+Aa-
    Zalo

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy khoe tài ứng biến xuất thần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong tập 8 Ơn giời Cậu đây rồi, tài ứng biến nhanh trí của Ngô Kiến Huy đã được giám khảo Hoài Linh đánh giá cao và khen ngợi không tiếc lời.

    (ĐSPL) - Trong tập 8 Ơn giời Cậu đây rồi, tài ứng biến nhanh trí của Ngô Kiến Huy đã được giám khảo Hoài Linh đánh giá cao và khen ngời không tiếc lời.

    Tuần trước, khán giả đã được theo dõi tiết mục mở màn đậm chất dân gian với Thằng Bờm, quạt mo, phú ông, phú bà. Sang tuần này, một không khí hoàn toàn khác được mang lên sân khấu. Dàn điệp viên “không không thấy” Tự Long, Công Lý, Việt Hương, Trường Giang, Chí Tài với kính đen, áo đen và cả mũ đen đầy vẻ hình sự.

    Nhưng “lấy le” mới được ít phút thì tất cả đã lột xác thành những “chân dài” quyết rũ với bông hoa đỏ cài đầu. Đặc biệt những trưởng phòng nam biến thành những “dancer” mặt áo hai dây, váy lấp lánh nhìn rất đáng yêu. Tất cả những tiết mục mở màn được đầu tư công phu như thế này đều nhằm mang lại cho khán giả những phút thư giãn thật thoải mái.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Ngoài các trưởng phòng thì chương trình thành công nhờ những khách mời. Từ những nghệ sĩ hài chuyên nghiệp cho tới những diễn viên, người mẫu, ca sĩ. Từ đàn anh, đàn chị tới những lớp trẻ mới vào nghề đều đã hết mình cho vai diễn trong từng tình huống tréo ngoe.

    Và tuần này, khán giả được gặp gỡ Ngô Kiến Huy, Ngọc Liên, Lý Thanh Thảo và Quý Bình. Hai diễn viên cạnh tranh với hai ca sĩ, người xem tò mò họ sẽ trổ tài ứng biến như thế nào trên sân khấu.

    Giám khảo Hoài Linh cũng hồi hộp không kém. Anh chia sẻ Quý Bình và Lý Thanh Thảo đều có kinh nghiệm sân khấu và kinh nghiệm diễn xuất rất nhiều, còn Ngọc Liên và Ngô Kiến Huy thì chỉ là ca sĩ. Tuy nhiên Hoài Linh khẳng định “trong cuộc sống thì trên sân khấu là khác, sự va chạm ngoài đời lại khác. Hy vọng các thí sinh sẽ vượt qua các căn phòng dễ dàng với bản lĩnh của họ”.

    MC Xuân Bắc vừa nghe xong nhận định tương quan lực lượng của Hoài Linh đã khẳng định ngay “tôi chỉ cần nhìn ánh mắt của anh và nghe nhận xét của anh tôi đã biết ai sẽ giành chiếc cúp trong chương trình”. MC hài hước đoán “Quý Bình, hoặc có thể là Ngọc Liên, cùng lắm là Thanh Thảo, và cuối cùng là Ngô Kiến Huy”. Đến Hoài Linh cũng phải nói “phục em lắm, đoán không sai một tẹo nào, hay quá Bắc ơi, em trên cả tuyệt vời, anh em kẻ Bắc, người Nam mà chỉ cần nhìn ánh mắt nhau em đã đoán trúng phóc là anh thấy em số 1 rồi”. Giám khảo khó tính cũng phải thốt lên “Ơn giời! Em ở đây rồi!”.

    Phòng 1: Hắc bạch công tử - Chí Tài, Trường Giang, Ngọc Liên

    Khách mời nào bốc thăm trúng căn phòng đầu tiên đều gặp phải không ít áp lực. Và tuần nay, “may mắn” đã mỉm cười với Ngọc Liên. Ngọc Liên chia sẻ “không biết mình sẽ gặp tình huống gì, gặp ai, đấu khẩu với ai. Như thế giúp mình nhạy bén trên sân khấu. Vừa phấn khích, vừa hồi hộp, không biết ai “hại” mình đây”. Theo “tin đồn” Ngọc Liên nghe được thì trưởng phòng nào cũng “ghê gớm, chặt chém dữ” nên chị chỉ mong ai “thương thương mình chút”.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Ngọc Liên được hóa thân thành thôn nữ duyên dáng. Nhưng căn phòng mà cô bước vào không có đồng lúa, cũng chẳng có trâu cày. Vừa vào đã thấy một “Hắc công tử” chờ sẵn. Trưởng phòng Chí Tài mừng rỡ ngay “Ơn giời! Ca sĩ đây rồi!”.

    Hóa ra Hắc công tử này là “bầu sô” chuyên đưa các ca sĩ đi hát khắp mọi nơi và muốn kéo cô ca sĩ này về đội của mình. Vừa tới Ngọc Liên đã bắt nhịp với tình huống ngay, dám hỏi thẳng thừng anh là ai và trình bày lí do mình tới trễ vì bận nói chuyện với một anh chàng đẹp trai hơn ở ngoài.
    Hắc công tử nổi máu tự ái, đùng đùng đòi bỏ về, ai dè cô ca sĩ dùng “mỹ nhân kế” kéo lại và còn ngọt ngào gọi “Anh Cu Đen”. Ngay cả Ngọc Liên nói xong cũng không nghĩ mình bạo miệng như vậy, không nhịn được cười. Biết lỡ hớ miệng nên cô nhanh chóng lấp liếm ngay “tại anh mặc nguyên bộ đồ đen làm em nhớ tới đứa cháu ở nhà. Nó thích mặt đồ đen nên em đặt là Cu Đen”. Sự ứng biến vừa dí dỏm, vừa lanh trí, thông minh của Ngọc Liên giúp cô nhận được nhiều ủng hộ từ khán giả.

    Cô ca sĩ sẽ được đầu tư làm album, liveshow trọn gói nếu chịu hợp tác với ông Bầu “đen” này. Hắc Công Tử bắt đầu diễn những cảnh lãng mạn với cô ca sĩ trên chiếc cầu kiều. Ai ngờ Bạch Công tử Trường Giang từ đâu xuất hiện với giọng ca không thể “truyền cảm” hơn: “Xin hãy hôn em thật lòng, vì mai đã xa nhau thật rồi”.

    Nghe lén cuộc trò chuyện nãy giờ, Bạch công tử cũng bắt nhịp trêu ngay: “A, Cu Đen phải hông cưng” làm Hắc Công Tử nổi trận lôi đình. Cuộc giằng co giữa hai công tư làm cô gái khó xử. Cô gái được Bạch công tử hứa cho đi hát toàn tập từ đám cưới, ma chay, cưới hỏi đủ cả. Ngược lại Hắc công tử thì lại hứa cho hát những chương trình hoành tráng, đầu tư.

    Để dễ chọn, hai công tử bắt đầu thử thách giọng hát của cô ca sĩ xinh đẹp. Trong lúc Hắc công tử đang muốn nghe một bài hát đậm chất Bắc Bộ thì Bạch Công tử tranh thủ đá xoáy: “Đừng có nói là hát Bắc Kim Thang nghe” . Cuối cùng, cô đã quyết định hát “Bèo dạt mây trôi” vô cùng ngọt ngào.

    Tới miền Trung, để né quê của Bạch Công Tử, cô gái quyết định ca hò Huế làm hai công tử cũng phải “đứng hình” lắng nghe. Trường Giang bất giác vỗ tay theo, còn Chí Tài cứ thế xuôi theo dòng cảm xúc.

    Về với miền Nam đúng sở trường, Ngọc Liên tươi trẻ hát “Lý quạ kêu”, được cả khán giả vô tay hòa nhịp theo. Nhưng Bạch công tử ngắt lời ngay “hông có vui gì hết trơn”, để kéo về đội của anh, đám ma hát ‘Cát bụi’, thôi nôi hát ‘Happy birthday’”.

    Giờ tới phiên Bạch công tử thử thách cô ca sĩ. Anh yêu cầu hát “Ơn nghĩa sinh thành” cho dạ tiệc trắng. Với tiếng vỗ tay, nhịp điệu nhún nhảy nhanh chóng, sôi động của công tử làm Ngọc Liên cũng cứ thế mà hát vui vẻ. Ai dè đây là cái bẫy mà Bạch công tử dựng sẵn. Cô bị la ngay: “thôi nghỉ đi, người ta chết mà mặt vui dữ dậy”.

    Để phô trương thanh thế, đánh bóng thương hiệu, Bạch công tử khoe mẽ ngày xưa từng đào tạo cả Đàm Vĩnh Hưng, thậm chí còn nhái theo điệu bộ của Mr. Đàm làm mọi người cười bò. Anh còn bắt cô ca sĩ vừa hát “Happy birthday” vừa làm theo điệu đưa mic đặc trưng. Hắc công tử kéo cô về đội mình lại, nói ngay Đàm Vĩnh Hưng phải do “Huỳnh Lai” tạo nên. Bạch công tử đang lơ ngơ không biết đó là ai thì nhận được câu trả lời ngay: Hoài Linh. Cách nói lái ngẫu hứng của Chí Tài làm Hoài Linh cũng phải lắc đầu phì cười.

    Hai công tử hơi bị chịu chơi khi quyết định ôm nhau nhảy phụ họa cho ca sĩ luôn, còn tự đặt tên là vũ đoàn “Black and white”. Ngọc Liên khoe giọng cao vút, hát “Unchained melody” vô cùng ngọt ngào. Ngọc Liên cuối cùng hát cả sở trường nhạc hiện đàn của mình, thuyết phục luôn cả hai công tử.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Vì kính lão đắc thọ, Bạch công tử đã nhường lại cho Hắc công tử cô ca sĩ. Cái kết tưởng êm đẹp ai dè hai người phụ nữ xưng là vợ của các công tử thình lình xuất hiện. Dù bị đánh ghen dữ dội nhưng Ngọc Liên vẫn rất tỉnh táo, nói rằng đang tập tuồng. Bị vợ Bạch công tử đe dọa muốn chích cho có thẹo đầy người giống chị không, Ngọc Liên xắn tay áo đáp lại ngay “mấy người có thẹo thì tui cũng có thẹo vậy”, nghe xong Trường Giang cũng phải bó tay bỏ chạy ra ngoài. Hoài Linh quyết định nhấn chuông kết thúc tình huống.

    Hoài Linh nghĩ rằng cô gái này sẽ không diễn được nhưng hóa ra cô đã ứng phó với tình huống rất thông minh. “Khi Trường Giang lôi xuống, lôi lên, lôi qua, lôi lại mà em vẫn làm công việc của mình, như thế anh nghĩ là được rồi. Chỉ cần em gồng người lên để em tự vệ là đủ để anh bấm chuông được rồi”.

    Phòng 2: Nhà thương điên - Tự Long và Ngô Kiến Huy

    Phòng thứ 2 chào đón sự xuất hiện của Ngô Kiến Huy. Anh cho rằng “ra đó mình sẽ tự biên tự diễn, giống như trong một hồ bơi lớn vậy”, và cũng hy vọng trưởng phòng mà anh kết hợp sẽ nhẹ tay với mình.

    Nam ca sĩ được khoác áo blouse trắng nên có thể sẽ hóa thân thành một bác sĩ giỏi giang. Tuy nhiên chưa bước vào phòng đã bị cả Hoài Linh và Xuân Bắc dọa xanh mặt. Thậm chí Hoài Linh còn nói rằng nhìn khung cảnh bên trong đó thấy sợ nên không muốn ngồi xem nữa làm Ngô Kiến Huy trợn tròn mắt vì lo lắng và tò mò.

    Và đúng như Hoài Linh tiết lộ, cả trưởng phòng Tự Long và tình huống cho Ngô Kiến Huy đều không “dễ xơi” chút nào. Nhưng anh chàng đã không làm khán giả thất vọng khi xử lý tình huống rất nhanh trí và hài hước.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Tấm bảng Khoa sản dựng sẵn chờ Ngô Kiến Huy. Bác sĩ trưởng phòng giới thiệu mình là Vũ Tự Sướng, hiện là Phó Giám đốc, Phó Chủ nhiệm bộ môn, Phó trưởng khoa Sản. Bác sĩ Tự Sướng hỏi ngay anh chàng kia cơ duyên nào đưa anh tới khoa này.

    Ngô Kiến Huy bắt nhịp nhanh chóng, tự giới thiệu luôn mình tên là Thích Tự Đâm. Dù mê y dược nhưng không thích chấn thương, chỉnh hình vì “chỉnh qua chỉnh lại thì chỉ nhiêu đó xương thôi” nên quyết định khám phá những cái mới ở tầm cao hơn nên quyết định vào khoa sản.

    Bác sĩ Tự Sướng hỏi cắt cớ cứ như thật: “Trước đây thầy Nguyễn Thế Tròn dạy giải phẫu sinh lý không? Bây giờ ai dạy hay vẫn thầy Tròn?”. Vậy mà anh Tự Đâm cũng đáp lại thật không kém: “Dạ giờ đổi sang cô Méo rồi ạ”, khiến cả Hoài Linh lẫn mọi người không thể nhìn cười. Khả năng ứng biến lanh trí của Ngô Kiến Huy giúp anh chàng ca sĩ ghi điểm nhiều hơn trong mắt khán giả.
    Thử thách tiếp theo cho bác sĩ trẻ mới vào là phân tích tầm quan trọng của 3 phần trên cơ thể người. Bác sĩ Tự Đâm cho rằng nó quan trọng như nhau vì phần đầu để nhìn hai phần giữa và dưới, phần giữa để cho phần đầu nhìn, phần dưới nó để hai phần kia tác động.

    Câu hỏi hóc búa tiếp theo được đặt ra cho anh là phân biệt người ốm và người bình thường. Anh ra vẻ hiểu biết lý giải: “Người bình thường thì luôn luôn khỏe mạnh. Còn người ốm thì bớt khỏe hơn” .

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần


    Bác sĩ Tự Sướng chơi “bài chuồn”, để cho Tự Đâm xoay sở một mình với một bà bầu sắp đẻ. Bà bầu này có đặc điểm rất lạ lùng là cứ đòi bác sĩ hô hấp nhân tạo cho mãi. Ngô Kiến Huy quay lưng lại với khán giả, thực hiện ngay cho sản phụ. Ai ngờ cô này la làng “chưa trúng, chưa trúng” hoài. Anh cố đỡ đẻ cho cô như một bác sĩ chuyên nghiệp.

    Đang tìm y tá cứu trợ thì Tự Long lại xuất hiện với dáng vẻ say khướt. Anh đã cởi áo blouse và sắm vai ông chồng của sản phụ. Tình huống bất ngờ trưởng phòng thủ hai vai lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình không vì thế mà làm Ngô Kiến Huy nao núng. Anh bắt nhịp nhanh chóng, hỏi ngay “chồng chị hả?”.

    Anh đỡ đẻ thành công ra một em bé, tự “oe oe” đưa cho ông chồng say xỉn xem. Vậy mà chị vợ cứ la làng: “anh ơi, em chưa đẻ, bụng em to quá anh ơi” làm khó Ngô Kiến Huy. Ai dè Tự Đâm xoay chuyển tình thế rất hài hước và nhanh chóng: “Còn một đứa nữa, sinh đôi, chị nằm xuống”.

    Đúng lúc đó chủ bảo vệ xuất hiện, hóa ra 3 người họ đều đang ở bệnh viện tâm thần. Ngô Kiến Huy hiểu ra ngay vấn đề, nhảy nhảy, diễn với chị vợ liền. Hoài Linh bị thuyết phục quyết định bấm chuông dừng tình huống, vị giám khảo và cả MC Xuân Bắc đều không thể ngừng cười dù vở diễn đã kết thúc.

    Hoài Linh khen ngợi “tất cả những cái Ngô Kiến Huy làm theo lời anh Tự Long đều rất tốt. Xử lý nhanh là lúc bồng đứa con đưa cho anh chồng, vừa gặp là biết chồng liền, quên ngay anh Tự Long là một bác sĩ. Đó là sự nhanh nhẹn trong cách xử lý của Huy”. Hoài Linh cũng cực ký thích cách Ngô Kiến Huy cho đẻ đôi lúc chị vợ bắt bẽ bụng vẫn còn to. Tình huống cuối cùng lúc anh hòa nhập tung tăng trong bệnh viện tâm thần cũng được đánh giá cao. Vị giám khảo kết lại rằng, một không khí rất “náo nhiệt” đã được Ngô Kiến Huy mang tới cho khán giả.

    Phòng 3: Cao bồi trông trẻ - Việt Hương và Quý Bình

    Quý Bình là người thứ 3 thử thách với tình huống không biết trước. Anh đã không còn xa lạ với khán giả bằng rất nhiều vở diễn ấn tượng. Nhưng trong “Ơn giời, cậu đây rồi!” thì chúng ta không thể biết trước anh sẽ hóa thân vào vai diễn như thế nào. Quý Bình chia sẻ “mới nghe tên chương trình thôi mình đã thấy có gì đó lạ và hấp lực rất lớn với mình rồi, một điều nữa là tới đây mình không biết trước gì hết”. Anh hơi hồi hộp, hy vọng “sẽ tự tin hết sức để cùng trưởng phòng tạo nên tình huống, pha gây cười hài hước để cùng khán giả thư giãn”.

    Và “chú Bình” đã gặp một người cháu siêu dễ thương nhưng cũng làm chú xoay sở “bở hơi tai”. Chú Bình ngơ ngác khi thấy cháu Việt Hương chào ngay “Ơn giời, ạ chú Bình đã tới rồi”.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Chú Bình được giao nhiệm vụ trông trẻ. Khổ nỗi cháu Hương này không giống những đứa trẻ bình thường, đòi ba mẹ sắm hẳn cho một căn phòng gắn bảng Viễn Tây quán, và bắt chú chơi trò cao bồi. Có gì không vừa ý là khóc nhè ngay làm chú toát cả mồ hôi.

    Lúc thì chỉ mang một chiếc giày chạy, lúc thì bắn súng nước hẳn vào mặt chú. Khi thì cầm hình đám cưới ngày xưa của ba mẹ bắt tìm mình trong hình. Chưa kể còn bắt chú lấy lưỡi liếm mũi. Chắc không có em nhỏ nào quái chiêu tới mức vừa cưỡi ngựa gỗ vừa bắt chú đút cháo.

    Chú Bình tức nước vỡ bờ tới mức lỡ miệng xưng “mày, tao” liền bị bé Hương bắt bẽ ngay, phải tự vả miệng. Bé Hương khi buồn ngủ cũng lạ kỳ, cứ như sắp xỉu hay tắt thở tới nơi làm chú Bình hú vía. Chưa kịp thở phào thì bị bắt bồng ru ngủ, với yêu sách là phải hát nhạc trẻ vừa nhảy chứ không được ầu ơ ví dầu. Chú Bình chơi liền “dốc hết tình này ta trả nợ đời”.

    Không chịu ngủ, bé Hương bắt chú chơi tạt lon nếu không thì sẽ nằm ăn vạ, thua thì phải quỳ. Ai dè lúc sau tiết lộ “Chú Bình chọi trăm cái cũng không rụng nữa tại con dán cứng ngắc rồi”, chú Bình ngao ngán “không biết 5 tuổi hay 50 tuổi nữa”.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    May là chú Bình chỉ còn bị bắt chơi một trò cuối cùng là bịt mắt bắt dê. Nhưng chắc chắn chú không biết là bé Hương đã mở cửa ra khỏi phòng mất. Và một nhân vật bất ngờ xuất hiện. Đó chính là mẹ của bé. Cũng do chính Việt Hương thủ vai. Như vậy chỉ trong tập 8, khán giả vừa được xem Tự Long đóng vai bác sĩ và ông chồng thì giờ lại được xem Việt Hương vừa làm con, vừa làm mẹ. Các khách mời vì thế không hề “dễ thở”.

    Hóa ra đây là cục cưng của mẹ, “con chị nó ho một cái là chị cho đi cấp cứu liền nha”. Không thấy con ở đâu, mẹ ăn vạ làm chú Bình cuống lên. Tình huống lên tới cao trào, không tìm ra được đứa con, Việt Hương lăn đùng ra xỉu. Hoài Linh quyết định tình huống có thể khép lại tại đây.

    Hoài Linh đồng cảm khi thấy Quý Bình mồ hôi nhễ nhại “tôi thấy Quý Bình vô phòng này không phải là phòng thử thách mà là phòng hành hạ”. Vì “thật ra Việt Hương không có nặng đâu nhưng không có ai bồng mà tàn nhẫn như vậy, vừa bồng vừa nhảy, đút cháo thì phải theo nhịp con ngựa, ăn thì phun ra”. Vị giám khảo cũng nói thêm “những tình huống em xử lý làm anh cứ tưởng em và Việt Hương đang đóng một vở kịch cho mọi người xem. Thật ra anh xem nãy giờ không có chỗ nào hở sườn ra cả”. Ở tình huống cuối khi người mẹ cứ gài hỏi mãi “Con chị đâu” làm Quý Bình bị khó xử, nên quyết định nói vậy để cho người mẹ xỉu đi rồi tính. Đây là cách xử lý khá hay. Hoài Linh cũng công nhận “khổ sở cho em là nếu đứa con đó một người khác đóng thì dễ dàng hơn, đằng này hai vai một người đóng quả thật làm khó cho em”.

    Phòng 4: Tóp tép Model - Công Lý và Lý Thanh Thảo

    Vị khách cuối cùng là Lý Thanh Thảo. Được hóa trang rất xinh đẹp, cô chia sẻ “vừa bất ngờ, vừa hào hứng vì đây là chương trình mà diễn viên phải hoàn toàn thích ứng. Mà đó chính là cơ hội để bạn bộc lộ khả năng bên trong nên Thảo rất thích thú khi nhận lời tham gia chương trình này”.

    Trưởng phòng chờ đợi Thanh Thảo chính là Công Lý, “Ơn giời, siêu mẫu đến rồi”. Hóa ra đây là vòng chung kết cuộc thi “Top tép model” và Thanh Thảo là một siêu mẫu đang tỏa sáng, chuyên gia trong làng giải trí nhưng lại bị bệnh ngôi sao. Siêu mẫu này bị Công Lý thử thách qua rất nhiều tình huống, từ đi catwalk, tạo dáng chụp ảnh,…

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Siêu mẫu còn bị bắt cầm cá sống “thân thiện với môi trường” để tạo dáng với chủ đề đại dương, tạo dáng bên giỏ trái cây sao cho chuyên nghiệp,…

    Đỉnh điểm là siêu mầu còn dính nghi án phẫu thuật đại toàn thân bị báo chí làm ầm ĩ. Thanh Thảo trả lời rằng “báo chí không phải lúc nào cũng đúng. Người ta đưa tin, giựt tít xong người ta sẽ sửa lại liền. Như vậy người ta sẽ được hai bài”. Hoài Linh bấm chuông kết thúc tình huống.

    Giám khảo nhận xét rằng “có những lúc em phản kháng lại anh Công Lý là em muốn hành hạ lại vị trưởng phòng của em. Nhưng tình huống cậu bé bán báo xuất hiện em không cần phản kháng làm gì. Câu em nói về báo giựt tít cũng đúng nhưng em phải nhớ em siêu mẫu lâu rồi thì một là anh này mượn tên em để đánh bóng cho cuộc thi”.

    Thanh Thảo “không hài lòng với phần thi của mình vì cô muốn phải có nhiều trận cười hơn nữa, muốn có gì đọng lại như nó đã trôi qua mất rồi” nên cô quyết tâm cố gắng ở căn phòng cuối cùng.
    Sau phần thi của các khách mời Hoài Linh chia sẻ: “Lúc đầu mình sợ về hai người ca sĩ, tuy nhiên khi xem Ngô Kiến Huy và Ngọc Liên thì thấy mỗi phần có những điều thú vị khác nhau, nếu xem thì có những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đôi khi trong cuộc sống có những lúc thăng, trầm, lúc bay lơ lửng như thế lại hay”.

    Phòng 5: Truy tìm thủ lĩnh - Hoài Linh, Trấn Thành và 4 khách mời

    Giám khảo Hoài Linh hội ngộ với cả 4 vị khách mời trong căn phòng cuối cùng. Nhưng khác mọi lần, ở tập 8 anh còn có bạn đồng hành, đó chính là Trấn Thành.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Một người làm tù trưởng, còn một người là quan cận thần, chỉ đứng cạnh thổi tù và, ngoài công việc đó ra thì còn “loi nhoi” đi lung tung để chọc phá mọi người cho vui.

    Hai trưởng phòng và bốn khách mời cùng tham dự hội nghị bàn tròn. Trưởng tộc gọi các tướng lĩnh tới để trao đổi việc quan trọng liên quan đến sự sinh tồn của bộ tộc. Ông muốn nhượng lại ngôi vị cho một trong 4 tướng lĩnh.

    Ngọc Liên tự giới thiệu mình tên là Vicky Châm Chọt. Ngô Kiến Huy thì tên là “Sinh-ra-ra-dua”. Tủ trưởng chưa hiểu nên nhờ anh “Tù Và” giải thích. Anh này thông minh tự biên tự diễn nghĩa là “xin bán ya-ua”. Hóa ra ý anh muốn nói mình Sinh ra là vua. Quý Bình tự nhận là Hiệp sĩ yếu đuối. Còn Thanh Thảo là Bee King. Nghĩa là con ong chăm chỉ nhưng đụng là đánh. Nhưng anh Tù Và lại giải thích khác, phải là chơi bi-da kinh dị mới đúng.

    Anh Tù Và đưa ra câu hỏi phỏng vấn đầu tiêng, kèm điệu bộ với giọng y chang như tiếng Thái. Mọi người chưa kịp định hình nên bắt làm lại. Tù trưởng cũng đồng ý, đã thế còn chơi chiêu ra yêu cầu nếu làm lại không đúng là biết tay, “tao nghe tao nhớ hết”. Anh này lại nói khác bị tù trưởng bắt bẽ “không không, nãy không có “ẹc-lu-ma” làm ai cũng cười ngặt nghẽo. Anh ta quê quá quyết định làm kịch câm.

    Vicky Châm Chọt xung phong trả lời trước: “Đi đánh giặc, đang đi rớt xuốt sông, ướt đồ, giặt”. Anh Tù Và nói ngay “bị điên à”, vì đi đánh giặc rớt xuống sống thì lên đánh tiếp chứ ai giặt đồ.

    Sinh-ra-la-dua giải nghĩa: “A, ông này xúc đất, làm nông nghiệp, quan trọng hơn đánh nhau”. Vẫn không chính xác, ông này vẫn không vừa ý kêu đang bàn chuyện truyền ngôi mà trồng lúa thì về quê chăn trâu cho rồi.

    Hiệp sĩ yếu đuối thì cho rằng “Ông hỏi tụi bay biết đánh giặc thì có biết nhảy đầm không để mai mốt gom tụi mình đi thi”, vẫn không chính xác, ông này la làng “Nhảy đầm thì vô disco-thè-que chứ vô đây dự tuyển chi”.

    Bee King thì gọi ông này là Chú làm chú giận nên gọi lại là Chú Em. Cô này giải thích chú đang dệt bông vải để mùa đông có áo đánh giặc. Chú lại điêu ngoa bắt bẽ: “Làm như Fashion week không bằng, thời trang Thu-Đông à”. Hóa ra đáp án của ông chú ngố kia là: Ai cũng phải đánh giặc, không được giặt đồ. Giặt đồ là bị tẹc tẹc rách quần, rách quần là không đánh giặc, không nhường ngôi được à.

    Lúc đầu mỗi tướng lĩnh được phát vũ khí, chính là thứ giúp họ giành chiến thắng lẫy lừng. Nhiệm vụ của mỗi người là giải thích về vũ khí đặc biệt của họ. Ông Yếu Đuối Quý Bình với chiếc rìu có công chặt cây mở mang bờ cõi được yêu cầu kể chiến tích của mình.

    Anh thí dụ ngay chém sừng của tướng lĩnh Vicky, ai ngờ còn có mỗi cái cán nên bị loại. Tới Sinh-ra-la-dua thì có sẵn cái loa giấy để cổ vũ binh lính. Anh nói rằng cái loa này rất thần kỳ vì còn có thêm nhiều chức năng đó là làm ống nhòm, tiếp theo là làm vũ khí ngụy trang, giả làm súng nhét trong quân phục nhưng thật ra chẳng có gì bắn được cả, chức năng cuối cùng là mở ra làm thư tín liên lạc. Đã thế anh này còn kêu gọi anh em khán giả hò hét theo mình, thế là bị ông Tù Và khó tính bắt bẽ “Ê ê, fanclub à?”.

    Ơn giời Cậu đây rồi: Ngô Kiến Huy ứng biến xuất thần

    Cô Vicky Châm Chọt thì đem theo giá vẽ. “Ca này khó” khi chẳng biết giải thích vũ khí này sao cho chính xác. Tướng lĩnh này giải thích rằng “vẽ mặt binh lĩnh nữ lên đây để các binh lĩnh nam nhìn là thua”. Ông Tù Và mới xứng đáng với tên Châm Chọt hơn Vicky: “Đôi khi cái sừng cắm trên đây đè cái não nặng nên nó ngu à”. Ông này chỉ chiêu ngay “muốn nó không xâm chiếm nữa thì vẽ mặt tộc trưởng là được rồi”. Tộc trưởng Hoài Linh nghe vậy không ngại “khuyến mãi” cho nguyên bộ mặt kinh sợ minh họa. Ông Tù Và được nước lấn tới: “Biểu diễn cái mặt sợ coi nào”. Tộc Trưởng “tội nghiệp” bộc bạch “sở dĩ ta không ra trận không phải vì ta yếu mà vì ta ra trận binh lính mình nó chết trước binh lính người ta, tại mặt ta nó gớm quá mà”. Ông Tù Và còn tiết lộ sự thật kinh hoàng “đây là do hồi xưa phẫu thuật thẩm mỹ thất bại”. Tộc Trưởng tức giận “nói chi dậy, hồi xưa mày chỉ chỗ cho tao phẫu thuật chứ đâu. Ai bảo kêu làm mặt V-line, cuối cùng nó thành ra giống cái… va-li hông?”. Cuộc đấu khẩu giữa tộc trưởng lớn và tộc trưởng nhỏ làm mọi người thích thú vỗ tay liên tục.

    Cô Bee King có quả cầu tiên tri bị yêu cầu trả lời câu hỏi xem khi nào tộc trưởng sẽ phải về chầu trời và ai sẽ thay ông lên thế ngôi. Ông Tù Và Trấn Thành lại điêu ngoa “bắt đầu nói xạo à nha, nói thật đi chứ không tao thổi à nha”, nói vậy nhưng lén lấy tù và để gác tay xung phong, phụ ý muốn Bee King nhắc tới mình. Ai dè bị tộc trưởng giựt mất tù và xém té ngửa. Bee King không dám nói thẳng, trả lời vòng vòng huề vốn “ai kế ngôi cũng được miễn sao có con ở bên là được, mà con kế ngôi luôn càng tốt”.

    Tộc trưởng nghe xong đứng dậy nói rằng “ta đã tìm được một người, không ai khác hơn, hãy chúc mừng…” cùng lúc bắt tay Ngô Kiến Huy ngồi cạnh. Kẻ buồn, người vui chưa kịp thể hiện cảm xúc thì đã nghe tộc trưởng nói tiếp “hãy chúc mừng ta sẽ ngồi tiếp cái ghế này thêm một nhiệm kỳ nữa”. Hội nghị bàn tròn kết thúc với nhiều tiếng cười vui vẻ. Tình huống của phòng số 5 với một bộ tộc “dở người” đặc biệt đã giúp Hoài Linh dễ dàng tìm ra người thắng cuộc hơn.

    Giám khảo Hoài Linh chia sẻ “thật sự ai cũng thể hiện rất tốt. Để xử lý tình huống rất gọn gàng, rất đẹp mắt thì Linh dành chiếc cúp cho người Linh đã bắt tay vừa nãy”. Và chiếc cúp danh dự đã thuộc về Ngô Kiến Huy.

    Tập 9 của chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi!” sẽ được phát sóng vào lúc 21g15 thứ bảy (6/12) trên kênh VTV3. Tuần sau, trưởng phòng Việt Hương sẽ hóa thân thành Leopard, còn các nghệ sĩ nam sẽ biến thành những đấu sĩ Ai Cập với kiếm trên tay. Nhưng điều đặc biệt là họ sẽ đánh trận trên nền nhạc “I am a best” của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc 2NE1.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/on-gioi-cau-day-roi-ngo-kien-huy-khoe-tai-ung-bien-xuat-than-a71714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan