+Aa-
    Zalo

    Núp bóng nhà hảo tâm, lừa đảo hơn 1,5 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 9/5, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa một đối tượng ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    (ĐSPL) - Ngày 9/5, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa Hồ Thị Tường Vi (SN 1975) trú ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành (Tây Ninh) ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, để có tiền tiêu xài, Vi nảy sinh ý định lừa dảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Chín là chủ cửa hàng gạo tại Thôn Trung 3, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

    Theo đó, Vi nói với bà Chín có người ở nước ngoài tài trợ tiền để Vi làm từ thiện cho các chùa. Sau đó, Vi mua 100kg gạo của bà Chín với giá 1.000.000 đồng, rồi cùng bà Chín đến chùa Am Chúa ở Diên Điền (Diên Khánh) ủng hộ 100kg gạo và 1.000.000 đồng để bà Chín tin lời mình.

    Khi đã tạo được lòng tin, Vi đặt vấn đề mua gạo các loại (Gạo Thành, gạo dẻo Nàng Hoa, gạo nếp Bắc Dâu) của bà Chín nhiều lần với giá 10.000 đồng/1kg, phương thức thanh toán mua gạo trước trả tiền sau, giao gạo ở nhiều nơi trên địa bàn TP. Nha Trang. Sau đó, Vi đem số gạo này bán lại cho các đại lý gạo với giá thấp hơn giá thị trường (7.500 đồng/1kg).

    Cứ như thế, trong vòng hơn 1 tháng (từ ngày 27/4/2013 đến ngày 23/5/2013), Vi đã lừa đảo chiếm đoạt của bà Chín hơn 1,5 tỉ đồng. Theo đó, ngày 27/4/2013, Vi mua của bà Chín 2,1 tấn gạo với giá 21 triệu đồng và đem số gạo trên bán lại cho đại lý gạo với giá 15.750.000 đồng.

    Ngày 30/4/2013, Vi mua 5,8 tấn gạo với giá 58 triệu đồng, đem bán với giá 43.500.000 đồng. Vi lấy tiền bán gạo lần này trả cho bà Chín 21 triệu đồng. Số tiền còn lại Vi chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. Sau đó, Vi tiếp tục mua gạo của bà Chín, 10 tấn rồi 23 tấn đến 50 tấn gạo nhưng trả ít dần rồi không trả.

    Về phần bà Chín, vì thấy số lượng gạo Vi đặt quá lớn và Vi vẫn đang còn nợ khoảng 883.700.000 đồng nên bà Chín không bán nữa và yêu cầu Vi phải trả số tiền đã mua gạo trước đó nhưng Vi không có tiền trả.

    Đến ngày 27/5/2013, Vi tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách gọi điện thoại đến cửa hàng Trường Phát ở 158C Lê Hồng Phong (Nha Trang) do bà Đặng Thị Cúc làm chủ, đặt mua 10 tấn gạo và yêu cầu bà Cúc chở đến địa chỉ số 2 Hoàng Diệu (Nha Trang) sẽ giao tiền. Tuy nhiên, khi bà Cúc cho người chở gạo đến thì Vi không có tiền trả nên bà Cúc không giao gạo.

    Cùng lúc đó, bà Chín trên đường đi giao gạo ngang qua đó thì gặp Vi và yêu cầu Vi về Công an phường Vĩnh Nguyên làm việc.

    Quá trình làm việc, Vi đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nup-bong-nha-hao-tam-lua-dao-hon-15-ty-a32413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    Giả danh cán bộ công an và VKS, lừa đảo cả tỷ đồng

    (ĐSPL) - Các đối tượng dùng chiêu rất đơn giản là giả danh công an, dọa nạn nhân là đang bị điều tra rồi yêu cầu chuyển tiền vào một tài khoản để “hợp tác điều tra”! Từ đây chúng chiếm đoạt cả tỷ đồng từ nhiều người.