+Aa-
    Zalo

    Ông Trump thu hẹp khoảng cách với đối thủ Joe Biden trước thời điểm bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba tháng trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức diễn ra, ông Trump đã có động thái bứt phá để thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

    Ba tháng trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức diễn ra, ông Trump đã có động thái bứt phá để thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

    Khảo sát mới nhất của CNN cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Biden hiện là 50%, trong khi tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump là 46%.

    Tỷ lệ này đã có sự thay đổi đáng kể bởi hai tháng trước đó, ông Trump luôn bị dẫn trước hơn 10 điểm. Tại 15 bang "chiến trường", cách biệt này thậm chí hẹp hơn nữa với tỷ lệ ủng hộ ông Biden là 49%, ông Trump là 48%.

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: AP

    Sự thay đổi này chủ yếu tập trung vào cử tri là nam giới và những cử tri trong độ tuổi từ 35 đến 64. Trong khi tỷ lệ cử tri nam giới ủng hộ ông Trump là 56%, tỷ lệ này dành cho ông Biden là 40%.

    Nếu hồi tháng 6, tỷ lệ ủng hộ của cử tri độc lập dành cho ông Biden và ông Trump lần lượt là 52% và 41% thì hiện nay tỷ lệ này đang ở mức sít sao với 46% dành cho ông Biden và 45% dành cho chủ nhân hiện thời của Nhà Trắng.

    Thêm một điều cho thấy những ưu thế nhất định của ông Trump trong cuộc bầu cử là Wall Street Journal nhận định, cử tri kỳ vọng bỏ phiếu cho ông Joe Biden cao hơn, nhưng nhóm cử tri ủng hộ Tổng thống Trump lại chân thành và đáng tin hơn.

    Nguyên nhân cho nhận định này là vì trong số cử tri chọn bỏ phiếu cho cựu phó tổng thống Mỹ, có đến 58% nêu nguyên nhân là để chống ông Trump.

    Trong khi đó, cử tri bỏ phiếu cho tổng thống đương nhiệm đa phần chân thành hơn trong lựa chọn của mình, với gần 3/4 bỏ phiếu vì thật sự ủng hộ ông Trump.

    Cuộc đua giữ ghế tổng thống của ông Donald Trump thêm sóng gió với tác hại kinh tế từ đại dịch Covid-19.

    Dù ông chủ đương nhiệm của Nhà Trắng được cử tri kỳ vọng cao hơn đối thủ về khả năng lèo lái nền kinh tế quốc gia trong nhiệm kỳ tiếp theo. Tuy nhiên, cách ông ứng phó đại dịch Covid-19 đang không làm hài lòng cử tri.

    Có tới 58% cử tri phản đối cách ứng phó đại dịch của ông Trump. Gần 53% cử tri cho rằng ông Trump không hành động đủ nghiêm túc với đại dịch ngay từ đầu và đang xử lý khủng hoảng không tốt, tăng đến 8 điểm phần trăm so với tháng 4.

    Nhiều người cũng đổ lỗi cho chính quyền xem nhẹ mối đe dọa của SARS-CoV-2. Họ cho rằng những tháng ngày thụt lùi và thất bại sẽ tiếp tục theo sang mùa thu.

    Nguyên nhân nằm ở chỗ Nhà Trắng nhất quyết không chịu tạo lập một chiến lược rõ ràng về cuộc chiến chống đại dịch, dù đã dành không biết bao nhiêu thời gian để hiệu chỉnh thông điệp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-thu-hep-khoang-cach-voi-doi-thu-joe-biden-truoc-thoi-diem-bau-cu-a335326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan