+Aa-
    Zalo

    Ông Biden nói với ông Obama về kế hoạch tái tranh cử năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai nguồn tin thân cận của The Hill cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói với cựu Tổng thống Barack Obama về kế hoạch tái tranh cử năm 2024.

    Thông tin Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với người tiền nhiệm, cựu Tổng thống Barack Obama, cho thấy nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục tranh cử thêm nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2024. 

    Cụ thể, một nguồn tin thân cận của The Hill tiết lộ: "Tổng thống Biden muốn tái tranh cử và rõ ràng ông ấy đang cho mọi người biết ý định này".

    Nguồn tin cũng tin rằng dù tỷ lệ ủng hộ của ông Biden thấp nhưng ông vẫn là ứng viên đảng Dân chủ có nhiều khả năng đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump. Đây là một phần quan trọng trong kỹ năng thuyết phục của ông Biden đối với các cử tri khi ông tìm kiếm sự ủng hộ vào năm 2020 và một lý do chính khiến các cử tri sơ cấp tập trung vào ông ở các bang Nam Carolina và các bang khác, nơi ông được chính thức đề cử là đại diện đảng Dân chủ.

    screen shot 2022 04 20 at 071048
    Cựu Tổng thống Barack Obama và Tổng thống Joe Biden có quan hệ thân thiết. Ảnh: Fox 

    Nguồn tin của The Hill nói thêm: "Tôi tin rằng ông ấy nghĩ mình là người duy nhất có thể đánh bại ông Trump. Tôi không nghĩ rằng ông ấy cho rằng có bất kỳ ai trong đảng Dân chủ có thể đánh bại ông Trump và đó là yếu tố lớn nhất".

    Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Obama đã ăn trưa cùng nhau vào đầu tháng 4 nhưng không rõ chính xác thời điểm hai người thảo luận về cuộc bầu cử năm 2024.

    Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

    Ngoài những sóng gió chính trị dẫn đến tỷ lệ ủng hộ thấp, một vấn đề khác làm dấy lên những câu hỏi về tương lai của Tổng thống Biden là vấn đề tuổi tác. 

    Ông Biden, năm nay 79 tuổi, là tổng thống lớn tuổi nhất nhậm chức ở tuổi 78. Nếu ông tái tranh cử thành công ở nhiệm kỳ 2, ông sẽ tiếp tục nhậm chức ở tuổi 82. 

    Một cuộc khảo sát của CNBC được công bố vào tuần trước cho thấy chỉ 38% người Mỹ tán thành hiệu suất công việc mà Tổng thống Biden đang làm với tư cách tổng thống, trong khi có tới 53% không tán thành. Cụ thể, về kinh tế, ông Biden nhận được ít sợ đồng tình hơn, với 35% tán thành cách xử lý nền kinh tế của ông và 60% không tán thành.

    Mức trung bình FiveThirtyEight của các cuộc thăm dò gần đây cho biết Biden chỉ dưới 42% tỷ lệ ủng hộ. 

    Tuy nhiên, tình hình có thể sẽ khác vào đầu năm sau. Nhà Trắng và các nhà kinh tế dự đoán lạm phát sẽ bắt đầu giảm bớt. Nhiều người Mỹ đang trở lại cuộc sống bình thường của họ sau thời kỳ đại dịch. Điều đó có thể giúp ông Biden có bước tiến tốt hơn khi bước vào mùa chiến dịch năm 2024.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-noi-voi-ong-obama-ve-ke-hoach-tai-tranh-cu-nam-2024-a534725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng thống Biden cam kết cấm

    Tổng thống Biden cam kết cấm "súng ma"

    Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã công bố quy định nhằm kiềm chế "súng ma", loại vũ khí không thể truy xuất thường được sử dụng trong các vụ phạm tội.