+Aa-
    Zalo

    Ông chú chăm 16 đứa cháu trong kỳ nghỉ hè, riêng tiền ăn mỗi ngày đã gần 2 triệu

    (ĐS&PL) - Vì muốn những đứa trẻ thân thiết hơn nên người đàn ông đã mời các cháu đến nhà chơi vào mỗi kỳ nghỉ hè.

    Mạng xã hội xứ Trung mới đây được dịp xôn xao trước một loạt video ghi lại những thử thách hàng ngày của anh Gon Lingjin (35 tuổi, đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc) khi chăm lo cho 16 đứa cháu cùng 2 cô con gái trong kỳ nghỉ hè bắt đầu từ ngày 28/6.

    Ngày 22/8 vừa qua, anh Gong đăng tải “tập cuối” của loạt video chăm cháu trong kỳ nghỉ hè. Có thể thấy, người đàn ông 35 tuổi vẫy tay tạm biệt khi những đứa cháu kéo vali ra cửa để chuẩn bị trở về nhà.

    “Kỳ nghỉ hè năm nay sắp kết thúc, các cháu nhớ phải học hành chăm chỉ khi trở về nhà đấy”, anh Gong mặc chiếc tạp dề đỏ tạm biệt các cháu trai cháu gái của mình.

    “Chúng cháu sẽ trở lại vào kỳ nghỉ hè sắp tới”, một trong những đứa cháu gái của anh Gong đáp lại với một nụ cười tinh quái. Sau đó, người đàn ông được nhìn thấy đang đóng cửa nhà, nụ cười nhẹ nhõm nở trên môi khi những đứa trẻ rời đi.

    ong chu cham 16 dua chau trong ky nghi he rieng tien an moi ngay da gan 2 trieu1
    Người đàn ông tạm biệt các cháu khi kỳ nghỉ hè sắp kết thúc. Ảnh: Weibo

    Kèm theo đoạn video, anh Gong chia sẻ: “Kỳ nghỉ hè buồn bã của tôi cuối cùng đã kết thúc. Tôi phải chi 60.000 NDT (khoảng 204,7 triệu đồng) cho những đứa trẻ trong 55 ngày, đó là số tiền tôi bí mật tiết kiệm được trong hơn 30 năm qua. Giờ thì chúng về nhà rồi, tôi cuối cùng cũng có thể thư giãn”.

    Được biết, lời phàn nàn của người đàn ông về chi phí chăm sóc những đứa trẻ chủ yếu để gây cười hơn là thể hiện sự khó chịu thực sự. Anh bắt đầu đảm nhận trách nhiệm chăm sóc tất cả các cháu trai và cháu gái của mình trong kỳ nghỉ hè hàng năm kể từ năm 2017.

    Anh Gong cho hay: “Trước đây, tất cả chúng tôi thường về quê trong kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, kể từ khi bố tôi qua đời vào năm 2017, chúng tôi không còn về quê nữa. Vì 5 chị em tôi thân thiết, tôi không muốn con mình và các anh chị em họ xa cách nên quyết định mời chúng đến nhà chơi vào mỗi mùa hè”.

    Việc chăm sóc 18 đứa trẻ, bao gồm cả 2 cô con gái của Gong trong 2 tháng không phải chuyện dễ dàng. Anh Gong tiết lộ mình đã phải chi ít nhất 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) mỗi ngày để mua đồ ăn, chưa bao gồm đồ ăn nhẹ như kem hay trái cây. Những đứa trẻ ăn hơn 8kg gạo, 4kg thịt và 20 quả trứng mỗi ngày.

    Người đàn ông kể bản thân không có thời gian yên tĩnh dành cho bản thân kể từ khi những đứa cháu đến nhà, ngoại trừ lúc ngủ.

    ong chu cham 16 dua chau trong ky nghi he rieng tien an moi ngay da gan 2 trieu
    Việc chăm sóc 18 đứa trẻ, bao gồm cả 2 cô con gái của Gong trong 2 tháng không phải chuyện dễ dàng. Ảnh: SCMP

    “Ban đầu chúng mang đến cho tôi cảm giác sợ hãi. Đôi khi thấy những đứa cháu ngồi cùng nhau, tôi không muốn ngồi xuống bên cạnh vì tiếng ồn khi chúng chơi đùa”, anh Gong nhớ lại. Tuy nhiên, anh cũng cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi các con và các cháu ở bên nhau.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện của anh Gong nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều cảm thấy thích thú trước đại gia đình đông con cháu này, không ít dân mạng dành lời khen cho sự can đảm của anh Gong khi chăm sóc nhiều đứa trẻ như vậy trong kỳ nghỉ hè.

    “Thật đáng sợ khi phải chăm sóc nhiều đứa trẻ cùng lúc. Nếu là anh ấy, chắc tôi sẽ phát điên mất”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: "Thật là một gia đình lớn. Tôi có thể thấy họ rất thân thiết với nhau".

    Có người lại khen anh Gong: "Anh ấy là người chú quyền năng nhất trong vũ trụ!".

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-cham-16-dua-chau-trong-ky-nghi-he-rieng-tien-an-moi-ngay-da-gan-2-trieu-a549064.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan