+Aa-
    Zalo

    Olympic Tokyo 2020 có thể bị hoãn tới cuối năm vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản được Ủy ban Olympic (IOC) cho phép được hoãn Olympic 2020 tới cuối năm nhằm tránh sự lây lan của dịch Covid-19 thay vì hủy bỏ.

    Nhật Bản được Ủy ban Olympic (IOC) cho phép được hoãn Olympic 2020 tới cuối năm nhằm tránh sự lây lan của dịch Covid-19 thay vì hủy bỏ.

    Số ca nhiễm mới ở ngoài Trung Quốc đang tăng mạnh. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin, Bộ trưởng Olympics Nhật Bản Seiko Hashimoto cho biết, hợp đồng giữa Tokyo với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho phép nước này trì hoãn tổ chức Đại hội thể thao Olympic Tokyo 2020 cho đến cuối năm 2020, trong bối cảnh lo ngại bùng phát dịch Covid-19.

    "Hợp đồng ghi rõ Olympic được tổ chức trong năm 2020. Điều đó có thể được hiểu là cho phép hoãn", bà Seiko Hashimoto, Bộ trưởng Thế vận hội Olympic Nhật Bản nói. 

    Cũng theo Reuters, quyền được hủy bỏ Olympic chỉ thuộc về IOC. Tính đến lúc này, chưa có thông tin nào khẳng định Olympic 2020 sẽ bị hủy.

    Trước đó, Chủ tịch IOC Thomas Bach, nhấn mạnh rằng ông và các đồng sự sẽ "cam kết đầy đủ" về việc tổ chức Olympic đúng lịch bất chấp sự lây lan của virus corona.

    Nhật Bản đang chi rất nhiều tiền cho công cuộc tổ chức Olympic. Tính đến lúc này, xứ sở hoa anh đào đã chi ra tới 12,51 tỷ USD cho công đoạn chuẩn bị Olympic 2020.

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh, ngày 3/3, hãng tin Kyodo cho biết Nhật Bản đã ghi nhận thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 ở thành phố Yokohama gần thủ đô Tokyo, là một cô gái độ tuổi 20 - cháu gái của một phụ nữ từng được các nhận nhiễm Covid-19 trước đó.

    Số ca nhiễm nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt tại Nhật Bản những ngày gần đây, lên tới 94 trường hợp, không bao gồm 634 hành khách có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được cách ly trên tàu du lịch Diamond Princess ở Yokohama.

    Trong khi tình hình dịch đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới, Trung Quốc lại ghi nhận những số liệu tích cực.

    Trong ngày 2/3, Trung Quốc đại lục báo cáo thêm 125 ca nhiễm mới, giảm gần một nửa so với 202 trường hợp ghi nhận hôm 1/3. Số người thiệt mạng được xác nhận là 31 người.

    Tính tới hiện tại, dịch Covid-19 lan tới 76 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 90.433 người nhiễm bệnh, 3.087 người thiệt mạng và 48.110 trường hợp được chữa khỏi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-tokyo-2020-co-the-bi-hoan-toi-cuoi-nam-vi-dich-covid-19-a313895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan