+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nói sẽ đến tòa để “đấu tranh cho tên tuổi và danh tiếng của mình”

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, ông sẽ đến phiên xét xử vụ gian lận dân sự tại tòa án ở New York (Mỹ) để bảo vệ “tên tuổi và danh tiếng” của mình.

    CNN đưa tin tối 1/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải bài viết trên nền tảng Truth Social cho biết: “Sáng mai tôi sẽ ra tòa để đấu tranh cho tên tuổi và danh tiếng của mình”. Bài đăng đề cập đến đề cập tới phiên tòa dân sự ở New York (Mỹ). 

    Lực lượng thực thi pháp luật và tòa án đã chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh cho kịch bản ông Trump xuất hiện tại tòa án ở Hạ Manhattan. Phiên xét xử dự kiến sẽ bắt đầu lúc 10h ngày 2/10 (tức 22h ngày 2/10 theo giờ Hà Nội).

    Ba nguồn thạo tin tiết lộ, cựu Tổng thống Mỹ sẽ bay đến thành phố New York vào tối 1/10 sau một sự kiện tại thành phố Ottumwa (Iowa, Mỹ). Dự kiến, ông Trump sẽ nghỉ đêm tại Tháp Trump ở Manhattan (New York).

    ong trump noi se den toa de dau tranh cho ten tuoi va danh tieng cua minh
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images/CNN

    Theo thông tin trên CNN, hồi tháng 9/2022, Tổng chưởng lý New York Letitia James đệ đơn kiện cựu tổng thống Trump, các con trai của ông cùng các công ty của họ và một số quản lý cấp cao.

    Được biết, Tổng chưởng lý New York Letitia James đang yêu cầu bồi thường thiệt hại 250 triệu USD, lệnh cấm gia đình ông Trump giữ vai trò quản lý của một doanh nghiệp tại New York và lệnh cấm công ty này tham gia vào các giao dịch kinh doanh trong 5 năm.

    Tuần trước, thẩm phán phụ trách vụ án ra phán quyết rằng ông Trump phải chịu trách nhiệm pháp lý về hành vi gian lận và ông đã định giá quá cao tài sản của mình trên báo cáo tài chính trong suốt 10 năm.

    Trong diễn biến liên quan, Newsweek đưa tin Thẩm phán Arthur Engoron đã yêu cầu hủy bỏ một số giấy phép kinh doanh của ông Trump tại New York. Bên cạnh đó, các công ty sở hữu một số tài sản của ông phải được bàn giao cho những người quản lý độc lập - việc mà một số người mô tả là “hình phạt tử hình doanh nghiệp”.

    XEM THÊM: Chuyên gia Mỹ tiết lộ dần vũ khí tối tân của Nga trong cuộc xung đột với Ukraine

    Ông John Moscow - cựu công tố viên về tội phạm tài chính tại Văn phòng Biện lý quận Manhattan (New York) chia sẻ với Business Insider: “Điều đó có nghĩa đó không còn là một công ty nữa. Thẩm phán đang chỉ định ai đó tiếp quản tài sản và phân chia chúng vào thời điểm mà tòa án thấy thích hợp”.

    Theo ông John Moscow, yêu cầu này có nghĩa cựu Tổng thống Trump sẽ tiếp tục sở hữu các tài sản này nhưng không có quyền bán hoặc sử dụng chúng như tài sản đảm bảo các khoản vay. Nếu tòa án quyết định bán các tài sản đó, ông Trump sẽ không nhận được bất cứ khoản tiền dư nào sau khi hoàn trả các khoản nợ vay và nợ phải trả.

    Newsweek đã nêu tên một số bất động sản nổi tiếng trong danh mục đầu tư lớn mà ông Trump có thể mất quyền kiểm soát vì vụ kiện gian lận, gồm Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, dinh thư 3 tầng ở Tháp Trump, tháp Trump Park Avenue, tòa nhà 40 Phố Wall, biệt thự Seven Springs Estate và sân golf ở Aberdeenshire (Scotland).

    Đinh Kim(Theo CNN, Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-noi-se-den-toa-de-dau-tranh-cho-ten-tuoi-va-danh-tieng-cua-minh-a593522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan