+Aa-
    Zalo

    Ông chủ Wagner tuyên bố sẽ 'làm cho nước Nga vĩ đại hơn' trong video mới nhất

    (ĐS&PL) - Ông chủ Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Evgeny Prigozhin tuyên bố các động thái mới của lực lượng này sẽ giúp Nga “vĩ đại hơn”.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (PMC) mới đây đã đăng tải một đoạn video quay ở châu Phi với sự xuất hiện của “ông trùm” Evgeny Prigozhin. Ông chủ PMC được trang bị vũ khí và mặc quân phục khi đứng trong một khung cảnh giống như thảo nguyên với nhiều binh lính có vũ trang và xe chở súng ở phía sau.

    Qua đoạn video ngắn, ông Prigozhin cho biết Wagner đang tiếp tục tiến hành các hoạt động tuyển dụng và nỗ lực “để làm cho nước Nga vĩ đại hơn nữa”. Wagner đồng thời cũng đang tìm cách giúp châu Phi trở nên “tự do hơn”. 

    “Wagner đang tiến hành các hoạt động trinh thám và tìm kiếm. Làm cho nước Nga trở nên vĩ đại hơn trên tất cả các châu lục. Và châu Phi thậm chí còn tự do hơn. Công lý và hạnh phúc cho tất cả người dân châu Phi,” ông Prigozhin tuyên bố đồng thời cho biết thêm rằng nhóm này đã truy đuổi các nhóm khủng bố như Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) và al-Qaeda.

    ong chu wagner tuyen bo se giup nga vi dai hon trong video dau tien sau binh bien
    Ông chủ Wagner tuyên bố sẽ giúp Nga “vĩ đại hơn” trong video đầu tiên sau binh biến. Ảnh: RT

    Theo “ông trùm” Wagner, lực lượng này đang tuyển quân và sẽ hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra". Ông Prigozhin cũng công bố số điện thoại liên hệ cho những người muốn gia nhập tập đoàn nhưng không tiết lộ chi tiết về những nhiệm vụ được nói đến.

    Đây cũng là một trong những phát biểu hiếm hoi của ông chủ Wagner kể từ sau vụ binh biến bất thành tại Nga hồi cuối tháng 6. Thời điểm đó, ông Yevgeny Prigozhin đã chấp nhận chuyển quân đến Belarus. Đổi lại, Nga cam kết hủy điều tra hình sự, đảm bảo an toàn cho "ông trùm" và các thành viên Wagner. Các tay súng Wagner không tham gia binh biến vẫn có thể ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga.

    Phía Belarus chấp thuận để Wagner đóng quân tại một trại quân sự bỏ hoang ở quận Asipovichy để hỗ trợ huấn luyện lực lượng vũ trang của nước này. Cuối tháng 7, Wagner đã đóng cửa căn cứ quân sự chính tại thị trấn Molkino, vùng Krasnodar của Nga. Lực lượng này cũng đã hoàn thành bàn giao hàng nghìn vũ khí và thiết bị quân sự cho Bộ Quốc phòng Nga trước khi đến Belarus.

    Đầu tháng 8, Cơ quan Đăng ký Thống nhất Pháp nhân và Cá nhân kinh doanh của Belarus thông tin rằng Wagner đã đăng ký là một công ty trách nhiệm hữu hạn hoạt động về khía cạnh giáo dục tại nước này.

    Business Insider đưa tin, tập đoàn quân sự Nga dường như đã đăng ký hoạt động như một tổ chức giáo dục tại quận Asipovichy - trung tâm của Belarus. Đây cũng là nơi có căn cứ quân sự mà binh sĩ Wagner đã đồn trú trong nhiều tuần qua.

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ động thái đăng ký là tổ chức giáo dục sẽ có tác động gì đến hoạt động của Wagner ở Belarus. Trước đó, công ty Concord Management and Consulting LLC do ông Prigozhin sở hữu 100% cũng đã được đăng ký tại địa chỉ trên.

    Phương Uyên(Theo RT và Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-chu-wagner-tuyen-bo-se-giup-nga-vi-dai-hon-trong-video-dau-tien-sau-binh-bien-a587775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan