+Aa-
    Zalo

    Ông McCarthy bất ngờ thay đổi ý định về việc giữ chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ

    (ĐS&PL) - Ông Kevin McCarthy mới đây cho biết ông sẵn sàng trở lại vị trí Chủ tịch Hạ viện Mỹ nếu được yêu cầu.

    Reuters đưa tin ngày 9/10, ông Kevin McCarthy cho biết ông sẽ trở lại đảm nhận chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ nếu được yêu cầu. Tại một cuộc họp báo, ông đã nhấn mạnh sự cần thiết của người đứng đầu Hạ viện trong bối cảnh đang xảy ra giao tranh Israel - Hamas.

    Tuy nhiên, ông không tuyên bố ra tranh cử mà nói rằng quyết định này nên do những người thuộc đảng Cộng hòa đưa ra. “Tôi có thể lãnh đạo ở bất cứ vị trí nào. Nhưng Hạ viện không thể làm gì nếu không có Chủ tịch Hạ viện”, ông McCarthy cho hay, đồng thời đưa ra kế hoạch riêng của mình cho cuộc khủng hoảng Trung Đông.

    ong mccarthy bat ngo thay doi y dinh ve vi tri chu tich ha vien my
    Ông Kevin McCarthy sẵn sàng trở lại vị trí Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Ảnh: Reuters

    Trong một cuộc họp kín vào cuối ngày 9/10, một số thành viên đảng Cộng hòa ở Hạ viện ủng hộ việc ông McCarthy trở lại vị trí chủ tịch. “Ở thời điểm này, trừ khi ông Kevin McCarthy nói không đồng ý, nếu không tôi ủng hộ ông ấy”, đại diện Carlos Gimenez nói.

    Theo thông tin trên Reuters, các đảng viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện sẽ gặp mặt vào tối 9/10 (giờ địa phương). Đảng Cộng hòa dự kiến sẽ nghe ý kiến từ các ứng cử viên tranh cử chức Chủ tich Hạ viện trong cuộc họp kín vào 10/10 và bỏ phiếu để chọn ra ứng cử viên của mình vào 11/10.

    Có khả năng một cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện để bầu ra người thay thế ông McCarthy diễn ra vào cuối tuần. Cho đến lúc đó, Hạ viện không thể phê duyệt khoản viện trợ mới.

    Trước đó, ngày 3/10, Hạ viện Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu bãi nhiệm ông McCarthy khỏi vị trí Chủ tịch Hạ viện. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một Chủ tịch Hạ viện bị bãi nhiệm. 

    XEM THÊM: Điểm mặt những ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Chủ tịch Hạ viện Mỹ

    Thời điểm đó, ông McCarthy chia sẻ với các phóng viên rằng ông sẽ không tham gia tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện. Nghị sĩ Patrick McHenry được bổ nhiệm làm lãnh đạo Hạ viện lâm thời trong khi đảng Cộng hòa tìm kiếm người thay thế cho vị trí này.

    Hiện tại, nghị sĩ Steve Scalise - thành viên số 2 của đảng Cộng hòa tại Hạ viện và lãnh đạo cánh bảo thủ Jim Jordan đang vận động để trở thành người kế nhiệm ông McCarthy. Ít nhất một nhà lập pháp khác - ông Kevin Hern - cũng nói rằng ông có thể tranh cử chức Chủ tịch Hạ viện.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-mccarthy-bat-ngo-thay-doi-y-dinh-ve-viec-giu-chuc-chu-tich-ha-vien-my-a594551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan