+Aa-
    Zalo

    Ông Putin khai trương tuyến vành đai tàu điện ngầm dài nhất thế giới ở Moscow

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khai trương tuyến vành đai tàu điện ngầm lớn nhất thế giới ở Moscow mang tên Tuyến Vòng tròn lớn (Metro Grand Ring).

    Hãng Sputnik đưa tin, lễ khai trương tuyến đường vành đai tàu điện ngầm Moscow được tổ chức vào ngày 1/3 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự buổi lễ và có bài phát biểu theo hình thức trực tuyến.

    Trong đó, ông đề cập đến đường vành đai tàu điện ngầm Bắc Kinh của Trung Quốc và ca ngợi đường vành đai tàu điện ngầm Moscow là "thậm chí còn dài hơn cả những người bạn Trung Quốc".

    ong putin khai truong tuyen vanh dai tau dien ngam dai nhat the gioi o moscow 02
    Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự lễ khai trang tuyến tàu điện ngầm Moscow qua hình thức trực tuyến. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Cụ thể, Tổng thống Nga Vladimir Putin và thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin đã khai trương tuyến vành đai tàu điện ngầm lớn nhất thế giới mang tên Tuyến Vòng tròn lớn (Metro Grand Ring).

    Ông Putin tham dự sự kiện khai trương thông qua video trực tuyến. Thị trưởng Moscow Sobyanin dự lễ khai trương ở nhà ga Sokolniki cùng một số công nhân đại diện cho hàng ngàn người tham gia xây dựng tuyến tàu điện ngầm mới.

    Trong bài phát biểu của mình, ông Putin ca ngợi: "Tuyến Vòng tròn lớn dài 70 km là tuyến tàu điện ngầm dài nhất thế giới, thậm chí còn dài hơn cả tuyến dẫn đầu hiện tại, tuyển tàu điện ngầm ở Bắc Kinh của những người bạn Trung Quốc".

    Tổng thống Nga sau đó bày tỏ "rất vui" khi ký vào tấm bản đồ hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow và đưa ra trước ống kính may quay.

    "Tuyến Vòng tròn lớn sẽ làm thay đổi đáng kể hệ thống giao thông của thủ đô, giải tỏa nhiều tuyến đường cao tốc, trở thành động lực tốt cho sự phát triển và hoàn thiện của các khu đô thị lân cận, giúp cuộc sống của người dân và du khách trở nên thuận tiện và năng động hơn", ông Putin nhấn mạnh.

    ong putin khai truong tuyen vanh dai tau dien ngam dai nhat the gioi o moscow 04
    Tổng thống Nga Vladimir Putin ký vào bản đồ hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow (đường tròn màu xanh trên bản đồ là Tuyến Vòng tròn lớn). Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo truyền thông Nga, Tuyến Vòng tròn lớn là dự án xây dựng tàu điện ngầm lớn nhất ở Nga và là một trong những dự án tàu điện ngầm lớn nhất thế giới, bao gồm 31 nhà ga và 3 nhà để xe điện, với tổng chiều dài 70km. Đường Grand Ring sẽ được xây dựng và thông xe theo từng đoạn.

    Trong số đó, Công ty Xây dựng Đường sắt Trung Quốc đã thắng thầu đoạn xây dựng phần phía tây nam của Vành đai trung chuyển thứ ba của Tuyến Vành đai lớn. Tổng chiều dài của đoạn đấu thầu là 5,4 km, bao gồm 3 ga Aminyevo, ga Michurin Street, Vernadsky Street Station và 9 nhiệm vụ xây dựng đường hầm lá chắn. Đây là lần đầu tiên Nga giới thiệu các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực xây dựng tàu điện ngầm.

    Trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ sớm có chuyến thăm Nga, Tổng thống Putin nói về dự định đưa ông Tập đến xem tuyến Vòng tròn lớn mới được khai trương này, theo Sputnik.

    Quá trình chuẩn bị cho chuyến thăm của ông Tập tới Moscow đang ở giai đoạn đầu. Ông Tập có thể tới Nga trong tháng 4 hoặc tháng 5, dịp Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng (9/5).

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-khai-truong-tuyen-vanh-dai-tau-dien-ngam-dai-nhat-the-gioi-o-moscow-a567451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan