+Aa-
    Zalo

    Tình báo Hàn Quốc: Triều Tiên sắp phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa

    (ĐS&PL) - Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị thực hiện nhiều hành động quân sự, trong đó có việc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Nhật Bản – Hàn Bản diễn ra.

    Ngày 17/8, Hạ nghị sĩ Yoo Sang-bum của Đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền của Hàn Quốc, dựa trên những thông tin quân sự mới nhất từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) cho biết, Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và các hành động khiêu khích khác để phản ứng trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Nhật Bản – Hàn Bản.

    "Các hoạt động của phương tiện hỗ trợ phóng ICBM đã được phát hiện ở Bình Nhưỡng. Chúng tôi liên tục xác định được các dấu hiệu về một vụ phóng ICBM chẳng hạn như việc di chuyển thường xuyên các nhiên liệu đẩy ra khỏi các nhà máy", ông Yoo Sang-bum nói.

    tinh bao han quoc trieu tien sap phong ten lua dan dao lien luc dia
    Tình báo Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sắp phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa. Ảnh: KCNA 

    Bên cạnh đó, vị nghị sĩ trên tiết lộ thêm rằng Triều Tiên dự kiến ​​sẽ tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung bao gồm cả việc phóng thử tên lửa có thể được trang bị vũ khí hạt nhân chiến thuật. Bình Nhưỡng cũng có thể thực hiện một vụ phóng vệ tinh do thám quân sự khác vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 nếu nước này thành công trong việc khắc phục các khiếm khuyết trong lần phóng trước đó.

    Wagner bất ngờ trở thành tổ chức giáo dục sau khi rời Nga

    Trong bản báo cáo, NIS đồng thời kết luận rằng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tổ chức cuộc gặp riêng và đạt được "một khuôn khổ rộng lớn" về các thỏa thuận hợp tác quân sự trong chuyến thăm Bình Nhưỡng của phái đoàn Nga vào cuối tháng 7.

    "Nga dường như đã đề nghị bán đạn pháo và tên lửa cho Triều Tiên cũng như việc tiến hành một cuộc tập trận quân sự chung giữa hai quốc gia", ông Yoo Sang-bum trích dẫn nội dung bản báo cáo của NIS, đồng thời cho biết rằng cơ quan này đang theo dõi chặt chẽ khả năng các công nghệ hạt nhân hoặc tên lửa cốt lõi của Nga được chuyển giao cho Triều Tiên.

    Theo kế hoạch, Hội nghị thượng đỉnh 3 bên Mỹ - Nhật Bản – Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 18/8 tới tại trại David, gần Washington (Mỹ). Hội nghị sẽ được đặt dưới sự chủ trì Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.

    Phương Uyên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-han-quoc-trieu-tien-sap-phong-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-a587163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan