+Aa-
    Zalo

    Olympia học trực tuyến ứng dụng phương pháp Kaizen ôn thi hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sắp phải đối mặt với thi học kỳ 2, thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, tuyển sinh vào Đại Học.

    Sắp phải đối mặt với thi học kỳ 2, thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015, tuyển sinh vào Đại Học.
    Thời gian thì càng ngày rút ngắn mà kiến thức thì rộng, ai cũng băn khoăn học thế nào cho hiệu quả đây?. Olympiaplus.vn giới thiệu đến các bạn học sinh sinh viên phương pháp Kaizen từ Nhật Bản áp dụng trong học tập và ôn thi rất hiệu quả.
    Kaizen là từ có ý nghĩa là cảnh cách liên tục và làm cho tốt đẹp hơn. Học tập, ôn thi cũng cần phương pháp để học hiệu quả, nắm bắt kiến thức nhanh, và kết quả đạt được cuối cùng là điểm số cao.
    Để áp dụng phương pháp này trong học tập và ôn thi các bạn có thể chia nhỏ theo các bước sau:
    Đơn giản hóa vấn đề:
    Với từng môn học: toán, lý, hóa, văn mỗi môn học lại có nhiều khái niệm định lý, định nghĩa khác nhau. Thật khó để có thể nhớ tất cả các định lý, định nghĩa chi tiết của từng môn học. Bí quyết để nhớ lâu và chính xác đó là các bạn vận dụng những định nghĩa cứng nhắc khó nhớ liên kết với những ứng dụng trong thực tế bằng các hình ảnh, hoặc âm thanh…. 
    Học tập liên tục:
    Học tập là một quá trình, thi cử là một tiêu chí để đánh giá quá trình học tập. Có thể trong quá trình học tập rất tốt, nắm bắt kiến thức nhanh, nhưng kết quả thi lại chưa đạt kết quả như mong muốn, hoặc có bạn trong quá trình học bình thường nhưng kết quả thi rất xuất sắc. Tại sao thi lại đạt kết quả như vậy?
    Để giải đáp được câu hỏi này, các bạn có thể tìm ra đáp án thông qua các  phần sau: Sau khi học xong lý thuyết đã bao giờ bạn gấp sách vở, không sử dụng tài liệu để kiểm tra lại kiến thức bạn thu lượm được trong bài được bao nhiêu, phần nào chưa nắm rõ.
    Hiện nay, có rất nhiều trang học hỗ trợ các học và test kiến thức. Bạn có thể lên Olympiaplus.vn để học và làm đề thi theo từng chuyên đề, bài kiểm tra học kỳ…
    Kế hoạch chi tiết:
    Cũng như thời khóa biểu học tập trên lớp, chuẩn bị cho ôn thi bạn cũng cần lên lịch chi tiết thời gian học với các môn thi, thứ tự ưu tiên các môn ôn thi.
    Với kế hoạch chi tiết bạn đã thực hiện theo kế hoạch ôn thi hay chưa, kế hoạch đưa ra thực hiện đã đạt được bao nhiêu \%, cần có sự điều chỉnh với kế hoạch ôn tập để đạt được kết quả cao nhất.
    Thưởng phạt rõ ràng
    Đây cũng chính là cách để tạo động lực học tập và ôn thi. Bạn nên có cuốn sổ ghi chép lại những kết quả đạt được, những lời khen ngợi từ bạn bè, thầy cô, bố mẹ.
    Với phương pháp học tập ôn thi Kaizen chúc các bạn đạt được kết quả như mong muốn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympia-hoc-truc-tuyen-ung-dung-phuong-phap-kaizen-on-thi-hieu-qua-a87279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan