+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Hà Nội nhận "mưa lời khen" khi tự tay làm 20kg bánh chả gửi bà con vùng lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ sinh viên năm cuối học viện Nông nghiệp tự tay làm 20 kg bánh chả gửi bà con vùng lũ. Những chiếc bánh tự làm được đóng trong túi zip, tỉ mỉ viết từng dòng chữ.

    Nữ sinh viên năm cuối học viện Nông nghiệp tự tay làm 20kg bánh chả gửi bà con vùng lũ. Những chiếc bánh tự làm được đóng trong túi zip, tỉ mỉ viết từng dòng chữ, ngày tháng lên trên.

    Món bánh chả được nữ sinh Hà Nội tự tay làm để gửi tặng bà con vùng lũ. 

    Giữa bối cảnh này, người dân cả nước đã chung tay góp sức, góp của gửi tới miền Trung ruột thịt với tất cả những tình cảm thân thương nhất. Cả các bạn sinh viên, dù không mấy dư giả cũng muốn góp phần nhỏ bé của mình để làm nên những điều cao đẹp.

    Đặc biệt mới đây, một cô bạn sinh viên ở Hà Nội tên Bùi Mai Anh đã tự tay làm 20kg bánh chả, gói vào túi zip để gửi đồng bào miền Trung.

    Hành động không quá lớn lao nhưng đầy cao đẹp của cô nữ sinh Hà Nội đã nhận được "mưa lời khen" từ cư dân mạng.

    Bánh được chia vào các túi zip nhỏ, có kèm túi hút ẩm và được đóng gói cẩn thận. 

    Chia sẻ trên mạng xã hội, Mai Anh cho biết: "Mấy hôm đọc tin tức em thấy nhiều người gói bánh chưng để ủng hộ người dân. Nhưng em nghĩ bánh chưng dễ hỏng, e rằng đến tay bà con vùng lũ, nước vào sẽ càng hỏng nhanh hơn. Vì thế em đã nghĩ đến bánh chả, món bánh dễ làm lại có thể bảo quản được lâu".

    Từ đó, Mai Anh quyết định mua nguyên liệu về làm. Mẻ bánh đầu tiên hoàn thành, cô đưa cho người thân ăn thử trước. Được mọi người đều khen ngon, nữ sinh tự tin làm tiếp để gửi tặng người dân miền Trung.

    Mai Anh còn sử dụng thêm các loại hạt, ruốc thịt nhằm bổ sung dinh dưỡng.

    Hiện Bùi Mai Anh đang là sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

    Theo chia sẻ của nữ sinh, cô vừa đi học lại vừa đi làm thêm khiến thời gian rảnh bị eo hẹp, chỉ có thể tranh thủ buổi sáng nướng bánh lần 1, đến 10 giờ tối về đến nhà sẽ nướng bánh lần 2. Có hôm, Mai Anh phải thức tới tận khuya đợi bánh nguội, sau đó đóng vào trong các túi zip.

    Cô gái 22 tuổi thật thà chia sẻ: “Em không có nhiều tiền, nhưng sức thì em dư. Em cố gắng một chút thôi, đổi lại bà con sẽ có thêm bữa ăn”.

    Thành quả là 20 kg bánh chả đầu tiên được gửi đi, Mai Anh có suy nghĩ muốn nhân rộng hơn số lượng bánh để gửi tới bà con vùng lũ.

    Ngoài ra, cô quyết định chia sẻ công thức làm bánh của mình lên mạng xã hội Facebook với mong muốn ai cũng có thể làm ra được những chiếc bánh chả gửi vào miền Trung.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-ha-noi-nhan-mua-loi-khen-khi-tu-tay-lam-20kg-banh-cha-gui-ba-con-vung-lu-a343575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan