+Aa-
    Zalo

    Ông Donald Trump xác nhận thông tin ám sát Tổng thống Syria là hư cấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bác bỏ thông tin rằng ông muốn ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cho rằng đây là những thông tin "lừa gạt" dư luận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bác bỏ thông tin rằng ông muốn ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cho rằng đây là những thông tin "lừa gạt" dư luận.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (bên phải) khẳng định thông tin ám sát Tổng thống Syria Assad là hư cấu. - Ảnh: CNN 

    Phát biểu với phóng viên hôm qua 5/9, Tổng thống Trump khẳng định ông chưa bao giờ thảo luận việc ám sát Tổng thống Syria Assad. "Không hề có điều đó. Cuốn sách đó là hư cấu. Việc ám sát chưa bao giờ được mang ra bàn luận. Nó chưa bao giờ được dự tính cũng như không bao giờ được dự tính"Reuters dẫn lời ông Trump.

    Nói về vấn đề Syria, nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo chính phủ của Tổng thống Assad rằng thế giới đang hướng sự chú ý về Idlib khi các lực lượng quân chính phủ của Damascus chuẩn bị tổng lực tấn công thành trì cuối cùng của phiến quân và các nhóm nổi dậy ở Tây bắc Syria. 

    "Nó không thể trở thành một vụ thảm sát. Nếu nó trở thành một cuộc thảm sát, thế giới sẽ trở nên hết sức giận dữ và Mỹ sẽ nổi giận", ông Trump nói trong Phòng Bầu dục khi được hỏi về tình hình ở Syria. Nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định ông đang theo dõi sát sao tình hình ở quốc gia Trung Đông này. 

    Trước đó, trong cuốn sách mới xuất bản của nhà báo Bob Woodward thuộc tờ Washington Post đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump từng có ý định ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad.


    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cũng phủ nhận thông tin về việc ám sát.  Ảnh: AP

    Trước Tổng thống Trump, Nhà Trắng cũng đã lên tiếng phản đối những nội dung trong cuốn sách của nhà báo Bob Woodward. 

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cũng khẳng định chưa bao giờ nghe thấy Tổng thống Donald Trump nói về kế hoạch ám sát Tổng thống Syria Bashar Assad như thông tin một phóng viên Mỹ đã đề cập.

    Những thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh tình hình Syria những ngày gần đây khá căng thẳng khi quân đội Syria được cho là chuẩn bị tấn công quy mô lớn vào thành trì cuối cùng của phiến quân ở tỉnh Idlib.

    Trong khi đó, Nga cáo buộc Mỹ và đồng minh cũng lên kế hoạch dàn dựng một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học để đổ lỗi cho Syria nhằm hợp thức hóa cho một cuộc không kích vào Syria lần nữa.

    Tổng thống Trump hôm qua (5/9) cảnh báo rằng một cuộc tấn công vào Idlib có thể khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng và sẽ khiến Mỹ "vô cùng phẫn nộ".

    "Không thể để diễn ra một cuộc tàn sát (ở Idlib). Nếu nó xảy ra, thế giới sẽ vô cùng phẫn nộ, Mỹ cũng sẽ rất, rất phẫn nộ", ông Trump nói.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-donald-trump-xac-nhan-thong-tin-am-sat-tong-thong-syria-la-hu-cau-a242917.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan