+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un có khả năng hội đàm với ông Trump bằng tiếng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà quan sát đang băn khoăn không biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ nói tiếng Anh hay Hàn Quốc trong cuộc hội hội đàm với Tổng thống Mỹ.

    Trước cuộc Hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên, các nhà quan sát đang băn khoăn không biết ông Kim Jong-un sẽ nói tiếng Anh hay Hàn Quốc khi đàm phán.

    Một số chuyên gia Hàn Quốc tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thông thạo tiếng Anh vì ông được học ở Thụy Sĩ trong những năm thiếu niên, và tại trường Quốc tế Berne từ tháng 9/ 1998 đến năm 2000.

    Ngoài ra, ông Kim được cho là có mối quan hệ khá thân thiết và giao tiếp bằng tiếng Anh với cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un(giữa) - Ảnh: KCNA.

    Nếu ông Kim Jong-un hội đàm với Tổng thống Trump bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch viên, cuộc trò chuyện có khả năng sẽ rất suôn sẻ, Giáo sư Yang Moo-jin thuộc Đại học nghiên cứu Triều Tiên nhận định.

    "Nếu ông Kim cho thấy rõ khả năng làm chủ ngôn ngữ giao tiếp bằng tiếng Anh tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, ông Trump có khả năng sẽ rất ngạc nhiên. Giao tiếp bằng ngôn ngữ của đối tác có thể giúp tạo nên không khí thuận lợi trong cuộc đàm phán", chuyên gia Yang cho hay.

    Bên cạnh đó, một số người nói rằng, khả năng nói tiếng Anh của ông Kim không đủ tốt để sử dụng trong những buổi hội đàm ngoại giao, vì vậy ông ấy có khả năng vẫn cần đến một phiên dịch viên.

    "Ông Kim có thể đã học tiếng Anh trong thời gian du học tuy nhiên ông ấy có vẻ không thực sự thành thạo. Có thể ông ấy sẽ chào hỏi ông Trump bằng tiếng Anh và sau đó phiên dịch viên sẽ làm nhiệm vụ của mình trong cuộc họp", Ahn Chan-il, cựu quan chức quân đội Triều Tiên đào tẩu nhận định.

    Trong một động thái bất ngờ và cho thấy tín hiệu tích cực, hồi tuần trước Tổng thống Trump nói rằng ông đồng ý gặp mặt ông Kim Jong-un. Tuyên bố được đưa ra sau khi phái đoàn Hàn Quốc trở về từ Bình Nhưỡng sau đó đến Mỹ chuyển lời mời của ông Kim tới người đứng đầu Nhà Trắng.

    Hiện hai bên chưa xác định thời gian và địa điểm cụ thể cho cuộc gặp lịch sử này, tuy nhiên một số nguồn tin nói rằng cuộc gặp sẽ diễn ra vào khoảng tháng 5 tới và có khả năng diễn ra ở làng đình chiến tại biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

    Trong khi giới chức Mỹ được cho là bắt đầu chuẩn bị cho cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo, thì Triều Tiên tới thời điện hiện tại vẫn khá im ắng về cuộc hội đàm này.

    GIA BẢO(Theo UPI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-co-kha-nang-hoi-dam-voi-ong-trump-bang-tieng-anh-a222621.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan