+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden có bài phát biểu đầu tiên sau khi đắc cử tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Joe Biden đã có bài phát biểu đầu tiên sau khi đại cử tri đoàn chính thức xác nhận ông đã đắc cử tổng thống Mỹ 2020.

    Ông Joe Biden đã có bài phát biểu đầu tiên sau khi đại cử tri đoàn chính thức xác nhận ông đã đắc cử tổng thống Mỹ 2020.

    CNN đưa tin Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã có bài phát biểu hôm 14/12 (giờ địa phương), vài giờ sau khi các đại cử tri đoàn chính thức xác nhận ông đã đắc cử tổng thống Mỹ 2020. Ông tuyên bố rằng "pháp quyền, hiến pháp của chúng ta và ý chí của nhân dân đã thắng thế" trước những nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm hủy bỏ kết quả bầu cử.

    "Ngọn lửa dân chủ đã được thắp lên ở quốc gia này từ rất lâu rồi. Và bây giờ, ngay cả một đại dịch hay sự lạm quyền có thể dập tắt ngọn lửa đó", ông Biden nói.

    Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden. Ảnh: AP.

    Trong một bài phát biểu vào tối 14/12 tại bang Delaware, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đưa ra lời bảo vệ trực tiếp và chi tiết nhất cho chiến thắng của mình, đồng thời lên án gay gắt nhất đối với những nỗ lực thay đổi thực tế của ông Trump.

    Ông đã liệt kê danh sách những thất bại trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và các đồng minh của ông tại các tòa án tiểu bang, liên bang và các cơ quan lập pháp tiểu bang. Ông gọi những nỗ lực của Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông sử dụng tòa án để lật ngược kết quả bầu cử là "sự cực đoan mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây".

    "Rất may, tòa án tối cao đã ngay lập tức hoàn toàn bác bỏ nỗ lực này", ông Biden nói thêm.

    Bài phát biểu của Tổng thống đắc cử Joe Biden được đưa ra sau khi đại cử tri đoàn đã bỏ 306 phiếu cho ông và 232 phiếu cho ông Trump, nhằm khẳng định chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ. Các phiếu bầu của cử tri đoàn sẽ được gửi đến Quốc hội Mỹ để được chính thức kiểm đếm vào tháng tới. Sau đó, ông Joe Biden sẽ được nhậm chức vào trưa ngày 20/1/2021.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-co-bai-phat-bieu-dau-tien-sau-khi-dac-cu-tong-thong-my-a349447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan