+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị tai nạn gãy khớp háng được tài xế "taxi 0 đồng" đến tận nhà đón đi thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do nữ sinh ở Nghệ An bị tổn thương nặng khớp háng sau tai nạn giao thông nên việc di chuyển rất khó khăn. Nhận được thông tin, tài xế taxi 0 đồng đã đến tận nhà đưa đón nữ sinh này đi thi.

    nu sinh bi tai nan gay khop hang duoc tai xe taxi 0 dong den tan nha don di thi 2
    Thư được các bạn thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa lên cáng để vào phòng thi - Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM

    Sáng 7/7, nhận được thông tin nữ sinh Bùi Vân Thư (lớp 12C10, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An) không thể tự mình đến điểm thi, anh Nguyễn Phùng Uý (trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) vội liên hệ với người thân rồi tới nhà đón nữ sinh này.

    Do nữ sinh này bị tổn thương nặng khớp háng sau tai nạn giao thông nên việc di chuyển lên xe gặp rất nhiều khó khăn.

    Quãng đường từ nhà tới điểm thi chỉ cách hơn 10km, song anh Uý phải chạy mất nửa giờ đồng hồ, anh Úy điều khiển xe chạy rất chậm và cẩn thận, tránh rung lắc vì sợ nữ sinh sẽ bị đau.

    Theo người nhà nữ sinh, sau tai nạn, bác sĩ khuyên nằm một chỗ, tránh đi lại để chữa trị vết thương nhưng trước kỳ thi quan trọng nữ sinh vẫn quyết tâm đi thi. Khi đến điểm thi, anh Uý xuống trình bày hoàn cảnh của Thư và được đồng ý chạy thẳng xe vào đậu trong khuôn viên trường để nữ sinh này nghỉ ngơi.

    Nữ sinh sau đó được các bạn trong nhóm thanh niên tình nguyện hỗ trợ bế ra nằm trên cáng rồi khiêng lên phòng thi. Khi Thư kết thúc môn thi thứ 2, anh Uý đã mở cửa xe, sẵn sàng ở dưới sân trường chờ chở nữ sinh này về nhà.

    Kết thúc hai môn thi đầu tiên, Bùi Vân Thư cho biết mình làm bài khá tốt dù sức khỏe có phần ảnh hưởng do ngồi yên một chỗ quá lâu.

    Trước đó, cách đây gần 20 ngày, em Bùi Vân Thư và người anh họ xảy ra va chạm với một ô tô. Vụ tai nạn khiến Thư bị gãy khớp háng. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, Thư được về nhà nhưng bác sĩ khuyến cáo hạn chế di chuyển để vết thương mau lành.

    "Dù tham dự kỳ thi để lấy điểm xét tốt nghiệp nhưng em cố gắng để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Đó là cách em cảm ơn các thầy cô, bố mẹ và các anh chị tình nguyện viên đã sát cánh hỗ trợ em trong những ngày thi", thí sinh Bùi Vân Thư chia sẻ.

    Được biết, anh Nguyễn Phùng Úy, người đưa đón thí sinh Bùi Vân Thư đi thi vốn là thợ sửa xe máy. Thời gian gần đây, anh vay mượn mua một chiếc ô tô để chạy dịch vụ nhằm kiếm thêm thu nhập. Anh cũng là thành viên tích cực của nhóm Taxi 0 đồng, chuyên đưa, đón miễn phí bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện Thanh Chương đến bệnh viện. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, anh Úy và các thành viên nhóm Taxi 0 đồng đăng ký hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn huyện.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-tai-nan-gay-khop-hang-duoc-tai-xe-taxi-dong-den-tan-nha-don-di-thi-a543832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan