, thậm chí tìm cách bịt miệng nạn nhân. Sau khi vụ việc bị phát giác, một số sĩ quan trong lực lượng không quân Hàn Quốc đã bị bắt giữ và cách chức. Tư lệnh Không quân Lee Seong Yong cũng buộc phải đệ đơn từ chức.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quan-nhan-han-quoc-tu-sat-giua-luc-dieu-tra-ve-vu-quay-roi-tinh-duc-a510106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan