+Aa-
    Zalo

    Nữ vlogger ẩm thực khiến dân mạng phẫn nộ khi hướng dẫn xẻ thịt cá sấu nặng 90kg tại nhà

    (ĐS&PL) - Những hình ảnh này đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng bày tỏ không đồng tình, cho rằng việc giết cá sấu công khai là hành vi ngược đãi động vật, chỉ nhằm thu hút sự chú ý và lượng theo dõi.

    Chu Niang Xiao He, nữ vlogger ẩm thực có hơn 3,5 triệu người theo dõi trên Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc), gần đây đăng một đoạn video ngắn hướng dẫn cách giết và chế biến cá sấu tại nhà riêng. Video nhằm mục đích gây sốc và thu hút người xem. Tuy nhiên, nó cũng hút một làn sóng phản ứng tiêu cực khổng lồ. 

    Trong video, Xiao He cọ rửa con cá sấu đang bị buộc mõm trong nhà tắm bằng một chiếc bàn chải cỡ lớn. Có nhiều phân cảnh đẫm máu khi Xiao He tiến hành hạ sát con vật, rồi lột da, moi ruột và rút xương nó. Sau đó, nữ vlogger thậm chí còn dùng 7749 "tuyệt kỹ" của mình để chế biến con cá sấu nặng gần một tạ.

    nu vlogger am thuc khien dan mang phan no khi huong dan xe thit ca sau nang 90kg tai nha45
    Xiao He cọ rửa con cá sấu đang bị buộc mõm trong nhà tắm bằng một chiếc bàn chải cỡ lớn. Ảnh: Weibo.

    Những hình ảnh này đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng bày tỏ không đồng tình, cho rằng việc giết cá sấu công khai là hành vi ngược đãi động vật, chỉ nhằm thu hút sự chú ý và lượng theo dõi.

    Xiao He sau đó giải thích con cá sấu trong video được nuôi nhân tạo để lột lấy da nên dù sao nó cũng sẽ bị giết.

    "Những con cá sấu này được nhân giống, nuôi lớn cho các công ty da và túi xách. Đây là sứ mệnh của chúng. Bạn có nói không với túi da cá sấu của Hermes không? Hãy lý trí lên nào", vlogger ẩm thực nói.

    nu vlogger am thuc khien dan mang phan no khi huong dan xe thit ca sau nang 90kg tai nha4
    Sau đó, nữ vlogger thậm chí còn dùng 7749 "tuyệt kỹ" của mình để chế biến con cá sấu nặng gần một tạ. Ảnh: Weibo.

    Tuy nhiên, lời giải thích của cô không xoa dịu được làn sóng phẫn nộ. Nhiều người cho rằng hành vi giết hại động vật tàn nhẫn đã vi phạm pháp luật và không được tha thứ. 

    Theo Luật Bảo vệ Động vật hoang dã của Trung Quốc, việc nấu thịt cá sấu là bất hợp pháp nếu không xin phép chính quyền. Vì vậy, việc làm của Xiao He có thể dẫn đến hậu quả pháp lý. Cá sấu ở Trung Quốc được bảo vệ nghiệm ngặt cấp một, là một trong những loài cực kỳ nguy cấp của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

    Xiao He không phải là vlogger duy nhất bị chỉ trích vì hành vi ngược đãi động vật. Vài năm trước, một người sáng tạo nội dung video nổi tiếng Hàn Quốc từng gây phẫn nộ khi ăn bạch tuộc và mực sống trực tiếp trên sóng truyền hình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-vlogger-am-thuc-khien-dan-mang-phan-no-khi-huong-dan-xe-thit-ca-sau-nang-90kg-tai-nha-a598953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan