+Aa-
    Zalo

    Ông Biden lại gặp lỗi phát âm khi tuyên bố đề xuất trừng phạt giới nhà giàu Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã gặp lỗi phát âm trong lúc tuyên bố đề xuất trừng phạt giới nhà giàu Nga.

    Theo Fox News, Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây lại tiếp tục gặp lỗi phát âm trong lúc phát biểu. Lần này, ông bị nói lắp khi cố gắng phát âm từ "kleptocracy" (Chế độ đạo tặc).

    ong biden lai gap loi phat am khi tuyen bo de xuat trung phat gioi nha giau nga 01
    Tổng thống Joe Biden không ít lần gặp lỗi trong lúc phát biểu. Ảnh: AFP

    Cụ thể, ngày 28/4 (giờ địa phương), ông Biden đã có bài phát biểu về xung đột Nga-Ukraine, yêu cầu Quốc hội thông qua dự luật trích lập bổ sung 33 tỷ USD để hỗ trợ Ukraine.

    Ngoài ra, Tổng thống Mỹ còn tiết lộ rằng ông sẽ đệ trình lên Quốc hội một đề xuất nhằm gây áp lực hơn nữa đối với các tỷ phú Nga, bao gồm cả việc tịch thu tài sản của họ.

    "Chúng tôi sẽ tịch thu du thuyền, dinh thự của họ và những khoản lợi bất chính mà họ nhận được từ 'chế độ đạo tặc' của ông Putin", ông Biden tuyên bố.

    Tuy nhiên, khi nói từ "kleptocracy" lần này, ông Biden bất ngờ bị nói lắp và không thể phát âm chính xác sau nhiều lần cố gắng. Sau một lúc giảm căng thẳng, ông chủ Nhà Trắng cũng nói được từ đó một cách chính xác. Cuối cùng, ông mỉm cười và nói rằng “họ đều là người xấu”.

    ong-biden-lai-gap-loi-phat-am-khi-tuyen-bo-de-xuat-trung-phat-gioi-nha-giau-nga-01.mp4

    Video: Tổng thống Joe Biden gặp khó khăn khi phát âm từ "kleptocracy". Nguồn: Thời báo Hoàn Cầu

    Khoảnh khắc nhanh chóng làm dấy lên những cuộc thảo luận của cư dân mạng trên Twitter.

    Thượng nghị sĩ Tom Cotton, Đảng Cộng hòa Arkansas, bình luận rằng điều đó là "đáng lo ngại".

    Một số cư dân mạng cũng bênh vực ông Biden, cho rằng: "Tổng thống Biden có tật nói lắp nhưng ông ấy đã làm rất tốt", "Tôi cá là rất nhiều người không thể phát âm từ đó",...

    Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Joe Biden gặp lỗi trong khi lúc phát biểu. Trong bài phát biểu tại sự kiện “Ngày trả lương bình đẳng” ở Nhà Trắng hôm 15/3, ông đã gọi nhầm Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris là “đệ nhất phu nhân”.

    Trước đó, ông Biden cũng từng gọi nhầm bà Harris là "tổng thống" khi phát biểu tại Đại học Bang Nam Carolina hôm 17/12 năm ngoái.

    Hay khi tuyên bố lệnh trừng phạt mà chính quyền Mỹ áp lên Nga liên quan tới các cáo buộc như Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ vào ngày 15/4/2021, ông Biden "nói nhịu" tên của Tổng thống Nga Putin là "Klutin".

    Hoa Vũ (Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-lai-gap-loi-phat-am-khi-tuyen-bo-de-xuat-trung-phat-gioi-nha-giau-nga-a535947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Biden cam kết cấm

    Tổng thống Biden cam kết cấm "súng ma"

    Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã công bố quy định nhằm kiềm chế "súng ma", loại vũ khí không thể truy xuất thường được sử dụng trong các vụ phạm tội.