+Aa-
    Zalo

    "Ông Chấn đi tù oan không liên quan tới gia đình tôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo ông Lý Văn Chúc, bố của Lý Nguyễn Chung cho rằng việc ông Chấn đi tù oan không liên quan tới gia đình ông mà là do cơ quan tố tụng đã làm sai.

    (ĐSPL) – Theo ông Lý Văn Chúc, bố của Lý Nguyễn Chung cho rằng việc ông Chấn đi tù oan không liên quan tới gia đình ông mà là do cơ quan tố tụng đã làm sai.

    Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm đối tượng Lý Nguyễn Chung trong vụ án khiến ông Nguyễn Thanh Chấn phải ngồi tù oan, bố con Chung đã có những giây phút gặp gỡ ngắn ngủi tại tòa. Trong cuộc gặp chốn công đường này, Chung đã hỏi thăm về sức khỏe của bố, vợ con và những người thân trong gia đình.

    Bên cạnh đó, Chung đã nói ý định của mình với bố là bán căn nhà trong Đăk Lắk để lấy tiền bồi thường cho gia đình chị Hoan. Y cho rằng cuộc đời mình vẫn còn trẻ, nếu cải tạo tốt thì chỉ một thời gian ngắn là sẽ ra tù và sẽ làm lại cuộc đời, gây dựng lại kinh tế gia đình. Tuy nhiên ông Lý Văn Chúc đã không đồng ý với ý định này của con trai bởi căn nhà đó còn là nơi trú ngụ của vợ con Chung, nếu bán đi họ sẽ không có nơi nào để ở.

    Hai cha con Lý Nguyễn Chung gặp gỡ trong giờ nghị án.

    Cũng trong khoảng thời gian nghị án, PV đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Chúc về những vấn đề xoay quanh vụ án.

    Khi được hỏi rằng có khi nào ông thấy có lỗi và có hành động nào thể hiện sự hối lỗi của mình đối với ông Nguyễn Thanh Chấn hay không thì người cha này cho rằng việc gây ra tù tội cho ông Chấn không liên quan tới gia đình tôi, đó là trách nhiệm của các cơ quan pháp lý.

    Ông Chúc cho hay: "Về phía gia đình tôi hoàn toàn không có lỗi, là một người cha khi có người đi tù thay cho con trai mình thì tôi sẽ không bao giờ khuyên con mình ra đầu thú".

    Ông cũng cho biết thêm, từ khi ông Chấn được minh oan cho tới nay gia đình ông cũng không hề tới xin lỗi bởi đó không phải lỗi của gia đình ông, gia đình ông không làm gì sai đối với ông Chấn. "Gia đình tôi sẽ chỉ tới xin lỗi gia đình bà Hội bởi con trai tôi đã gây ra cái chết đối với chị Hoan."

    Khi được PV đặt vấn đề nếu chuyện Chung giết người mà không bị lộ ra khi mẹ kế của Chung kể với người khác thì có khi nào ông sẽ khuyên Chung ra đầu thú hay không? Ông Chúc cho rằng: “Nếu chuyện này không bị lộ ra thì cõ lẽ tôi sẽ không bao giờ khuyên Chung ra đầu thú vì đã có người khác đi tù thay con mình”.

    Về chuyện hiện tại hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn thì ông có dự định gì để đền bù cho gia đình bị hại mà trước đó trong phiên tòa sơ thẩm ngày 6/3 mức bồi thường mà gia đình nạn nhân đưa ra là 150 triệu đồng.

    Theo ông Chúc thì gia đình sẽ cố gắng đền bù cho gia đình nạn nhân hết mức có thể. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên ông không thể đền bù ngay tất cả số tiền mà gia đình bà Hội yêu cầu mà phải có thời gian cho để ông trả dần.

    Cũng trong phiên tòa ngày 9/3, về phía gia đình bị hại ngoài bà Hoàng Thị Hội, anh Nguyễn Xuân Tiến (con trai cả của chị Hoan) thì còn có cháu Nguyễn Xuân Đức, con trai thứ hai của nạn nhân.

    Khi được PV hỏi về những khó khăn trong cuộc sống từ khi chị Hoan qua đời, bà Hội cho biết: “Hai bà cháu tôi thực sự bây giờ quá khó khăn, trong khoảng 10 năm nay để nuôi cháu Đức lớn khôn và ăn học rất tốn kém. Trong suốt 10 năm tôi nuôi cháu Đức thì không hề nhận được khoản tiền hỗ trợ nào. Cho tới khi Chung ra đầu thú thì tới thời điểm này cũng đã hơn một năm nhưng phía gia đình Chung cũng chưa hề tới thăm nom hay hỏi thăm về cuộc sống của bà cháu tôi.

    Bà Hoàng Thị Hội

    Để nuôi dưỡng được cháu Đức tôi đã phải rất vất vả bởi cha mẹ cháu ly hôn từ khi cháu còn nhỏ, cha cháu cũng không chu cấp gì nên từ khi mẹ mất thì một tay bà ngoại nuôi cháu. Tới hiện tại hai bà cháu lại càng thêm khó khăn khi cháu ngày một học cao dần lên mà chông chờ vào tiền bồi thường thì biết tới bao giờ”, bà Hội chia sẻ.

    Video: Phút trò chuyện của cha con Lý Nguyễn Chung chốn công đường.

    Tuy nhiên, tới thời điểm này, điều khiến bà Hội băn khoăn hơn cả là mong mỏi cơ quan chức năng làm rõ việc có đồng phạm với Chung trong việc giết con gái bà hay không bởi bà không thể nào tin được chuyện một cậu bé 14 tuổi lại có thể một mình sát hại con gái bà dã man như vậy được.

    Trước những băn khoăn này của gia đình nạn nhân và những lý lẽ đối đáp của vị luật sư bào chữa cho gia đình bị hại mà không thể làm rõ ngay tại tòa nên sau thời gian nghị án, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ, điều tra bổ sung. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chan-di-tu-oan-khong-lien-quan-toi-gia-dinh-toi-a86711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan