+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong Un trực tiếp giám sát Hải quân Triều Tiên phóng thử tên lửa hành trình

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã quan sát các thủy thủ trên tàu tuần tra phóng thử tên lửa hành trình "chiến lược". KCNA xác nhận tên lửa nhanh chóng bắn trúng mục tiêu mà không mắc lỗi.

    Ngày 21/8, Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát một vụ thử tên lửa hành trình “chiến lược” của Hải quân nước này, nhằm xác nhận khả năng sẵn sàng triển khai và tác chiến.

    ong kim jong un xem hai quan trieu tien phong thu ten lua hanh trinh dpl
    ong kim jong un xem hai quan trieu tien phong thu ten lua hanh trinh 3
    Ông Kim Jong Un giám sát cuộc phóng tên lửa hành trình. Ảnh: Yonhap

    KCNA không tiết lộ chi tiết chuyến thăm diễn ra khi nào, cũng không nếu cụ thể loại tên lửa được phóng, nhưng khẳng định "chiến hạm của hải quân Triều Tiên đã nhanh chóng bắn trúng mục tiêu mà không hề có sai sót”.

    Cũng theo KCNA, ông Kim Jong Un tuyên bố sẽ củng cố lực lượng hải quân Triều Tiên, biến lực lượng này thành một lực lượng "toàn diện và mạnh mẽ", với hiệu quả chiến đấu được cải thiện và được trang bị các phương tiện hiện đại có khả năng tấn công và phòng thủ trên mặt nước cũng như dưới nước.

    Thông báo được đưa ra giữa bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang khởi động cuộc tập trận quân sự thường niên Lá chắn Tự do Ulchi ( diễn ra từ ngày 21 đến 31/8). Cuộc tập trận sẽ bao gồm nhiều nội dung, trong đó có diễn tập chỉ huy dựa trên mô phỏng máy tính, huấn luyện đồng thời trên thực địa và diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi.

    Bình Nhưỡng coi các cuộc tập trận như vậy là hành động diễn tập cho một cuộc xâm lược và đã nhiều lần cảnh báo sẽ đáp trả "kiên quyết".

    Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiếp đón nhà lãnh đạo Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cùng Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Trại David để thắt chặt hợp tác an ninh ba bên, một phần nhằm đối phó với mối đe doạ từ Triều Tiên.

    Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng lên kế hoạch thiết lập một đường dây nóng để ứng phó với các cuộc khủng hoảng khu vực, triển khai chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và tổ chức các cuộc họp ba bên hàng năm giữa các cơ quan chính phủ.

    Mộc Miên(Theo Yonhap, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-truc-tiep-giam-sat-hai-quan-trieu-tien-phong-thu-ten-lua-hanh-trinh-a587552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan