+Aa-
    Zalo

    Vụ án oan 10 năm: Hoãn xử Lý Nguyễn Chung để điều tra bổ sung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần 2 ngày xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung, xét thấy vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

    (ĐSPL) – Sau gần 2 ngày xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung, xét thấy vụ án còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

    Bị cáo Lý Nguyễn Chung.

    Trong ngày thứ 2 xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung trong vụ án giết người tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang TAND tỉnh Bắc Giang đã quyết định hoãn phiên tòa, đề nghị điều tra bổ sung để làm rõ hành vi có đồng phạm tham gia vụ án hay không.

    Trước đó, như đã thông tin về vụ án trên, theo cáo trạng vụ án cho biết, cách đây hơn 10 năm, vào tối 15/8/2003, Lý Nguyễn Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (ở cùng thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để mua dầu gội đầu. Tại đây, khi nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền, Chung nảy sinh ý định sát hại chị Hoan để cướp tài sản.

    Video: Lý Nguyễn Chung tiếp tục hầu tòa cấp sơ thẩm lần 3.

    Sau khi gây án, Chung đã được bố là Lý Văn Chúc đưa về quê, rồi trốn vào Đắk Lắk sinh sống.

    Cơ quan điều tra đã bắt ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, ở cùng thôn Me) vì cho rằng ông là hung thủ gây án. Bất chấp lời kêu oan của ông Chấn cùng các chứng cứ ngoại phạm, tòa án cấp sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên ông Chấn tội Giết người, phải chịu án tù chung thân.

    10 năm ông Chấn ngồi tù là ngần ấy thời gian vợ ông và người thân đi khắp nơi kêu oan cho ông. Khi gia đình ông Chấn tìm ra manh mối cùng sự vào cuộc tích cực của Cục Điều tra Viện KSND Tối cao, hung thủ Lý Nguyễn Chung đã ra đầu thú và ông Chấn được giải oan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-oan-10-nam-hoan-xu-ly-nguyen-chung-de-dieu-tra-bo-sung-a86616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan