+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un đi thăm trang trại khoai tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên Kim Yong-chol xác nhận lãnh đạo Kim Jong-un đã đến thăm trang trại khoai tây thay vì gặp Ngoại trưởng Mỹ.

    Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao Động Triều Tiên Kim Yong-chol xác nhận lãnh đạo Kim Jong-un đã đến thăm trang trại khoai tây thay vì gặp Ngoại trưởng Mỹ.

    Ông Kim Jong-un tại trang trại khoai tây ở Samjiyon. Ảnh: Getty

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không tham dự cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vào tuần trước vì “bận” đến thị sát tại một trang trại khoai tây của đất nước, phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin.

    Trước đó, có nhiều thông tin phỏng đoán lý do khiến ông Kim không gặp ông Pompeo để bàn về tiến trình phi hạt nhân hóa. Cuối cùng, bí mật đã được tiết lộ vào ngày hôm nay (10/7) khi hãng thông tấn KCNA đưa ra 4 báo cáo về chuyến đi của ông Kim đến quận Samjiyon xa xôi, giáp biên giới Trung Quốc.

    Tại trang trại khoai tây Junghung, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định không nên chỉ trồng các giống có năng suất cao mà còn “thử nghiệm nhiều giống tốt, đảm bảo chất lượng khoai tây được chế biến trong sản xuất, từ đó nâng cao chất lượng các sản phẩm”. Ngoài ra, ông Kim cũng khen ngợi các quan chức của quận Samjiyon ở gần Núi Paektu – nơi được coi là ngôi nhà tâm linh của người Triều Tiên.

    Đó là "vùng đất thiêng liêng của một cuộc cách mạng", ông Kim nói. Các nhà chức trách đang tìm cách xây dựng "nơi đây thành vùng đất cổ tích của chủ nghĩa cộng sản".

    Ngoại trưởng Mỹ Mile Pompeo đã đến Bình Nhưỡng từ hôm 6-7/7 để cố gắng đi đến một quá trình hủy diệt vũ khí hạt nhân theo thỏa thuận của hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhà Trắng đã nói trước đó rằng ông Pompeo sẽ gặp ông Kim, nhưng thực tế, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ chỉ gặp ông Kim Yong-chol.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-di-tham-trang-trai-khoai-tay-a235943.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan