+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tiết lộ việc làm đầu tiên nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ 2024

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nếu đắc cử, một trong những hành động đầu tiên của ông sẽ là trả tự do cho những người bị bỏ tù vì tham gia vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào năm 2021.

    Theo The Hill, ngày 11/3, trong một bài đăng trên mạng xã hội Truth Social, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ danh sách những việc đầu tiên mà ông sẽ làm nếu đắc cử vào tháng 11 năm nay.

    Cụ thể, ông Trump sẽ đóng cửa biên giới phía Nam với Mexico, tiếp tục hoạt động khoan để khai thác dầu khí và thả những người đang ngồi tù vì tham gia cuộc nổi loạn ngày 6/1/2021 ở Điện Capitol.

    Những người tham gia cuộc nổi loạn đã xông vào trụ sở của lưỡng viện Mỹ nhằm ngăn chặn việc chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. Số liệu do Bộ Tư pháp Mỹ công bố vào tuần trước chỉ ra, khoảng 1.358 bị cáo đã bị buộc tội trong 38 tháng kể từ sự kiện trên. Trong đó, khoảng 500 người đã bị kết án tù.

    ong trump tiet lo viec lam dau tien neu tai dac cu tong thong
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Al Jazeera

    Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, ông Trump cũng từng đưa ra kịch bản về ngày đầu tiên ông nhậm chức nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ 2024. Thời điểm đó, ông cam kết sẽ không hành động như một nhà độc tài ngoại trừ "ngày đầu tiên".

    Ông Trump gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa sau khi đối thủ cuối cùng còn lại của ông là bà Nikki Haley đã tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử hôm 6/3. Vì vậy, khả năng ông Trump và ông Biden tái đấu trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 ngày càng cao hơn.

    Giới phân tích nhận định cả ông Trump và ông Biden đều phải đối mặt với những trở ngại đáng kể trong cuộc này. Ông Trump bước vào mùa bầu cử với hơn 90 cáo buộc xuất phát từ những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và khai khống về tài chính.

    Tuy nhiên, ông Trump nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri Đảng Cộng hòa thậm chí còn gia tăng thay vì bị ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt.

    Trong khi đó, mối quan tâm chính đối với Tổng thống Joe Biden sẽ là thuyết phục cử tri rằng ông phù hợp với chức vụ. Ngay khi vừa bắt đầu chiến dịch tranh cử, cả ông Biden và người tiền nhiệm đã có màn đấu khẩu kịch liệt.

    Tổng thống Biden mô tả ông Trump và những người theo ông ấy là “những kẻ ngoại lệ nguy hiểm” và yêu cầu các đảng viên Đảng Dân chủ, đảng viên độc lập và đảng viên Cộng hòa chính thống trân trọng nền dân chủ Mỹ. Đáp lại, cựu Tổng thống Trump thẳng thẳn đưa ra nhận định rằng đối thủ mới chính là “mối đe dọa thực sự” với nền dân chủ Mỹ.

    Phương Uyên(Theo The Hill và AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tiet-lo-viec-lam-dau-tien-neu-tai-dac-cu-tong-thong-a614085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan